Hấp dẫn đảo xanh Boracay

17:40, 02/11/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Ở bài trước, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn đảo Nami, Hàn Quốc, một trong những hòn đảo lãng mạn, sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ trăng mật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đảo Bocaray thuộc Philippines.

Thật ngạc nhiên khi bạn biết rằng giữa 7.107 hòn đảo lớn nhỏ của Philippines, Boracay chỉ là hòn đảo nhỏ dài 7 km, chiều ngang chỗ hẹp nhất chưa đến 1 km, diện tích 10,32 km2. Ấy thế mà hòn đảo bé nhỏ thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines 315 km về phía Nam này lại là điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời hút hồn hàng triệu du khách trên thế giới. Năm 2012, nơi đây được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là hòn đảo tốt nhất thế giới (Best Island in the World). Vài năm gần đây, khi du lịch phát triển hơn, hòn đảo xinh đẹp này đã được nhiều người Việt biết đến và chọn làm điểm đến cho những kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ.

Năm 2012, nơi đây được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là hòn đảo tốt nhất thế giới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Năm 2012, nơi đây được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là hòn đảo tốt nhất thế giới

Nhịp sống vui tại Boracay

Có thể hình dung cư dân sống tại Boracay và cả khách du lịch đang tham gia vào một bữa tiệc lớn, vui vẻ, sôi động và ồn ào. Vì thế mà hòn đảo nhỏ xinh này được mệnh danh là “thiên đường trên mặt đất”. Philippines là đất nước nhiều đảo và hay hứng chịu bão nên thường vào những tháng trời yên biển lặng (mùa khô từ tháng 9 đến tháng 5), Boracay luôn tấp nập du khách đến để thưởng thức những bãi biển lặng sóng, tham gia vào lễ hội địa phương. Boracay rất sạch, nước xanh trong, cắt trắng phau nên cây cối và cả mây trời phản chiếu xuống nước trông rất đẹp mắt. Cảnh hoàng hôn đỏ thẫm buông mình xuống làn nước biển trong vắt tại đây cũng là điều rất nhiều du khách khát khao được chứng kiến một lần trong đời. Nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp nhưng White Beach và Bulabog là nơi tuyệt vời để tắm biển, ngoạn cảnh và ngắm hoàng hôn. Những nơi khác thì thích hợp để lướt ván hoặc tham gia các trò chơi dưới nước.

Cảnh hoàng hôn đỏ thẫm buông mình xuống làn nước biển trong vắt tại đây được nhiều người khát khao được chứng kiến

Cảnh hoàng hôn đỏ thẫm buông mình xuống làn nước biển trong vắt tại đây được nhiều người khát khao được chứng kiến

Người dân Boracay sống bằng nghề du lịch nên có rất nhiều tour nhỏ lặn biển, thuyền phục vụ tham quan, cửa hàng bán đồ lưu niệm… tiện cho bạn lựa chọn khi đến đây. Bạn có thể thoải mái trả giá khi mua sắm, sử dụng dịch vụ. Vào những tháng du lịch, về đêm, Bocaray thực sự là một bữa tiệc khổng lồ ngoài trời với những quán nướng hải sản BBQ ngon tuyệt và tiếng chuyện trò rôm rả của du khách, các ban nhạc và những nữ vũ công xinh đẹp tạo nên không khí rất vui vẻ.

Lưu trú và đi lại

Boracay nhỏ như thế nhưng quy tụ đến hơn 300 khách sạn lớn nhỏ khác nhau với giá từ vài chục đến vài trăm USD. Chỉ cần vài bước chân, bạn dễ dàng tìm cho mình một nơi lưu trú. Một điều thú vị nữa là tại Boracay chính phủ quy định xây cất nhà ở giới hạn chiều cao nên có được những kiến trúc đồng đều, tạo cảnh quan đẹp mắt. Đảo xanh Boracay Philippines không có nhiều kiến trúc lịch sử để bạn khám phá mà chỉ đơn thuần là chốn nghỉ dưỡng, vui chơi và tận hưởng cuộc sống.

Bocaray thực sự là một bữa tiệc khổng lồ ngoài trời với những quán nướng hải sản BBQ ngon tuyệt

Bocaray thực sự là một bữa tiệc khổng lồ ngoài trời với những quán nướng hải sản BBQ ngon tuyệt 

Từ thủ đô Manila hay thành phố Cebu của Philippines đến Bocaray có các hãng hàng không như: AirPhil Express, Zest Airways, Air Asia, Philippines Airlines,… Đến đây, bạn có thể đi bằng ô tô hoặc tricycle (loại xe kiểu xích lô máy, chở được 1-3 người cùng lúc). Tiền được chấp nhận sử dụng tại đây là USD và Peso Philippines.

Viết Như

Ảnh minh họa: Internet

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất