First dance – vũ điệu uyên ương ngọt ngào ngày cưới

15:02, 16/08/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

First Dance không chỉ đơn giản là cô dâu chú rể cùng khiêu vũ trong ngày cưới, đó còn là nghi lễ hàm chứa nhiều ý nghĩa thiêng liêng không phải ai cũng biết.

Vũ điệu ngày cưới – First Dance – ra đời từ rất sớm với ý nghĩa hoàn toàn khác. Khi đó, đàn ông lấy vợ bằng cách bắt cóc người phụ nữ mình muốn. Để thị uy sức mạnh và giới thiệu cô dâu mới của mình, anh ta sẽ diễu hành cùng vợ vòng quanh lửa trại trước mặt bạn bè dòng tộc trước khi bắt đầu tiệc mừng.

Trải qua nhiều thế hệ, ngày nay, điệu nhảy ngày cưới đã mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Đó là nghi lễ trang trọng tượng trưng cho lời thề nguyện bên nhau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Xu hướng thời hiện đại – cùng nhau “nhảy” vào cuộc sống hôn nhân

Cả cô dâu lẫn chú rể đều có thể là người dẫn dắt nhịp nhảy. Thế nên, điệu nhảy ngày cưới giờ đây còn biểu trưng cho sự chấp nhận quyền bình đẳng giữa hai người, là khởi đầu cho một cuộc sống mới mà cả hai sẽ hòa làm một.

Theo phong tục của phương Tây thì sau khi kết thúc phần làm lễ sẽ đến nghi thức First Dance. Nhảy First Dance thường gồm có 3 phần:

Cô dâu nhảy cùng cha. Đây là giây phút thiêng liêng đầy ý nghĩa. Cô dâu sẽ cùng với người đàn ông vĩ đại nhất đời mình hồi tưởng lại những kỷ niệm ấu thơ trong từng nhịp chân, tiếng nhạc. Cô con gái bé xíu ngày nào nay đã trưởng thành, sẵn sàng rời vòng tay cha, khởi đầu một hành trình mới.

first dance (3)

Sau đó, cha cô dâu sẽ trao nàng cho chú rể, để đôi uyên ương nhảy điệu nhảy đầu tiên. Cái trao tay này là trao đi sự tin tưởng, trách nhiệm: “Này chàng trai, đây là con gái của ta. Con phải yêu thương và bảo bọc vợ con. Nếu không ta không để con yên đâu, con trai ạ!”. Khác với không khí có phần trầm lắng, thiêng liêng ban đầu, đến đây điệu nhảy trở nên ngọt ngào, lãng mạn và tươi vui hơn.

Cuối cùng, cô dâu sẽ nhảy cùng những người bạn của mình, những người đã yêu thường, đồng hành cùng với nàng trong suốt thời gian qua.first dance 1

First Dance và cô dâu Việt

First Dance đến Việt Nam từ khá lâu nhưng mãi đến thời gian gần đây, khi người trẻ càng ngày càng muốn tổ chức đám cưới theo phong cách riêng thì First Dance mới thực sự trở thành xu hướng “hot”.

First Dance thường chỉ xuất hiện trong đám cưới những người trẻ, ít khách mời và phần đông là bạn bè thân thiết. Nghi lễ diễn ra sau khi cha cô dâu dắt tay nàng trao cho chú rể.first dance (2)

Lý do hai cha con không khiêu vũ cùng nhau rất dễ hiểu: Phần lớn các bậc cha chú ít khi hào hứng với nghi thức “lạ” này. Hơn nữa việc thuyết phục người lớn nhảy cùng con cháu trên sân khấu trước hàng trăm quan khách dường như cũng là việc “không tưởng”.

Vậy nên trong các đám cưới hiện đại ngày nay đa phần chỉ có phần cô dâu chú rể cùng nhảy với nhau. Tuy vậy, First Dance vẫn đã và đang là trào lưu được đông đảo các cặp đôi yêu thích.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất