Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ ăn Ketogenic

16:52, 08/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Chế độ ăn Ketogenic còn được gọi ngắn gọn là Keto và là phương pháp ăn kiêng giảm cân bằng cách giảm tối đa tinh bột. Xuất hiện từ năm 1920, gần đây, phong trào ăn theo Keto bỗng phát triển rầm rộ và được nhiều người tin tưởng.

Chế độ ăn uống này tiêu thụ rất ít lượng carbonhydrate (tinh bột), chủ yếu hấp thụ chất béo và đạm. Phương pháp giảm cân Keto dành cho những ai muốn chú trọng vào việc giảm mỡ.

Theo chế độ ăn Ketogenic này, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng chuyển hoá từ chất béo với tên gọi là kentone thay vì glucose trong tinh bột. Và kentone có tác dụng giúp bạn no lâu, tránh tình trạng ăn liên tục nhưng vẫn đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

5 thực phẩm giàu chất béo
5 thực phẩm giàu chất béo "thân thiện" cho cô dâu muốn giảm cân
Một số trong các món chứa nhiều chất béo như bơ, phô mai, trứng, sữa chua... vẫn có thể có trong...

Thực đơn mẫu cho chế độ ăn Ketogenic

Bữa sáng

Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị thì một ly sinh tố cacao giàu dinh dưỡng làm từ bơ cacao, dầu dừa, bơ đậu phộng và một ít bột protein là chọn lựa hấp dẫn. Thịt bò áp chảo sốt tiêu xanh, salad bơ đậu phộng cũng giàu dinh dưỡng và giúp bạn no lâu suốt buổi sáng.

Bữa trưa

Bữa trưa lý tưởng cho chế độ ăn giảm cân keto nên giàu protein, chất xơ và hạn chế tối đa tinh bột. Đó có thể là món thịt beefsteak thơm ngon hay cá nướng, ức gà nướng và salad.Chế độ ăn Ketogenic 2

Bữa tối

Bữa tối bạn chỉ nên ăn rau xanh, ít thịt và các loại trái cây. Những loại rau có carb thấp như cần tây, dưa leo, cà chua, hành tây, rau bina đều là những lựa chọn tốt.

 

Lợi và hại của phương pháp ăn Keto

Ưu điểm

Chế độ ăn Ketogenic là biện pháp giảm cân và các yếu tố nguy cơ mắc bệnh một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy bằng chứng rằng Keto có lợi với nhiều căn bệnh khác nhau:

  • Bệnh tim mạch: Chế độ ăn Keto cải thiện các chỉ số như mỡ thừa của cơ thể, lượng HDL, huyết áp và đường huyết
  • Ung thư: Nhiều nhà khoa học tin rằng phương pháp ăn này có thể hạn chế sự phát triển của các khối u trong cơ thể
  • Bệnh Alzheimer: Chế độ Keto có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer và làm giảm sự phát triển của bệnh
  • Động kinh: Giảm đáng kể triệu chứng co giật ở những trẻ bị động kinh
  • Bệnh Parkinson: Cải thiện các triệu chứng của bệnh Parkinson
  • Hội chứng buồng trứng đa nang: Phương pháp ăn này giúp giảm lượng insulin qua đó giảm khả năng mắc bệnh buồng trứng đa nang
  • Tổn thương não: Một nghiên cứu trên động vật cho thấy Keto có thể làm giảm tình trạng lú lẫn và giúp hồi phục sau khi tổn thương não
  • Các vấn đề da: Ăn ít đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm giảm mụn.

Chế độ ăn Ketogenic (1)

Nhược điểm

Một công thức ăn kiêng ít đường và giảm tinh bột như Keto có thể mang lại những điều không mong muốn cho sức khỏe. Chúng ta đều biết tinh bột cung cấp lượng glucose cần thiết để duy trì năng lượng liên tục cho cơ thể, kích thích amino acid L-tryptophan vào trong não.

L-tryptophan góp phần tạo ra serotonin làm dịu cơ thể và giúp bạn ngủ ngon. Và Ketogenic làm giảm nồng độ L-tryptophan trong cơ thể, có thể dẫn đến mất ngủ ở một số người.Chế độ ăn Ketogenic 4

Không chỉ thế, nếu cơ địa không hợp, chế độ Ketogenic còn gây ra các phản ứng phụ tiêu cực như sỏi thận, táo bón, mất cân bằng điện giải, các vấn đề về cholesterol và tổn thương gan dài hạn.

3 chế độ ăn kiêng mới không làm bạn “phát điên”
3 chế độ ăn kiêng mới không làm bạn “phát điên”
Nhịn ăn, uống thuốc giảm cân cấp tốc, tập thể dục điên cuồng...Tất cả các phương pháp được cho...

Ngoài ra, chế độ ăn này còn có thể gây ra tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng nên phụ nữ có thai hoặc cho con bú, trẻ em, người gầy, người có thể trạng yếu, người có bệnh về tụy được khuyến không nên theo đuổi Keto.

Bất ký phương pháp ăn kiêng nào cũng có mặt lợi và hại, chế độ ăn Ketogenic cũng thế. Điều quan trọng là bạn cần xác định mục tiêu giảm cân, tình trạng sức khỏe để quyết định xem phương pháp nào thích hợp nhất.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất