Hóa giải bất đồng trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới

14:19, 25/05/2015 bởi: thuydungpntp
 14 bình luận  0 love

Để ngày trọng đại thật hoàn hảo các cặp đôi cần dành nhiều thời gian chuẩn bị cho đám cưới và chắc chắn không thể thiếu nhữg bất đồng. Hãy tham khảo một số cách hòa giải dưới đây để tìm ra những lựa chọn đúng đắn nhất

Áp lực từ quá trình chuẩn bị cho đám cưới thường khiến nhiều cặp đôi nảy sinh những bất đồng không đáng có. Vấn đề là cả hai cần sáng suốt giải quyết những mâu thuẫn để tiến tới ngày trọng đại với tâm lý thoải mái nhất, thay vì để chúng cản trở ngày vui và khiến bạn mệt mỏi.

Cùng tham khảo một số vấn đề các đôi uyên ương có thể gặp phải trước đám cưới để biết cách xử lý nếu hai bạn rơi vào hoàn cảnh đó nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Khác biệt văn hóa cưới từng vùng miền

Ở Việt Nam, phong tục cưới tại 3 miền đều có sự khác biệt, đặc trưng riêng. Tới khi sắp cưới, mỗi cô dâu chú rể lại muốn thành hôn theo phong tục ở quê hương mình, trong khi người còn lại lỡ quên đi hoặc muốn bỏ qua. Đặc biệt với các vị phụ huynh, mỗi phong tục cưới đều quan trọng, không thể xuề xòa, nên việc bất đồng về các nghi lễ có thể dẫn đến mâu thuẫn giữa hai gia đình và khiến cặp đôi khó xử.

Cách giải quyết:

– Bình tĩnh, chuyện trò cởi mở và có tâm lý học hỏi, tiếp thu các phong tục tại quê hương người bạn đời tương lai

– Thống nhất những điều cần giữ, những việc có thể bỏ qua.

Khác biệt văn hóa vùng miền

Ở Việt Nam, phong tục cưới tại 3 miền đều có sự khác biệt, đặc trưng riêng. Tới khi sắp cưới, mỗi cô dâu chú rể lại muốn thành hôn theo phong tục ở quê hương mình, trong khi người còn lại lỡ quên đi hoặc muốn bỏ qua

Bàn thờ gia tiên ngày cưới các vùng miền có gì khác nhau?
Bàn thờ gia tiên ngày cưới các vùng miền có gì khác nhau?
Lễ gia tiên trong đám cưới là một trong những nghi thức có từ xa xưa và vẫn được giữ lại trong...

2. Chi phí đám cưới

Không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ, trong đó, bài toán chi phí được xem là bài toán khó, dễ khiến bạn đau đầu và nảy sinh tranh cãi với bạn đời khi những khoản phát sinh quá nhiều, không đủ khả năng chi trả. Ngoài ra, việc phân chia ngân sách, ai chi tiền cho những khoản gì dễ gây ra mâu thuẫn.

Cách giải quyết:

– Chi trả cho đám cưới là trách nhiệm của cả hai. Trước khi cưới từ 1 năm, hai bạn nên dành dụm và lên kế hoạch chi tiêu cho ngày trọng đại.

– Vạch ra một bản kế hoạch mua sắm, chi trả cho các dịch vụ cưới một cách kỹ lưỡng.

– Bạn nên chỉ chi tiêu khoảng 80% ngân sách của mình, đề phòng khi gặp phát sinh, bạn có thể lấy 20% ngân sách còn lại bù vào mà không phải vất vả vay mượn, xoay xở.

Chi phí cho đám cưới

Không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ, trong đó, bài toán chi phí được xem là bài toán khó, dễ khiến bạn đau đầu và nảy sinh tranh cãi với bạn đời khi những khoản phát sinh quá nhiều, không đủ khả năng chi trả

Chụp ảnh cưới hoàn hảo với chi phí tiết kiệm nhất
Chụp ảnh cưới hoàn hảo với chi phí tiết kiệm nhất
Để có được một album ảnh cưới hoàn hảo chắc chắn sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ trong...

3. Phong cách đãi tiệc và tổ chức cưới

Đa số các cô dâu đều muốn làm một đám cưới vui vẻ, trẻ trung, hiện đại, còn chú rể lại mong một đám cưới đơn giản, truyền thống và nhanh gọn. Gia đình hai bên cũng có suy nghĩ tương tự vậy. Vì thế, sẽ có những cảm nhận không hay nhau giữa cô dâu chú rể, giữa hai nhà thông gia, dễ dẫn đến áp lực và tranh cãi giữa đôi uyên ương.

Cách giải quyết:

– Nếu là bất đồng giữa hai gia đình, cô dâu chú rể nên đồng lòng, kiên trì thuyết phục hai bên.

– Nếu là bất đồng giữa cô dâu chú rể, cả hai cần bàn bạc, phân tích những điểm mạnh điểm yếu của mỗi phong cách, từ đó chọn phong cách phù hợp nhất.

Phong cách tổ chức tiệc cưới

Đa số các cô dâu đều muốn làm một đám cưới vui vẻ, trẻ trung, hiện đại, còn chú rể lại mong một đám cưới đơn giản, truyền thống và nhanh gọn

4. Chụp ảnh cưới

Gần như cặp đôi nào cũng gặp phải tranh cãi về vấn đề này, khi cô dâu tỏ ra rất chăm chút cho việc chụp hình cưới, còn chú rể lại không mấy hào hứng. Nhiều chú rể chỉ muốn chụp trong studio, chỉ chụp vài kiểu nhanh gọn, ít mệt mọi, không phải di chuyển, lại không phụ thuộc thời tiết, trong khi hầu hết mọi cô dâu đều mong muốn có một bộ ảnh chụp ngoài trời, ở 2 – 3 địa điểm nổi tiếng để sau này có ảnh kỷ niệm khoe với bạn bè, người thân.

Cách giải quyết:

– Cần chọn hướng giải quyết phù hợp với chi phí của bạn.

– Cô dâu có thể thuyết phục chú rể và chú rể cũng có thể “nhường nhịn” cô dâu một chút trong vấn đề này.

– Thay vì chụp ngoại cảnh xa, có thể chụp ở những địa điểm gần hơn, ít di chuyển hơn.

– Nếu muốn thuyết phục chú rể chiều theo ý mình, các cô dâu cần lưu ý sử dụng những lời lẽ nhẹ nhàng, tỉ tê và kiên trì.

Chụp ảnh cưới

Gần như cặp đôi nào cũng gặp phải tranh cãi về vấn đề này, khi cô dâu tỏ ra rất chăm chút cho việc chụp hình cưới, còn chú rể lại không mấy hào hứng

Có nhất thiết phải chụp ảnh cưới trước đám cưới?
Có nhất thiết phải chụp ảnh cưới trước đám cưới?
Chụp ảnh cưới là vấn đề không quá cần thiết nhưng bất cứ cặp đôi nào cùng đắn đo về chuyện này....

5. Sắm sửa cho ngôi nhà mới

Tâm lý bỡ ngỡ và hào hứng khi chuyển về ngôi nhà mới cùng bạn đời là tâm lý chung của những cô gái sắp cưới. Đa số các cô dâu sẽ thiết kế, sắp xếp mọi thứ theo ý mình như một “bà chủ” của gia đình, trong khi nhiều chú rể lại thấy không cần thiết phải chú tâm vào chuyện đó đến vậy.

Cách giải quyết:

– Việc mua sắm cho nhà mới cái gì cần thiết mới mua, nếu không cần thì nên hạn chế.

– Mua sắm phù hợp với điều kiện kinh tế của hai người.

– Mọi thay đổi trong căn nhà mới cần làm từ từ sau khi cuộc sống hai người đã ổn định.

Sắm sửa cho nhà mới

Tâm lý bỡ ngỡ và hào hứng khi chuyển về ngôi nhà mới cùng bạn đời là tâm lý chung của những cô gái sắp cưới

6. Bất đồng về vấn đề “ăn cơm trước kẻng”

Việc ăn cơm trước kẻng là điều không còn lạ trong mối quan hệ hiện đại, nhưng càng gần đến ngày cưới, việc này càng dễ trở thành nguyên nhân gây đổ vỡ, cãi vã với các đôi uyên ương. Một số ít chú rể muốn “vượt quá giới hạn” trước ngày hai người chính thức thành hôn, nhưng không phải cô dâu nào cũng đồng ý.

Cách giải quyết:

– Cô dâu cần là người cương quyết, nhưng vẫn thể hiện thái độ nhẹ nhàng, thuyết phục chàng chờ tới ngày tân hôn.

– Chú rể cũng cần nghiêm túc kiềm chế bản thân và thông cảm với tâm lý của cô dâu.

Nếu bất đắc dĩ không thể dung hòa được những mâu thuẫn, bất đồng của cả hai, cặp đôi nên nghiêm túc suy nghĩ về quyết định gắn bó, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

Ăn cơm trước kẻng

Việc “ăn cơm trước kẻng” là điều không còn lạ trong mối quan hệ hiện đại, nhưng càng gần đến ngày cưới, việc này càng dễ trở thành nguyên nhân gây đổ vỡ, cãi vã với các đôi uyên ương

Mèo Hoang

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất