Gắn kết tình cảm vợ chồng nhờ 8 cách đơn giản từ chuyên gia

22:00, 15/07/2018 bởi: Song Nguyễn
 0 bình luận  1 love

Theo lời khuyên từ những chuyên gia về hôn nhân gia đình, những cách làm mới để gắn kết tình cảm vợ chồng không phải tìm đâu xa. Những bí quyết ở ngay xung quanh bạn, trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ cần khéo léo vận dụng, mỗi ngày 1 chút, cuộc sống lứa đôi sẽ luôn tươi mới, tròn đầy.

Đặc biệt hơn, những cách gắn kết tình cảm vợ chồng này rất dễ thực hiện và hiệu quả giúp cho mối quan hệ của bạn sẽ nồng đượm mãi theo thời gian.

Nói chuyện cùng nhau mỗi ngày

Nếu như thói quen hàng đêm này đã rơi vào quá khứ sau nhiều năm kết hôn, hãy cân nhắc việc đưa nó trở lại quỹ đạo bạn nhé!

Tình cảm vợ chồng

Vợ chồng luôn gắn kết sẽ giúp giữ ngọn lửa hôn nhân cháy mãi

“Chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong ngày trước mỗi giờ đi ngủ thực sự có thể cải thiện mối quan hệ của bạn”, nhà tâm lý học Angela Hicks, tiến sĩ, thuộc Đại học Westminster cho biết.

Cô nhận thấy rằng những cặp đôi thường thảo luận những vấn đề tích cực vào đêm hôm trước sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn vào ngày hôm sau. Chưa hết, những biểu hiện, cảm xúc thân mật và sự gắn kết sẽ rõ ràng hơn trong những ngày tháng sau đó

Làm thế nào giúp nàng vượt khủng hoảng tiền hôn nhân?
Làm thế nào giúp nàng vượt khủng hoảng tiền hôn nhân?
Chuẩn bị tâm lý cho cô dâu là yếu tố quan trọng thường bị bỏ qua. Để thật sự vui vẻ, hạnh phúc...

Ôn lại những câu chuyện vui từ thời mới yêu

Trong nghiên cứu của một trường đại học ở bang Appalachian, các chuyên gia đã yêu cầu 52 cặp vợ chồng hồi tưởng về thời gian vui vẻ mà họ đã từng trải nghiệm cả khi ở một mình hay ở cùng nhau từ giai đoạn tìm hiểu đến sau khi kết hôn.

Kết quả cho thấy những người thích nhớ lại những giây phút vui vẻ cảm thấy vô cùng hài lòng với mối quan hệ của họ. “Khi mọi người cùng đồng điệu trong một vài niềm vui, họ sẽ cùng chung suy nghĩ. Và chính những câu chuyện cười hay việc đặt tên thú cưng mới giúp tăng cường mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng, tác giả chính, tiến sĩ Doris Bazzini cho biết”.

Hồi tưởng về những khoảnh khắc này giúp cho tình cảm của cặp đôi thêm gắn kết. Đây cũng chính là chất keo kết dính có thể giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn trong hôn nhân gia đình.

Tự tin bày tỏ quan điểm, đừng lo sợ về một cuộc đấu khẩu

Sự tự tin của bạn chính là liều thuốc kích thích khiến cho đối tác thêm hào hứng và muốn duy trì sự kết nối lâu bền với bạn.

Theo một nghiên cứu của Đại học Michigan: “Luôn cảm thấy bị cuốn hút bởi đối phương là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc”.

“Điều này cho thấy bạn cảm thấy vô cùng thoải mái trong việc thể hiện bản thân trong giai đoạn hôn nhân. Một mối quan hệ gần gũi, tích cực, quá bằng phẳng cũng có thể gây nhàm chán, khó chịu”, đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Kira Birditt.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác xa nếu vợ/ chồng bạn gọi tên, la lối, trách mắng đối tác… thường xuyên. Hành vi này có thể gây tác dụng phụ, một mối nguy đe dọa trực tiếp đến tình cảm vợ chồng và hạnh phúc lứa đôi của bạn.

Sử dụng đại từ số nhiều khi tranh luận

Sử dụng từ ngữ đúng đắn trong những cuộc tranh luận tuy khó nhưng sẽ giúp giải quyết nhanh chóng vấn đề nhưng không làm hỏng mối quan hệ sau đó.

Đây là kết quả nghiên cứu những bất đồng giữa 154 cặp vợ chồng có thời gian kết hôn 15 năm trở lên. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các cặp đôi thường sử dụng đại từ số nhiều “chúng ta” hay “chúng tôi” trong một cuộc tranh luận sẽ thể hiện cảm xúc tích cực hơn sau đó.

Ngược lại, những người ưa thích sử dụng đại từ “Tôi” trong một cuộc trò chuyện, nhiều khả năng có sẽ có cảm xúc tiêu cực và cảm thấy bất mãn với cuộc hôn nhân hiện tại.

Lý giải điều này, điều tra viên Benjamin Seider cho rằng sử dụng từ “chúng tôi” trong một sự cuộc tranh luận giúp các cặp vợ chồng coi mình đang trong cùng một đội, trái với việc coi người kia là “kẻ thù” khi sử dụng đại từ “tôi”, .

Nhắc đến khoảnh khắc cùng trải qua thành công

Bạn đã từng hạnh phúc khi nửa kia khoe rằng: Em/ anh đã được lên chức?

Trong một nghiên cứu với 79 cặp vợ chồng, những người chia sẻ sự phấn khích trước những thành quả của nhau. Và, bày tỏ sự chia sẻ với câu nói: “Công việc khó khăn của anh/ em đã được đền đáp xứng đáng” sẽ tốt hơn so với câu “Anh/ em có thể xử lý trách nhiệm đó không?”.

Thật thú vị khi bạn nhắc đến bữa tiệc ăn mừng của hai người hay bữa ăn vui vẻ cùng con cái. Chính những lời chúc mừng từ những người thương yêu sẽ khích lệ họ thêm cố gắng, tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp và tình cảm vợ chồng vì thế cũng thêm khăng khít.

Luyện tập thể thao cùng đối tác

Một nghiên cứu cho thấy 94% các cặp vợ chồng “thân thiết” hơn trong một khóa tập thể thao khi họ tập cùng nhau. Đây quả thật là một công đôi việc. Bạn vừa có thể thắt chặt hơn mối dây kết nối vừa có thể động viên nhau cùng khám phá các hoạt động thể thao như đạp xe hoặc đi bộ đường dài…

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ thích quan hệ tình dục nhiều hơn khi họ vận động cơ thể. Tập luyện giảm căng thẳng, tăng cường năng lượng và tăng sự tự tin, tất cả đều tác động tuyệt vời đến ham muốn tình dục của cặp đôi.

Lắng nghe chứ đừng chỉ nói

Đàn ông thường yêu bằng mắt chứ không thích nghe quá nhiều. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu Harvard nói rằng các cặp vợ chồng thể hiện sự đồng cảm và tình cảm tốt nhất thường trải qua thời gian dài ở cùng nhau.

Vì vậy, để trở thành người biết lắng nghe, hãy thử những lời khuyên này từ cố vấn hôn nhân, tiến sĩ Harville Hendrix:

Hãy là một nơi trút bầu tâm sự chân thành

Trong lúc đối tác đang thổ lộ suy nghĩ, cảm xúc của mình, hãy thể hiện rằng bạn đang lắng nghe một cách chăm chú, thật lòng. Khi cảm nhận được điều này, đối tác mới mở lòng và yên tâm trút bầu tâm sự.

Chống lại sự thôi thúc làm gián đoạn câu chuyện

Điều này cũng có thể hiểu là bạn nên bình tĩnh để nghe hết câu chuyện rồi mới đưa ra lời nhận xét hay khuyên nhủ của mình.

Đưa ra sự ủng hộ của mình

Kết thúc bằng một đôi lời nhận xét thể hiện sự ủng hộ của mình với đối tác chính là cách khẳng định bạn luôn là người đứng sau, hậu thuẫn mỗi khi nửa kia cần họ.

6 chữ
6 chữ "không" trong cuộc sống hôn nhân
Nếu muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, sự cố gắng phải đến từ cả người chồng lẫn người...

Kết giao với bạn bè của nửa kia

Một nghiên cứu mối quan hệ xã hội của 347 cặp vợ chồng cho thấy, bạn nên thực hiện việc kết giao với bạn bè của nửa kia.

Kenneth Leonard, tiến sĩ, giáo sư tâm thần học tại SUNY Buffalo cho biết: “Sự có mặt của vợ / chồng trong mối quan hệ bạn bè đóng vai trò quan trọng đối với hạnh phúc hôn nhân. Bởi điều này khiến họ cảm thấy họ luôn là một phần không thể thiếu trong các mối quan hệ của bạn, bao gồm cả bạn bè và gia đình”.

Tạo sự lãng mạn chốn phòng the

Cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, luôn tạo sự thân mật và lãng mạn giữa hai người. Chuyện “yêu” sau cưới luôn trong trạng thái thăng hoa là một trong những điều chắc chắn nhất mà bạn có thể làm đề giúp cho tình cảm vợ chồng keo sơn và hôn nhân lâu dài hạnh phúc.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất