Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu

07:21, 10/10/2011 bởi: khoaitaychienbo
 1 bình luận  0 love

Có những việc tưởng chừng rất nhỏ trong ngày cưới, nhưng có thể khiến cho bạn lúng túng và bất ngờ. Tập dượt trước cho ngày vui thêm trọn vẹn bạn nhé!

Một câu hỏi mà các cô dâu trong thời gian bận rộn cho kế hoạch cưới của mình và không bao giờ màng tới: trong tiệc cưới chính, lên sân khấu gồm những ai và sắp xếp đội hình như thế nào cho hợp lý?

Câu hỏi đơn giản đến mức người trong cuộc đôi khi quên đi, nhưng tình huống khi ra đến thực tế lại bối rối đến mức không ngờ. Tôi có từng chứng kiến một cô dâu loay hoay trong bộ váy cưới dài lượt thượt của mình, không biết tay nào nắm tay chú rể, tay nào cầm hoa, lên sân khấu rồi cả hai người lại cứ loay hoay, đến anh MC là bạn thân cũng lần đầu tiên dẫn dắt cho tiệc cưới nên không biết phải khuyên bạn mình đứng thế nào cho phải. Sự việc càng rối hơn khi có ban nhạc, phù dâu phù rể và bố mẹ hai bên. Bạn có tưởng tượng ra không? Cổng vòm trên sân khấu không đủ cho ngần ấy người và thế là lúng túng không yên.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu đám cưới

Tập dượt là cần thiết

Dành ra 1 ngày trước đám cưới, hoặc chí ít cũng phải là 2-3 tiếng đồng hồ trước khi tiệc cưới bắt đầu để tập dượt cùng tất cả những người có liên quan là điều bạn nên làm, dù cho có bận rộn trăm ngàn mối hay lo lắng hàng tá chuyện trong đầu. Vì khoảnh khắc khi bạn ở trên sân khấu thật sự quan trọng hơn việc bình hoa để bàn có ngay ngắn chưa, hay thùng tiền trên bàn tiếp tân có một bông hoa bị lệch màu…

Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu đám cưới

Tùy ngày cưới và dụng ý của cô dâu chú rể mà các nhân vật xuất hiện trên sân khấu có thể khác nhau. Trong trường hợp đông đủ và hoành tráng nhất sẽ gồm các bên sau:

-Cô dâu chú rể

-MC, người dẫn dắt toàn bộ tiệc cưới. MC có thể có 1 hoặc 2 người tùy theo ngày cưới.

-Bốn người quan trọng tiếp theo nữa là Bố Mẹ hai bên gia đình

-Phù dâu phù rể, đây có thể chỉ là 2 người hoặc nhiều hơn nữa, tùy theo dụng ý của khâu mở màn

-Cô bé/cậu bé bê nhẫn, nếu có

-Ban nhạc, đôi khi cũng là một phần của khoảnh khắc opening

Nếu một ngày cưới tổng hòa hết tất cả những chi tiết trên thì tổng cộng trên dưới khoảng 15 người. 15 người cùng tiến lên sân khấu, vậy ai sẽ đứng trong cổng hoa, ai sẽ đứng ngoài cổng hoa và ai sẽ đứng ngoài bục sân khấu.

Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu đám cưới

Trước khi quyết định bạn cần xem xét 2 yếu tố

[1] Độ lớn rộng của sân khấu

[2] Tầm quan trọng của các nhân vật có liên quan trong ngày cưới của bạn

Gợi ý dành cho bạn

Gợi ý chuẩn dành cho bạn để có thể sắp xếp một cách nhanh gọn và logic nhất có thể đội hình trên sân khấu trong ngày cưới của mình

Trọng tâm của sân khấu, những người có mặt chính trong cổng hoa sân khấu

[1] Cô dâu chú rể >> chắc chắn không có gì thay đổi được chuyện này. Nếu muốn là trung tâm của sân khấu, cô dâu chú rể phải là người đầu tiên có mặt trong danh sách này.

Cách đứng
Bạn thường cứ nghe mọi người kháo nhau rằng “Nam tả nữ hữu”, nhưng ai cũng quên nói tiếp với bạn là “Tả hữu so với hệ quy chiếu nào?”. Khi đứng trên sân khấu, hệ quy chiếu duy nhất chính là toàn bộ khách mời của mình bên dưới. Hãy đặt mình vào vị trí họ khi đang nhìn lên sân  khấu và đứng theo quy tắc trên: hướng nhìn từ dưới lên, chú rể bên tay trái, cô dâu bên tay phải.

Đây không phải là nguyên tắc bất di bất dịch, với cô dâu chú rể thuận tay trái mọi việc có thể ngược lại. Hãy đứng thế nào để hai bạn cùng thoải mái tự tin nhất khi nhìn xuống dưới, và khi nắm tay nhau và cùng di chuyển tới lui thử một vài bước chân. Đó chính là cách đứng đúng. Đừng chạy theo số đông. Không người khách nào trách móc cô dâu chú rể vì đứng sai bên trên sân khấu trong ngày vui cả. Thậm chí họ còn không mảy may nghĩ tí gì về chuyện đó.

Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu đám cưới

[2] Người dẫn chương trình
Đây là xương sống của chương trình nên việc có mặt trên sân khấu là điều hiểu nhiên. Nếu có 2 MC như thường thấy tại một số nhà hàng tiệc cưới, và cổng hoa của bạn chỉ vừa đủ cho ít người, thì MC sẽ luôn đứng trên sân khấu, nhưng không nhất thiết phải đứng phía trong cổng hoa cùng cô dâu chú rể. Trường hợp chỉ có 1 MC và không gian thông thoáng cho mọi người thì hãy kéo anh/c ô ta vào đứng gần Cd-Cr trong cổng hoa để tạo cảm giác thân thiết và không gian không bị rời rạc.

Cách tốt nhất bạn hãy hẹn với MC đến sớm và cùng tập dượt cách đi lại và đội hình khi lên sân khấu.

[3] Bố mẹ Cô dâu Chú rể
Bốn nhân vật chỉ kém quan trọng hơn CD-CR thường luôn có mặt trên sân khấu sau khi được MC xướng tên. Bố mẹ nếu có mặt trên sân khấu nên được xếp đứng phía trong không gian cổng hoa cạnh bên hai nhân vật chính. Bố mẹ chú rể đứng bên còn lại của chú rể, và bố mẹ cô dâu đứng bên còn lại của cô dâu.

Lúc này đội hình trong sân khấu thường được xếp như sau:

[MC 1] [Bố CR] [ Mẹ CR] [Chú rể] [Cô dâu] [Mẹ CD] [Bố CD] [MC 2]

[4] Phù dâu phù rể, ban nhạc, người bê nhẫn >> Mọi người đóng góp rất nhiều cho tiết mục mở màn của bạn, nhưng họ không phải là nhân vật chính. Khi lên đến sân khấu, kết thúc vai trò của họ, bạn có thể sắp xếp để họ chia ra làm 2 bên, một bên đi theo chú rể, một bên đi theo cô dâu, và tỏa ra làm 2 đường đi về 2 phía của cạnh bên sân khấu.

Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu đám cưới

Trong suốt thời gian nghi thức và lễ tiến hành trên sân khấu, họ sẽ làm nền cho cô dâu chú rể và những ngưởi quan trọng bằng cách đứng yên hai bên cạnh sân khấu. Cách sắp xếp này cũng vừa thể hiện sự tôn trọng phù dâu phù rể và những người đã giúp bạn có một tiết mục mở màn tuyệt vời, cũng vừa giúp cho các nhân vật chính thoải mái trong không gian của mình.

Riêng người bê nhẫn, sau khi mang nhẫn lên sân khấu để cô dâu chú rể trao cho nhau, có thể đứng bên cạnh MC một lúc và sau đó thì nhẹ nhàng len ra sau và đi xuống đứng cạnh phù dâu phù rể để khiến cho tiết mục trên sân khấu không bị phân tâm.

Toàn bộ đội hình đầy đủ sau khi được sắp xếp sẽ như sau:

[Phù rể] [1/2 ban nhạc] [Sân khấu] [1/2 ban nhạc] [Phù dâu]

Trên sân khấu là đội hình 7-8 người như lúc nãy có đề cập đến

[MC 1] [Bố CR] [ Mẹ CR] [Chú rể] [Cô dâu] [Mẹ CD] [Bố CD] [MC 2]

Gợi ý sắp xếp đội hình trên sân khấu đám cưới

Sau khi sắp xếp đội hình xong, việc còn lại là dặn dò tất cả mọi người có liên quan tập trung tại một nơi ngay trước giờ mở màn để thực hiện đúng vai trò và vị trí của mình để tránh tình trạng phút cuối Cô dâu chú rể phải tản ra để gọi mọi người vào chỗ.

Chuyện tưởng dễ mà hóa ra không dễ chút nào bạn nhỉ. Để giúp mình thấy yên tâm hơn trong ngày trọng đại, bạn nên chọn tất cả những người có liên quan (MC, phù dâu phù rể, ban nhạc, người bê nhẫn) là những người thân thiết với mình, và bản thân họ có trách nhiệm trong tất cả mọi chuyện. Khi đó bạn sẽ cảm thấy những lời dặn dò của mình có giá trị và luôn được bảo đảm thực hiện đúng.

Một khởi đầu ngay ngắn sẽ giúp cho mọi nghi thức cưới trở nên dễ dàng và nhẹ nhõm.

Marry

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất