Hoa cưới và ý nghĩa của các loại hoa

12:00, 18/11/2019 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Trong đám cưới lãng mạn, uyên ương không thể quên những bông hoa trang trí cho bàn tiệc, hoa cầm tay dành cho cô dâu. Nhưng mỗi loại hoa cưới lại mang một ý nghĩa khác nhau, để chọn đúng loài hoa thể hiện tính cách, cô dâu chú rể nên chú ý tới thông […]

Trong đám cưới lãng mạn, uyên ương không thể quên những bông hoa trang trí cho bàn tiệc, hoa cầm tay dành cho cô dâu. Nhưng mỗi loại hoa cưới lại mang một ý nghĩa khác nhau, để chọn đúng loài hoa thể hiện tính cách, cô dâu chú rể nên chú ý tới thông điệp mà hoa chuyển tải.

Hoa cưới Hoa hồng – Hoa Tình yêu

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hoa hồng là hoa thể hiện sự sôi nổi, cháy bỏng trong tình yêu. Ngoài vẻ đẹp quyến rũ và thanh lịch thì hoa hồng cũng là hoa cưới được dùng phổ biến nhất. Chính sự phong phú về màu sắc mà hoa hồng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm màu sắc chủ đạo trong tiệc cưới. Ví dụ, hoa hồng đỏ đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn, hoa hồng trắng thể hiện sự tinh khiết và sang trọng, hoa hồng màu vàng hoặc cam chứng tỏ bạn là một người cá tính và luôn thích sự sôi động, vui vẻ…

Hoa cưới Hoa hướng dương – Lâu dài, trường thọ

Hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, hướng dương được xem như biểu tượng của sự trường thọ. Văn hóa Việt Nam và Trung Quốc có nhiều sự tương đồng nên các cô dâu khi chọn hoa hướng dương cũng thường nghĩ tới một đám cưới lâu bền, vĩnh cửu.

Hoa cưới Hoa Rum (Calla Lily) – Chân thành

Tượng trưng cho lời chúc “trăm năm hạnh phúc, như ý cát tường”, là loài hoa rất được ưa chuộng trong đám cưới.

Hoa cưới Hoa đồng tiền – Thương yêu nhau

Tượng trưng cho nghị lực, không sợ thử thách. Với ý nghĩa lời chúc yêu thương dành cho đôi vợ chồng mới cưới, hoa đồng tiền được sử dụng trong lễ cưới vô cùng rực rỡ với những đóa hoa to màu cam bắt mắt.

Hoa bách hợp – Thuần khiết

Hầu như các lễ cưới đều không thể thiếu loài hoa tượng trưng cho sự cao quý trang nhã với ý nghĩa trăm năm hòa hợp. Dù bách hợp màu sắc đa dạng nhưng các cặp đôi vẫn chuộng màu trắng nhất bởi ý nghĩa tình yêu trong trắng, ngọt ngào.

Hoa cưới Cẩm tú cầu – Khả năng thấu hiểu

 

Hoa cẩm tú cầu thường được dùng làm hoa bó cầm tay, cổng hoa và hoa bàn tiệc. Cùng theo một tông với nhau và thường kết hợp với hoa hồng. Hoa cẩm tú cầu ta thường bắt gặp màu xanh dương – một màu nhẹ nhàng cho các lễ cưới.

Hoa cưới Tulip – Loài hoa mạnh mẽ

Hoa tulip thường được kết hợp với đám cưới mùa xuân, nó tượng trưng cho sự thanh khiết, trinh nguyên, ngọt ngào và chân thành. Nhiều người không biết rằng hoa tulip cũng có một lịch sử lâu dài đại diện cho tình yêu vĩnh cửu. Cũng giống hoa hồng, với từng màu sắc khác nhau mà hoa tulip có ý nghĩa khác nhau. Chính sự đa dạng đó mà bạn có thể dễ dàng kết hợp hoa tulip với các chủ đề đám cưới khác nhau, hoặc để làm nổi bật thêm bó hoa cầm tay của cô dâu.

Hoa cưới Lan hồ điệp (Phaleanopsis) – Tình yêu thật sự

Lan hồ điệp hay còn gọi là Hoa bướm với những hình dáng những cánh hoa đúng như tên gọi. Tuy không được sử dụng phổ biến làm hoa cưới nhưng lại mang đậm chất thời thượng, tạo điểm nhấn đặc biệt trong buổi lễ.

Hoa cưới Hoa baby trắng – Sự ngây thơ

Hoa baby mang ý nghĩa về sự tinh khôi, thanh khiết nên được các cô dâu rất ưa thích. Tuy nhiên, do đặc điểm của hoa Baby mong manh nên nó chỉ phù hợp làm hoa cầm tay cô dâu hoặc phụ thêm cho hoa cài áo chú rể và những trang trí khác.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất