5 lý do để bạn tiếp tục giữ những thói quen của ngày lễ

12:29, 08/02/2011 bởi: Pop Color
 0 bình luận  0 love

Bạn phát hoảng vì đã đến lúc phải quay trở lại nhịp điệu của cuộc sống bình thường sau những ngày lễ nhưng cơ thể vẫn chưa thực sự sẵn sàng? Thực ra thì không phải cứ từ bỏ mọi thói quen trong ngày lễ là tốt. Có những thói quen mà bạn vẫn nên giữ và an tâm là chúng vô cùng mang lại lợi ích cho sức khỏe lẫn cuộc sống của bạn.

Bữa sáng muộn

5 lý do để bạn tiếp tục giữ những thói quen của ngày lễ

Có rất nhiều người nhận thức sai lầm rằng bữa sáng phải ăn càng sớm càng tốt. Thế nhưng theo các bác sĩ thì ăn sáng quá sớm không những không có lợi cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến dạ dày. Tết nhất cho phép bạn có một giấc ngủ thoải mái và cũng kèm theo một bữa sáng muộn, nhưng thực ra không hề ảnh hưởng đến sức khỏe như bạn nghĩ. Thật tuyệt vời khi bạn vẫn có thể giữ những thói quen này của ngày lễ để trở lại làm việc.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thay vì mua vội một chiếc bánh trên đường bạn có thể bỏ trong túi xách một quả táo. Thời gian thích hợp nhất để cơ thể bạn có thể tiêu hóa đúng cách là từ 10h00 đến 11h00 sáng. Hãy giữ bí quyết này để chăm sóc cho bạn, những người thân yêu và cả chàng nữa nhé!

Nói không với cà phê

5 lý do để bạn tiếp tục giữ những thói quen của ngày lễ

Ai lại muốn uống một cốc cà phê trong những ngày lễ nhỉ? Nếu bạn đã hoàn toàn quên thức uống này trong kỳ lễ tết thì hãy tiếp tục quên nó đi. Bạn không cần đặt trên bàn làm việc một cốc cà phê như mọi ngày nữa.

Không những cà phê lấy tiền từ túi của bạn hằng ngày mà nó còn không dinh dưỡng do nồng độ insulin cao. Nếu bạn cần một chút caffeine để giúp bạn tỉnh táo, hãy thử một thức uống thay thế như trà xanh chẳng hạn.

Ăn mặc đẹp
5 lý do để bạn tiếp tục giữ những thói quen của ngày lễ

Có ai biết rằng mặc một chiếc váy dễ thương và một bộ đồ lót gợi cảm sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh? Theo Dr. Sadkhin (một trong những chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng và sức khỏe) thì mặc một bộ quần áo ôm sát hoặc vừa vặn sẽ giúp cơ thể của bạn nạp đầy năng lượng nhanh hơn vì những áp lực của chúng lên dạ dày của bạn.

Rất có thể bạn đang nghĩ tới chuyện trở về với những bộ trang phục của ngày thường nhưng đừng từ bỏ tinh thần của ngày lễ nhé. Ăn mặc đẹp còn giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh cơ mà!

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

5 lý do để bạn tiếp tục giữ những thói quen của ngày lễ

Ngày Tết thật là một khoảng thời gian quý báu để có những bữa cơm gia đình đầm ấm. Và mẹ của bạn đã làm tăng thêm chất lượng của những bữa cơm đó với đủ các món ngon (và cả sơn hào hải vị). Đây là lúc cơ thể của bạn trong thời kỳ được tiếp nhận mọi loại thức ăn. Cơ thể của bạn đã được cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng từ thịt, cá, tôm, cua, rau củ, phô mai, trái cây… Vì vậy hãy giúp cơ thể của bạn tiếp tục giữ vững năng lượng bằng cách ăn uống đầy đủ chất như những ngày Tết nhé.

Tip: Rau quả luôn tốt cho cơ thể vì chúng bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng bạn không nên chỉ coi rau, hoa quả là thức ăn chính. Phải đảm bảo một thực đơn cân bằng với đầy đủ dinh dưỡng chất bột, đạm, béo… Nếu bạn không muốn làm tăng lượng cholesterol trong máu, hãy ăn thật nhiều cá và hải sản. Với một liều lượng thích hợp, chúng tạo năng lượng cho bạn và làm da tươi sáng, có sinh lực hơn.
Ngủ trưa

5 lý do để bạn tiếp tục giữ những thói quen của ngày lễ

Bạn có biết rằng thuốc bổ cũng không bằng ngủ trưa? Về mặt sinh học, khi làm việc liên tục không có lúc nghỉ thì cơ thể sẽ tích tụ sự mệt mỏi. Sự gắng sức không những làm tiêu hao sinh lực mà còn tạo ra
nhiều hóa chất cặn bã và chất độc làm tê liệt hệ thần kinh. Tác hại này chỉ có thể được giải trừ bằng một giấc ngủ đầy đủ.

Một kiến trúc sư có tiếng người Mỹ, ông Buckminster Fuller, đã áp dụng phương thức: Cứ sau ba giờ làm việc thì ngủ nửa tiếng, ngày cũng như đêm. Hãy tranh thủ bằng mọi cách giúp cơ thể của bạn có
một giấc ngủ trưa đủ 30p nhé.

Có những cách rất đơn giản để mang lại một cơ thể khỏe mạnh. Điều quan trọng là bạn phải giữ chúng trong một chế độ thường xuyên. Đừng quên là bạn còn rất nhiều kế hoạch phải thực hiện trong năm mới. Bạn nên tiếp tục giữ vững những thói quen này để tăng hiệu quả cho công việc lẫn những dự định quan trọng sắp tới nhé.

 

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất