Du lịch tháng 9, tránh những điểm sau kẻo mưa làm hỏng chuyến đi

11:52, 07/08/2018 bởi: Cát Tường
 1 bình luận  0 love

Nếu bạn đang lựa chọn điểm du lịch cho kỳ nghỉ Quốc khánh tới, hãy cân nhắc những điểm sau kẻo mùa mưa lớn kéo dài gây trở ngại cho lịch trình chuyến đi.

 

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Phú Quốc (Kiên Giang): Nếu bạn lựa chọn du lịch Phú Quốc mà không để ý xem dự báo thời tiết, lựa chọn thời điểm tránh xa mùa mưa thì sẽ rất thiệt thòi, và chẳng còn gì thú vị. Nằm gần xích đạo, thời tiết ở Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa bão. Tuy không lạnh như ở miền Bắc nhưng mưa ở Phú Quốc rất dữ dội. Mùa mưa ở huyện đảo này kéo dài khoảng từ tháng 9 đến tháng 12 và rải rác tới tháng 4 năm sau. Ảnh: Mytour.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 2

Lựa chọn đến Phú Quốc vào mùa mưa là một quyết định mạo hiểm, vì ngoài việc khó có thể di chuyển và tham quan, đôi khi bạn có thể gặp bão. Bạn cũng sẽ phải hạn chế tắm biển khi sóng to kèm gió lớn vì điều đó không an toàn. Ảnh: Kienthucdulich.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 3

2. Nha Trang (Khánh Hòa): Cũng như Phú Quốc, Nha Trang chia làm 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa ở Nha Trang kéo dài từ tháng 10 đến 12. Đôi khi mưa kèm bão sẽ là trở ngại lớn với du khách tới thành phố biển xinh đẹp. Ảnh: Anhdephd.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 4

Nếu bạn đã trót yêu vẻ đẹp thơ mộng với ánh nắng vàng cùng làn nước trong xanh, những hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp của Nha Trang, bạn sẽ không tìm thấy điều đó vào mùa mưa. Tiết trời ảm đạm, mưa lớn kéo dài khiển biển đục, sóng dữ, sẽ rất khó để bạn trải nghiệm được vẻ đẹp của Nha Trang. Ảnh: Dulichnhatrang.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 5

3. Nam Du (Kiên Giang): Quần đảo Nam Du nằm ở tỉnh Kiên Giang, cũng rất gần với xích đạo nên chịu ảnh hưởng của mùa mưa rõ rệt nhất. Thời điểm tháng 9 đến tháng 12 những cơn mưa lớn kèm gió bão gây cản trở không chỉ với du khách mà cả cuộc sống của người dân. Đã có nhiều trường hợp du khách mắc kẹt bão ở Nam Du vài ngày sau mới có thể trở về vì mưa bão. Ảnh: Vietholiday.

 

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 6

4. Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu): Côn Đảo được xem là thiên đường nghỉ dưỡng cho những người yêu thiên nhiên, với khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng cảnh sắc hoang sơ cuốn hút. Tuy nhiên vào mùa mưa, Côn Đảo cũng chịu tác động lớn của mưa to, gió lớn, sóng dữ, sẽ làm hạn chế trải nghiệm du lịch rất nhiều. Ảnh: Lamthenao.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 7

Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn Côn Đảo làm điểm đến tầm tháng 9 đến tháng 12. Còn nếu vẫn quyết định tới đây bạn hãy lựa chọn tới các biển và đảo ở phía Tây và Tây Nam sẽ ít chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc hơn. Ảnh: Ttc.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 8

5. Phú Quý (Bình Thuận): Đảo Phú Quý ở tỉnh Bình Thuận rộng 16,5 km2, đây được xem là đảo ngọc thiên đường với bãi cát trải dài và những rặng san hô đầy màu sắc. Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là thời điểm mùa gió Bắc thổi đến đảo, kèm theo mưa và có thể là bão lớn, biển động. Ảnh: Nguyenhailien.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 9

Tới đây vào thời điểm này vẫn đẹp, nhưng bạn phải theo dõi kỹ dự báo thời tiết nếu không muốn xui xẻo mắc kẹt trên đảo vài ngày khi gặp bão. Ảnh: Andreluu.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 10

6. Những khu nghỉ dưỡng trên núi ở Nam Bộ: Khác với Bắc Bộ khi thời điểm cuối năm các cơn mưa lớn đã dứt, tiết trời trở lạnh và mùa đông tới gần, Nam Bộ những tháng cuối năm chịu ảnh hưởng rõ rệt của mùa mưa. Ảnh: Holidayiq.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 11

Leo núi vào mùa mưa khá nguy hiểm do đường trơn trượt, đi lại khó khăn do đất đá lở xuống. Nguy hiểm hơn nếu mưa lớn có thể gây lũ quét, vì thế bạn phải thật cẩn thận nếu có dự định cắm trại, trekking, hay du lịch các khu nghỉ dưỡng trên núi thời điểm này. Ảnh: Fancydistrict.

Du lich thang 9, tranh nhung diem sau keo mua lam hong chuyen di hinh anh 12

7. Các hồ thủy điện phía Nam: Các hồ thủy điện có khung cảnh bao la bát ngát, đang trở thành những điểm du lịch tiềm năng thu hút đông đảo du khách. Tuy nhiên, vào mùa mưa thì nơi đây lại trở nên rất nguy hiểm cho tính mạng của du khách. Các hồ thủy điện chứa lượng nước rất lớn cộng thêm mưa lũ tràn về, nên việc xả lũ diễn ra thường xuyên. Nếu bạn không để ý tới các cảnh báo mà vẫn đi qua, có thể gặp tai nạn bất ngờ khó tránh khỏi. Ảnh: Moitruong.

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc Những bãi cát dài trắng xoá cùng bờ biển xanh biếc như ngọc tạo nên điểm nhấn cho Phú Quốc. Đây là một trong những nơi lý tưởng bạn nên trải nghiệm.

(Zing)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất