Giá trị thật sự của người đàn ông trưởng thành qua câu chuyện đánh ghen tại Lý Nam Đế

10:47, 16/09/2020 bởi: Katie
 0 bình luận  0 love

Có lẽ sự chú ý của tất cả dư luận đang dành cho nhân vật Tuesday tại con đường Lý Nam Đế vào chiều ngày hôm nay. Nhưng có một người làm tôi để tâm và dành sự cảm thông hơn, đó chính là người vợ. Vừa phải đắng cay chấp nhận rằng chồng mình […]

Có lẽ sự chú ý của tất cả dư luận đang dành cho nhân vật Tuesday tại con đường Lý Nam Đế vào chiều ngày hôm nay. Nhưng có một người làm tôi để tâm và dành sự cảm thông hơn, đó chính là người vợ.

Vừa phải đắng cay chấp nhận rằng chồng mình ngoại tình, nhưng điều đau xót hơn chính là cô ấy lại bị chính người chồng của mình bạo hành. Suy cho cùng, sự tức giận người vợ đối với Tuesday cũng xuất phát từ tình yêu. Nhưng người chồng lại sẵn sàng chấp nhận vứt bỏ chính người vợ, con cái của mình để bảo vệ cho một người phụ nữ lạ khác. Anh ta chỉ mang thể xác của một người đàn ông, còn cách hành xử thì như một cậu choai choai mới lớn, bị cả xã hội coi thường.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Anh ta chỉ mang thể xác của một người đàn ông, còn cách hành xử thì như một cậu choai choai mới lớn, bị cả xã hội coi thường

Anh ta chỉ mang thể xác của một người đàn ông, còn cách hành xử thì như một cậu choai choai mới lớn, bị cả xã hội coi thường

Vậy thì giá trị của đàn ông trưởng thành thực sự là như thế nào?

Đàn ông trưởng thành khác xa với những cậu trai mới lớn. Có thể họ vẫn thích thú với những cô gái xinh đẹp qua đường, điều này là một phản ứng bình thường của giới tính. Nhưng họ sẽ biết thế nào là chừng mực, thế nào là điểm dừng. Bởi vì: Bây giờ họ còn phải mang trọng trách trên vai của một người cha.

Bỏ qua tất cả những thú vui thời choai choai, một người đàn ông trưởng thành sẽ biết mình đang là tấm gương cho cả thế hệ con trẻ, nắm trong tay cả tuổi thơ hạnh phúc của con. Tình yêu bây giờ nó đã nâng lên một tầm mới đẹp đẽ và cao cả hơn rất nhiều: Đó là sự trách nhiệm làm chồng, làm cha của một người đàn ông.

Chẳng có một trường lớp nào sẽ dạy những kỹ năng này cả. Nhưng có hàng tá những gã đàn ông ngoài kia là hình mẫu lý tưởng để bạn noi theo. David Beckham – một người thành công, luôn yêu thương vợ con bằng cả trái tim được cả thế giới ngưỡng mộ. Người ta sẽ không nhớ về anh ta với một quá khứ cùng những chân dài, thay người yêu như thay áo. Họ chỉ thật sự dành sự kính nể cho Beckham của hiện tại – Một người đàn ông lịch lãm và biết yêu thương, bảo vệ gia đình của mình.

Gia đình Beckham

Gia đình Beckham

Đàn ông – dù cho giỏi giang, kiếm tiền nhiều đến mấy nhưng không biết yêu thương gia đình thì cũng không bao giờ nhận được sự tôn trọng của xã hội. Hai từ “Phái mạnh” không phải để giáng những trận đòn vào người thân, mà là để che chở, làm trụ cột cho mái ấm của mình.

Tuesday thì có thể kiếm rất nhiều, nhưng vẫn xuất phát từ mục đích và không bao giờ được bền lâu. Hãy nhớ rằng:

“Khi qua đời, người thắp hương cho bạn chính là vợ và con cái của bạn. Chứ không phải là Tuesday”

Không ai bắt bạn phải là một con người hoàn hảo. Nhưng nếu đã lập gia đình hoặc có dự định này trong tương lai, thì hãy trở thành một người đàn ông nhanh nhất có thể. Để sau này con cháu lớn lên, chúng sẽ nhắc về bạn với đầy sự kính nể và tự hào. Chứ không phải một người cha chỉ biết phá hoại hạnh phúc gia đình, mang lại cho chúng một tuổi thơ chỉ toàn bi kịch.

Và cuối cùng, “Nhân cách” mới chính là yếu tố cốt lõi tạo nên một người đàn ông trưởng thành!

Vụ đánh ghen trên đường Lý Nam Đế

Không ai bắt bạn phải là một con người hoàn hảo. Nhưng nếu đã lập gia đình hoặc có dự định này trong tương lai, thì hãy trở thành một người đàn ông nhanh nhất có thể

Ngoài ra, dưới đây là những điều mà luật pháp Việt Nam bảo vệ chị em phụ nữ khi bị chồng đánh.

Phụ nữ thường là nạn nhân của bạo lực gia đình nhưng không phải ai rơi vào hoàn cảnh ấy cũng biết tự đứng lên để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, bạo lực gia đình – giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng những cái bạt tai và nắm đấm – là một trong những hành vi bị nghiêm cấm. Dù là dưới góc độ tâm lý hay pháp lý, phụ nữ khi bị chồng đánh không nên im lặng cam chịu mà hãy đứng lên và tự bảo vệ chính mình.

Điều 5 Luật Phòng chống bạo lực gia đình 2007 quy định, trong trường hợp này, người phụ nữ có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mình cũng như yêu cầu các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ, cấm tiếp xúc…

Theo Điều 49 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP, người chồng đánh đập gây thương tích cho vợ hoặc thành viên khác trong gia đình bị phạt từ 01 – 1,5 triệu đồng. Nếu sử dụng các công cụ, phương tiện hay vật dụng khác gây thương tích; Không đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời hoặc không chăm sóc trong thời gian nạn nhân điều trị chấn thương thì bị phạt từ 1,5 – 02 triệu đồng.

Theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, nếu người chồng cố ý gây thương tích cho vợ mà tỷ lệ tổn thương từ 11% hoặc dưới 100% nhưng dùng hung khí nguy hiểm; dùng axit; gây cố tật nhẹ cho vợ hoặc phạm tội 02 lần trở lên thì sẽ bị xử lý về Tội cố ý gây thương tích với mức phạt là cải tạo không không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm…

Chồng đuổi vợ ra khỏi nhà, bị phạt đến 300.000 đồng. Nhà là chỗ ở hợp pháp của các thành viên trong gia đình. Chính phủ quy định, hành vi buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp của họ sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Mức phạt nêu trên thường áp dụng với những người chồng vũ phu, đánh đuổi vợ con ra khỏi nhà.

Theo Điều 5 của Luật Phòng chống bạo lực gia đình 2007, vợ bị chồng đuổi ra khỏi nhà, có thể yêu cầu cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền bảo vệ sức khỏe, tính mạng, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đồng thời, có thể yêu cầu nơi tạm lánh và giữ bí mật về nơi tạm lánh…

Các mức phạt nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Cách xử lý trong thực tế còn phụ thuộc vào tính chất, mức độ của sự việc, hoàn cảnh và tình cảm của những người trong cuộc.

Bài viết được chia sẻ từ bạn -Chồn-
Pháp Luật Việt Nam
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất