Giáng Sinh là ngày hội của gia đình

12:45, 15/12/2010 bởi: Pop Color
 0 bình luận  0 love

Tặng phẩm đẹp nhất quanh bất cứ cây Noel nào là sự hiện hữu của một gia đình hạnh phúc – mọi người gắn bó với nhau.

Giáng sinh – việc mở quà của ta không quan trọng bằng mở lòng ra.Christmas is not as much about opening our presents as opening our hearts.
~Janice Maeditere.

Bài học từ một show truyền hình Top Chef là một show truyền hình thực tế của Mỹ dựa trên một cuộc thi thố giữa những đầu bếp được tuyển chọn trên khắp các quốc gia. Vòng loại của mùa thi mới được trình chiếu trên kênh AXN với đề bài là: Bạn hãy nấu một bữa ăn cho một gia đình gồm 4 người. Yêu cầu các món ăn phải đơn giản và bổ dưỡng, có thể nấu tại nhà. Trẻ em cũng có thể phụ giúp nấu nướng. Tổng chi phí cho bữa ăn là: 10 USD. (Gương mặt các thí sinh ngay lập tức trở nên căng thẳng). 10 USD cho một bữa ăn với giá cả đắt đỏ ở Mỹ hiện nay ư? Thật khó khăn nhưng là một đề bài hấp dẫn và thú vị. Họ có 30 phút để đi chợ (chợ ở đây là một cửa hàng thực phẩm đàng hoàng) và có 1h00 để nấu nướng.

Nếu bạn có dịp xem show truyền hình này bạn sẽ nghĩ ngay đến mẹ của mình. Người vợ của mình. Và cả người bạn đời tương lai của mình. Đó là đời thường. Và những công việc tưởng như nhỏ như thế lại chẳng đơn giản chút nào. Khi bắt đầu vào bếp, những đứa trẻ và cũng là học viên của chương trình được đưa vào phụ giúp các đầu bếp. Ngay lập tức một đầu bếp và cũng là một người mẹ đang xa nhà bật khóc. Vào gần cuối chương trình một anh chàng đầu bếp khác chia sẻ: “Khi đến đây tôi đã rất muốn chiến thắng. Nhưng khi thấy Antonio (tên cô ấy) bật khóc tôi chỉ muốn về nhà ngay và có những đứa trẻ đáng yêu của riêng mình”. Nhìn những đứa trẻ say mê được phụ giúp và nếm những món ăn thật sự là một cảm giác đầm ấm hiếm có. Ban Giám Khảo của cuộc thi chia sẻ ngay tại chỗ với các thí sinh chương trình là một thông điệp nhằm nhấn mạnh vai trò của bữa cơm gia đình. Một điều mà đời sống xã hội hiện nay gần như đang mất đi. Giáng Sinh là ngày hội của gia đình

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ở phương Tây, trước khi Giáng sinh tới, mọi người thường quan tâm đến việc cùng chia sẻ và kết nối lại tình thân, tình bạn để cho lễ kỉ niệm vào đầu mùa đông sẽ là sự kết hợp hài hoà giữa thời tiết và tinh thần của Giáng sinh. Họ sẽ trang hoàng nhà cửa với cây thông, giấy cắt và trứng. Con cái trong nhà sẽ quay về và quây quần bên nhau. Bạn bè sẽ được mời đến vào một bữa tiệc chung tại nhà. Đây là một thời khắc vô cùng quý giá. Dường như chúng ta đang đi quá xa rời truyền thống của ngày lễ Giáng Sinh. Tại sao ở Việt Nam, đặc biệt là ở các trung tâm thành phố lớn đường lại chật kín xe vào mùa lễ này? Trẻ con ăn vội một bữa ăn mẹ dày công nấu nướng để chạy nhảy ngoài đường. Các cặp tình nhân cố nhét mình vào một quán ăn đông đúc và chật chội. Và đường phố biến thành một chiến trường ngay sau khi mọi người háo hức chụp hình.

Có thể giải thích được rằng vì Giáng Sinh chưa bao giờ là một ngày lễ chính thức ở Việt Nam. Chúng ta không có được những ngày nghỉ như ở các quốc gia khác. Và vì vậy người ta cũng không có tinh thần ‘nghỉ ngơi’.Tặng phẩm đẹp nhất quanh bất cứ cây Noel nào là sự hiện hữu của một gia đình hạnh phúc – mọi người gắn bó với nhau.
The best of all gifts around any Christmas tree: the presence of a happy family all wrapped up in each other.
~Burton Hillis

Đôi khi ta tự hỏi: Ý nghĩa thật sự của ngày lễ Giáng Sinh ở Việt Nam là gì? Nếu người ta không tặng quà cho nhau? Nếu người ta không thiết tha đến gia đình? Nếu chỉ là một ngày để vui chơi thả ga thì đó cũng chỉ là một ngày trong năm. Một tuần nữa là Noel. Phố phường đã lấp lánh ánh đèn và cây thông. Các cửa hiệu đầy ắp vòng lá thông gắn băng lụa đỏ và chuông mạ vàng. Các cô gái tìm kiếm những mẫu áo cho mùa mới. Giáng sinh chưa qua, nhưng ước gì. Giáng sinh với những trái tim yêu mở ra nỗi hân hoan chào đón và tình thương cứ ở mãi trong lòng người cho dù những quả châu, kim tuyến, đèn màu, đồ trang trí kia một hôm nào có bị tháo gỡ và cất đi. Trong tâm của ai chưa thực sự có gia đình trong đó, họ rất khó tìm thấy hạnh phúc trong hôn nhân. Chúc bạn có một mùa Giáng Sinh đầy ắp tình thương yêu!

Marry.vn (Nguồn ảnh: sưu tầm)
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất