Hãy yêu một người công khai về bạn trên mạng xã hội

15:43, 10/08/2017 bởi: Giản Đơn
 16 bình luận  8 love

Tôi nghĩ tôi sẽ chỉ tin và yêu. Người dám viết về tôi trên mạng xã hội. Còn ngược lại dù ngoài đời người ấy có tốt với tôi đến thế nào tôi vẫn xin đặt một dấu ?

Tình yêu của bạn tốt đẹp, đáng để tự hào. Đáng nhận lời chúc phúc của mọi người. Sao lại không công khai?

Hãy yêu một người công khai về bạn trên mạng xã hội.

…..

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thật ra khi đã yêu thì chẳng cần lý do nhưng tôi rất hay đọc được những bài viết mà trong đó người ta chỉ ra những lý do đáng để yêu và không nên yêu.

Tôi chọn nói về lý do “yêu người viết về bạn trên mạng xã hội” bởi tôi là một người thích đọc và viết về những gì tôi đã trải qua trong cuộc sống. Nó rất chân thực, đa dạng cùng hữu ích.

Tôi không biết về facebook khi tôi bắt đầu yêu. Trong lúc yêu tôi quá bận rộn và hạnh phúc nên tôi chẳng có thời gian để viết mặc dù đó là đam mê của tôi.

Tôi cũng không bao giờ bận tâm người yêu tôi có dùng mạng xã hội hay không bởi anh lúc nào cũng quấn quýt bên tôi. Hai đứa không nói chuyện thì nằm xem phim, xem đá bóng hoặc chơi cùng một game…
Đặc biệt anh không có những cuộc điện thoại hay tin nhắn lạ mà phải giấu giếm khi bắt máy.

Đôi khi tôi thấy mình may mắn khi đã 28 tuổi còn gặp được một người đàn ông hoàn hảo từ bản thân anh tới gia đình họ hàng, bạn bè… anh giới thiệu tôi với tất cả mọi người chẳng có điều gì che đậy bí mật.

Tôi với anh yêu nhau bình yên, ngọt ngào như vậy được hơn 3 năm…

Công việc của tôi có chút biến chuyển, tôi cần phải lập facebook để phát triển rộng rãi sản phẩm cho cửa hàng.

Khi tôi vừa đăng nhập thì có rất nhiều gợi ý kết bạn. Tôi không có thói quen giao lưu rộng rãi cả ngoài đời nên bỏ qua hết.

Lần nào cũng vậy bất cứ giờ nào tôi online fb cũng thấy xuất hiện gợi ý kết bạn của một người có tên giống người yêu tôi “Dũng MU”…

Một, hai lần người ta sẽ không bận tâm nhưng trên 3 lần thì dù không có tính tò mò người ta cũng sẽ bắt đầu suy luận.

Trùng tên, trùng đội bóng yêu thích… ảnh đại diện là hai chiếc bàn chải và một câu nói gì đấy tôi đọc không rõ lắm.
Vậy là tôi ấn vào xem trang cá nhân của một người đàn ông tôi không quen, điều mà tôi từng nghĩ không bao giờ làm.

Trên dòng thời gian là vài chuyện đã cũ từ những năm 2008…
Chuyện mới nhất dừng ở năm 2012.
Còn tôi đang sống giữa những ngày tháng 6 năm 2013.

Ảnh người yêu tôi đang kề vai một cô gái rất trẻ. Tôi đã nghĩ đó là quá khứ của anh và anh chưa xóa đi hoặc đã bỏ hoang từ lúc yêu tôi.

Tôi không vội hỏi anh ngay mà từ từ tìm hiểu. Tôi cần thời gian để bình tâm trước mọi chuyện bất ngờ.

Trong lúc anh chưa nói gì thì người con gái kia đã lên tiếng trước, khi tôi bấm thích vài bức ảnh liên quan tới anh và cô ấy.

Ở tuổi 31 lúc đã trải qua quá nhiều nỗi đau trước đấy tôi cũng không sốc tới độ muốn chết nếu mất đi người đàn ông mà mình đang yêu. Tôi cũng chẳng còn muốn trách cứ hỏi cho ra nhẽ vì sao mà anh có thể gian dối tôi suốt bao năm qua. Một người luôn bên anh, hy sinh cho anh mọi thứ chưa bao giờ đòi hỏi anh phải thế nọ thế kia. Tự anh đã nói yêu tôi, muốn lấy tôi làm vợ. Đưa tôi về nhà gặp mẹ…
Tôi đã hoàn toàn tin anh, tin đến tuyệt đối. Để rồi nhận lại gì vậy anh?

Tôi quyết định gặp anh lần cuối để nói câu giã từ. Chúc anh hạnh phúc cùng người anh yêu. Bởi tôi ổn.

Tôi không thể ngờ anh lại xin lỗi và muốn tôi chờ anh. Anh bảo giá như là một vài tháng nữa sẽ tốt hơn biết bao. Khi anh là người nói cho tôi biết sự thật chứ tôi không phải nghe từ người khác.

Anh muốn tôi để mọi chuyện lắng xuống vì trên fb anh và cô bé kia có rất nhiều bạn bè chung. Cô ấy quá ít tuổi và có thể sẽ gây ra những chuyện đáng tiếc cho bản thân và cho cả tôi.

Đúng là người con gái đó đã nhắn tin chửi tôi, lúc chặn fb lúc lại mở fb…

Tôi giữ im lặng bởi đã hứa với anh nhưng công việc tôi vẫn phải duy trì.

Gần nửa năm thì sóng gió tan, anh về lại bên tôi. Tôi vẫn sử dụng fb thường ngày, vẫn đôi lúc cao hứng nhắc tới anh chút nhẹ nhàng xa xôi bởi không muốn làm tổn thương ai nhưng vẫn muốn nhắc ai đó chủ quyền của mình và ngầm nhắc anh không nên để chuyện không hay xảy ra thêm lần nào nữa.

Ngoài thực tế tôi yêu thương anh như chưa có khoảng thời gian xa cách và những điều không vui.

Hơn 1 năm sau, cô người yêu cũ của anh cũng đã có tình yêu mới. Họ chụp ảnh tình tứ, ngọt ngào với nhau. Họ gắn kết hai fb bằng một cái tên khá dễ thương.
– Anh là của em & Em là của anh –
Tôi thật sự vui mừng cho tất cả. Dù sao cũng là những người từng yêu thương và quen biết nhau một khoảng thời gian khá dài.

love-couple-photo-other

5 năm…

Một ngày tôi bỗng thấy người yêu tôi thay mới faceebook của anh.
Ảnh đại diện, tên fb và bắt đầu lại ấn thích những điều cô gái kia đăng tải.
Còn cô gái kia đã chia tay người yêu mới và xóa bỏ tất cả quá khứ yêu đương.

Tôi từng đọc mẹ dạy con gái khi yêu đừng công khai trên mạng xã hội kẻo lúc chia tay lại mất thời gian xóa đi rồi trả lời bạn bè lý do.
Yêu chỉ cần biết thực tế ngoài đời đối xử với nhau tốt đẹp thế nào là đủ.

Đôi khi tôi hay tự cười bản thân khi đọc rồi còn nói lên suy nghĩ của mình về một vấn đề không cùng chung cảm nhận của mình. Nói ra rồi có khi còn bị người nghĩ giống thế vào vặn vẹo. Nên mất công nói 1 lại phải giải thích thành 10.
Với tôi yêu mà không công khai cho thiên hạ biết để chúc mừng khác nào có mưu đồ ẩn giấu. Ai chẳng thích tắm mình trong nắng ấm chỉ có tội phạm bị truy nã mới phải trốn chui trốn nhủi trong tối tăm, ẩm ướt. Thèm đón bình minh ung dung tự tại lắm mà đâu có được.
Cho nên tình yêu chỉ được biết bởi hai người trong cuộc là thứ tình mong manh nhất.

Khi tôi sắp sửa hỏi người yêu tôi: “anh đang tính toán gì trong đầu mà thay facebook kiểu vuốt mặt không nể mũi vậy, em có ràng buộc hay níu kéo gì anh không mà anh chưa chia tay em đàng hoàng đã công khai tình cảm với người khác hay anh nghĩ em câm mù điếc nên thoải mái cắm sừng lên đầu em?”
Tôi chưa kịp nói thì lại thấy anh hủy hết mọi thứ vừa tạo dựng. Vẫn gặp tôi như thể chưa từng làm gì khuất tất.

Tôi nghĩ chắc anh còn chút nhớ bởi con cá mất lúc nào chẳng được tưởng tượng và huyễn hoặc thành rất to dẫu nó vô giá trị. Nên không chấp nhặt. Bởi đôi khi lấy nhau rồi còn ly hôn được thì yêu đương đã là gì mà ghen tuông, mệt người…

Khi tôi và anh chưa kịp nói gì thì cô gái mang tên người yêu cũ của anh lại lên tiếng trước.
Thì ra họ chia tay rồi quay lại với nhau xong lại chia tay rồi lại tiếp tục quay lại với nhau… sau đó lại chia tay. Bởi lý do cả hai cùng lăng nhăng. Sẵn sàng yêu người mới khi chưa dứt điểm với người cũ và thoải mái cặp kè bên nhau miễn người mới không biết gì.

Hai con người vĩ đại tình yêu của họ dành cho nhau thật đáng để tự hào và ca ngợi.

8 năm…

Họ đã cắm sừng lên đầu nhau và lên bao nhiêu người vô tội. Đâu chỉ đơn giản là nỗi đau tinh thần, họ còn lợi dụng cả về vật chất những con số không hề nhỏ.

Tôi hỏi: “Yêu nhau sao không công khai cho người khác biết để không ai bị lừa?”
Cô gái nói cô ấy không thích để người ta biết chuyện riêng tư rồi lại bàn ra tán vào, lúc không hợp tính khó chia tay…

Tôi muốn cười và chửi vào mặt cô nàng ngây thơ vô số tội đó biết bao tiếc là tôi không giữ lại những bức ảnh tôi đã thấy cô ấy công khai bên tình mới còn nhỏ hơn cô ấy tận 3 tuổi.

Tại sao cái tình 3 tháng thì công khai tự hào hạnh phúc lắm. Còn cái tình 8 năm vẻ vang thế lại giấu như mèo giấu cứt. Phải chăng tại nó quá mùi và có giấu thế giấu nữa thì mùi vẫn bốc ra không ai ngửi nổi.

Sau những chuyện tôi đã trải qua. Tôi thấy trân trọng người dám công khai với những người từ lạ đến quen người mà mình yêu.
Dù ít hay nhiều cũng nên có chút chút để dẫu một trong hai có muốn gạt ai đó cũng khó hơn.
Thậm chí cả người muốn xen vào cũng sẽ phải suy nghĩ lại. Nếu hai người thật lòng yêu nhau chỉ hướng về nhau thì người khác có cơ hội mà chen chân không?

Sở dĩ tôi vẫn coi việc tôi vô tình biết tới fb của anh là do ý trời muốn mở mắt cho tôi để tôi không bị dối lừa thêm nữa. Nhưng thật ra thì yếu tố tâm linh không ghê ghớm tới vậy. Chẳng qua trong điện thoại của tôi lưu số máy của anh là: “chồng yêu” nên fb mới đưa ra lời gợi ý kết bạn đồng bộ với danh bạ.
Công nghệ càng phát triển càng khó che giấu. Mà các cụ ta vẫn dạy con cháu: “Đẹp đẽ khoe ra – Xấu xa đậy lại”…

Tình yêu của bạn tốt đẹp, đáng để tự hào. Đáng nhận lời chúc phúc của mọi người. Sao lại không công khai?

Còn cuộc đời tan hợp như bèo mây. Quá khứ không thể xóa bỏ được thì quãng thời gian yêu đương đó có qua đi không như ý, cái kết có chia ly thì cũng không cần phải hủy đi kỷ niệm và nếu ai có hỏi cũng chỉ cần sự thật mà trả lời thôi sao phải quanh co lý luận.

Tôi có một người bạn yêu 5 năm chuẩn bị cưới bỗng chia tay.
Bao nhiêu ảnh về thời gian yêu đương cùng loạt ảnh cưới cô ấy và anh ấy đã công khai vẫn giữ lại hết. Ngay cả khi hai người có người yêu mới họ vẫn coi nhau như bạn vẫn nhắc về nhau đầy tự tin của một thời để nhớ mà trân trọng người đang bên mình.
Có đôi khi họ chạnh lòng buồn vì người bạn đời không thông cảm, họ sẵn lòng xóa bỏ cái hữu hình nhưng tôi biết chắc trong tim họ. Quá khứ vẫn tồn tại chỉ là đã ngủ yên.

Tôi nghĩ tôi sẽ chỉ tin và yêu. Người dám viết về tôi trên mạng xã hội. Còn ngược lại dù ngoài đời người ấy có tốt với tôi đến thế nào tôi vẫn xin đặt một dấu chấm hỏi rất lớn. Tại sao? – trừ khi người ấy mù công nghệ thông tin. Chỉ biết làm ăn tận hưởng cuộc sống thực không biết tới fb, zalo,… dùng điện thoại đen trắng để nhắn tin, gọi điện thì tôi xin ngả nón chào bác em nhận thua.

– Giản Đơn –

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất