Gửi những bạn sắp, đã và đang có gia đình….

23:43, 14/08/2014 bởi: maybe
 5 bình luận  14 love

Hãy trân trọng những gì mình có, bởi thứ bạn đang có là niềm khao khát của rất nhiều người.

Cuộc sống có nhiều điều không như chúng ta mong ước. lớn lên, đi ra ngoài, tôi gặp nhiều người, thấy nhiều việc, vui có, buồn có, hạnh phúc có, đau khổ có….

Có người có gia đình nhưng lại thấy chán nản và tuyệt vọng, có những người lại luôn mong mỏi có một gia đình mà không được. Mỗi ngày đều có những cặp vợ chồng cãi nhau, chửi bới, đánh mắng nhau thậm tệ, thậm chí còn đưa nhau ra toà để chấm dứt hôn nhân. Và mỗi ngày trôi qua, luôn có những người dù là trai hay gái, già hay trẻ, tất thảy đều đang đau khổ vì tình yêu và mong muốn có một gia đình hạnh phúc với người mình yêu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Một người bạn của tôi, chị ấy sống cùng người yêu 2 năm trời, không đăng kí, không cưới hỏi. Rồi một ngày, anh ta bỏ chị và ra đi, mang theo tình yêu và cả tiền bạc của chị. Chị sinh con ra trong nỗi đắng cay ê chề và tuyệt vọng. Chị khóc ròng thương cho số phận mình và cũng khóc vì sự mù quáng của mình, vì quá tin vào người đàn ông đó. rồi anh ta lấy vợ, có một gia đình, chị vẫn đơn độc một mình bước đi. Chị cũng chỉ mong có một gia đình hạnh phúc, có người chồng yêu thương mình. Đối với chị, mong ước này là một điều vô cùng xa xỉ.

Có những đứa trẻ mồ côi, những người vợ mất chồng, những cảnh gà trống nuôi con, những cặp vợ chồng chẳng thể có một mụn con….họ đều mong ước có một mái ấm với đủ thành viên trong gia đình, dù cho cuộc sống có nghèo khổ họ cũng chấp nhận. Ấy vậy mà với người khác, khi có một người chồng yêu thương, một gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan ngoãn dường như vẫn là chưa đủ. Người ta còn muốn nhiều hơn nữa. Người ta muốn cuộc sống giàu sang, sống trong nhung lụa, chạy theo những thứ xa hoa, phù phiếm và bỏ bê mái ấm của mình.

Có những người, khi đã có cuộc sống giàu sang rồi, lại muốn có thêm nhiều thứ khác nữa, những thứ mới lạ làm con người ta thích thú…..lòng tham của con người đúng là không đáy. Có cái này rồi, lại muốn thêm cái khác, không biết tự hài lòng với những gì mình đang có. Hạnh phúc ở ngay trước mắt, nhưng lại mải mê kiếm tìm ở một nơi khác và rồi tự đánh mất hạnh phúc của chính mình. Sự nhàm chán của người này lại là niềm khao khát của người khác. Hạnh phúc người này vứt đi không thương tiếc lại là thứ quý giá vô ngần với một người khác.

Trong cuộc sống sẽ chẳng thể tránh khỏi sự bất đồng và xảy ra tranh cãi giữa đôi bên, nhưng đó chính lại là gia vị của cuộc sống. Điều đó giúp chúng ta hiểu nhau hơn và hiểu đối phương đang suy nghĩ gì. Những người vợ, hay những người chồng, đừng vội chán nản, đừng vội buông xuôi. Đừng thấy nhà này tốt, nhà kia hay mà cám cảnh cho mình. Bởi đôi khi chúng ta chỉ nhìn thấy bề nổi tốt đẹp của sự thật, còn phần chìm sẽ khó mà thấy được.

Chúng ta có một gia đình đầy đủ là đã tốt hơn rất nhiều người rồi. Có rất nhiều người đang mơ ước và khao khát có được một gia đình như chúng ta mà không được. Vì thế, dù là những người vợ, hay những người chồng, mong rằng các bạn sẽ biết trân trọng gia đình nhỏ bé của mình. Tuy nhỏ bé nhưng đó là một khối tài sản vô cùng to lớn mà nhiều người muốn có được, dù là phá vỡ nó để xây một gia đình khác. Hãy yêu thương, cảm thông và chia sẻ với người bạn đời của mình. Hãy cùng nhau vun đắp cho tổ ấm của riêng mình bạn nhé.

Đến với nhau là một cái duyên, được ở bên nhau là phận. Người xưa cũng nói tu trăm kiếp mới được làm vợ chồng, đâu dễ gì mà được ở bên nhau. Cuộc sống của chúng ta phải nói là “nhìn lên thì chẳng bằng ai, nhìn xuống thì cũng chẳng ai bằng mình”. Hãy cố gắng vun đắp cho tổ ấm nhỏ bé của mình, hãy cùng nhau thay đổi để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn các bạn nhé.hạnh phúc luôn ở trước mắt bạn và chỉ chờ bạn nắm lấy nó mà thôi. Đừng để nó vụt mất rồi đến lúc đó mới cảm thấy hối tiếc. Gia đình là một tế bào của xã hội, tế bào tốt thì xã hội cũng sẽ tốt hơn.

>>> Đăng kí làm Cộng tác viên Marry – Marry.vn

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất