12 giai đoạn “thăng trầm” trong đời sống tình dục vợ chồng mà bất kỳ cặp đôi nào cũng phải trải qua

09:12, 05/10/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  6 love

Cuộc sống cũng có những khoảnh khắc lên xuống, đời sống tình dục của các cặp đôi cũng trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau tương tự. Sau khi kết hôn, chuyện yêu của các cặp đôi sẽ thay đổi như thế nào. Cùng Marry tìm hiểu những cung bậc cảm xúc của […]

Cuộc sống cũng có những khoảnh khắc lên xuống, đời sống tình dục của các cặp đôi cũng trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau tương tự. Sau khi kết hôn, chuyện yêu của các cặp đôi sẽ thay đổi như thế nào. Cùng Marry tìm hiểu những cung bậc cảm xúc của chuyện ấy sau khi về chung một nhà nhé!

​Đêm tân hôn nóng bỏng hoặc chỉ đắp chăn ngủ

Đây sẽ là một đêm nóng bỏng cho cả chàng và nàng hoặc hoàn toàn không có gì hết. Cả hai chỉ đơn thuần đắp chăn và ngủ một giấc tới sáng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu đây là lần đầu tiên của hai bạn, hẳn đêm tân hôn chính là điều cả hai mong chờ và chuẩn bị từ rất lâu. Tuy nhiên, nếu hai bạn đã từng nếm qua “trái cấm”, hay quá mệt mỏi sau một ngày với các nghi lễ rườm rà, rất có thể cả hai chẳng có thể làm gì khác hơn là… đi ngủ. Hai bạn sẽ bảo nhau rằng “Chúng ta có thể để chuyện ấy đến hôm sau mà”. Có lẽ bạn sẽ thấy ngạc nhiên, nhưng thực ra điều này hoàn toàn bình thường và đã xảy ra với khá nhiều cặp đôi.

Sau một ngày dài đuối sức vì hôn lễ hay quá mệt mỏi vì khoảng thời gian chuẩn bị cho ngày đặc biệt, tất cả sức lực của bạn đã cạn kiệt. Bạn sẽ mong muốn một giấc ngủ đã đời hơn là làm chuyện kia. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên của hai bạn thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Sự phấn khích và hồi hộp sẽ khiến cả hai quên đi hết mệt mỏi và khiến bạn hưng phấn tràn trề.

Ngày thứ 2 – 10: 7 ngày tiếp theo, tuần trăng mật ngọt ngào

Đời sống tình dục: 7 ngày tiếp theo, tuần trăng mật ngọt ngào Marry

Tuần trăng mật chính là những phút giây riêng tư và nồng nàn nhất của cả hai. Đây là khoảng thời gian đặc biệt nhất mà chắc chắn sẽ còn lưu lại những kỷ niệm về sau cho cả hai bạn. Các cặp đôi thường đi du lịch với nhau trong khoảng thời gian trăng mật bởi họ muốn tạm rời xa những thứ quá đỗi quen thuộc ở nhà mà muốn thử nghiệm những điều mới mẻ hơn. Có một điều chắc chắn là chuyện ấy trong kỳ trăng mật sẽ mang lại những cảm xúc thăng hoa và mãn nguyện cho cả hai người.

Tháng thứ 2: Chuyện ấy thay đổi khi đã là vợ chồng

Tháng thứ hai sau khi kết hôn, tâm trạng vui vẻ và hạnh phúc sau khi bạn trở về từ tuần trăng mật vẫn còn. Chuyện ấy của cả hai vẫn còn rất mặn nồng và bạn cảm thấy kết hôn thật tuyệt vời.

Tháng thứ 3: Thử nghiệm chuyện ấy không chỉ ở trên giường

Thử nghiệm chuyện ấy không chỉ ở trên giường Marry

Nếu cả hai chưa từng “vượt rào” trước khi kết hôn, đây là lúc đời sống tình dục của bạn bước vào giai đoạn mới. Bạn bắt đầu bước vào hành trình thử nghiệm chuyện ấy ở những không gian khác trong nhà. Bạn không chỉ muốn làm chuyện ấy trong phòng ngủ mà còn thử nghiệm ở những nơi khác như phòng tắm, nhà bếp hay bất kỳ góc nào trong tổ ấm nhỏ của cả hai.

Tháng thứ 4: Bỏ lỡ chuyện ấy lần đầu tiên

Hai bạn bắt đầu trải qua đêm đầu tiên “ngủ chay” kể từ khi kết hôn. Có thể bạn sẽ cảm thấy lo lắng và nghĩ rằng mình sắp trở thành cặp đôi không bao giờ làm chuyện ấy mất. Bạn bắt đầu tìm cách khắc phục và rủ chàng nhanh chóng nhập cuộc. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường và mọi chuyện sẽ ổn thoả cả thôi.

Tháng thứ 6: Từ bỏ tham vọng làm người hoàn hảo

Bạn bắt đầu từ bỏ tham vọng cân bằng tất cả mọi thứ và chấp nhận thực tế rằng ai cũng có những lúc mệt mỏi. Rằng chất lượng thì sẽ tốt hơn số lượng. Bạn nhận ra rằng mình cần thoả hiệp với bản thân và bạn đời, mọi thứ không cần phải quá hoàn hảo và đều đặn. Nếu bạn đã có một tuần bận rộn và cảm thấy mệt mỏi với những kế hoạch sắp tới, hẳn bạn sẽ không muốn đến tối lại phải tham gia vào một “trận chiến” khác. Những cuộc yêu bắt đầu chớp nhoáng và số lượng cũng thưa dần. Hãy yên tâm vì đây thực sự là điều hoàn toàn bình thường cho những cặp đôi khác.

Tháng thứ 7: Lên lịch cho chuyện yêu

Đây chính là hiện thực của đời sống tình dục sau hôn nhân. Không còn “đêm bảy ngày ba” hay suốt ngày quấn quýt. Bạn và người ấy sẽ bắt đầu lựa chọn tần suất yêu phù hợp nhất cho mình: hằng ngày hay một luần/tuần. Điều này hoàn toàn có thể thay đổi tuỳ theo thời gian biểu của cả hai. Dù sao đi nữa, chỉ cần lựa chọn một lịch yêu thật sự phù hợp và cho nó đi vào quỹ đạo ổn định một cách tự nhiên để cả hai đều cảm thấy hài lòng.

Tháng thứ 9: Bắt đầu lười yêu

Chuyện ấy bắt đầu không còn là ưu tiên hàng đầu của cả hai bạn. Có thể có nhiều lý do, chẳng hạn như bạn phải đi công tác và xa đối phương trong vòng nửa tháng, có thể sức khoẻ của một trong hai bạn không tốt và cả hai bắt buộc phải tạm dừng chuyện ấy trong một khoảng thời gian. Điều này hoàn toàn bình thường, tuy nhiên nó sẽ thực sự trở thành vấn đề lớn nếu điều đó xảy ra trong một thời gian dài. Đây là lúc bạn nhận ra rằng bạn đang bắt đầu trở nên lười yêu.

Sau năm đầu tiên: Cơn mưa rào sau những ngày nắng hạn

 Cơn mưa rào sau những ngày nắng hạn Marry

Tuy nhiên, chuyện gì rồi cũng sẽ qua đi, quãng thời gian khủng hoảng đầu tiên cũng sẽ trôi qua và bạn với đối phương lại bắt đầu cuộc yêu đều đặn. Lần trở lại đầu tiên này như một cơn mưa mát mẻ sau những ngày dài hạn hán với những màn yêu đầy khao khát. Bạn nhận ra rằng chính khoảng thời gian gián đoạn kia khiến chuyện phòng the thêm nồng nhiệt và bạn với người ấy có nhiều cảm xúc hơn.

Sau năm đầu tiên và 2 tháng: Mọi thứ trở lại bình thường

Thời điểm này, đời sống tình dục của cả hai sẽ quay lại với nhịp điệu cũ như những ngày ban đầu.

Sau một năm rưỡi: Tìm kiếm sự mới mẻ cho chuyện ấy

 Tìm kiếm sự mới mẻ cho chuyện ấy Marry

Bạn và nửa kia bắt đầu tìm kiếm những sự mới mẻ nhằm “đổi gió” cho chuyện ấy. Có thể là hai bạn cùng nhau tận hưởng một kỳ nghỉ hoặc thuê phòng khách sạn và thử trải qua một đêm ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Cảm giác mới mẻ sẽ thổi một làn gió hoàn toàn mới là cho chuyện chăn gối của hai bạn. Dù không so sánh được với sự nồng nhiệt của kỳ trăng mật nhưng trải nghiệm này cũng vô cùng đáng nhớ đối với cả hai.

Năm thứ 2: Giai đoạn hôn nhân đạt ngưỡng cân bằng và một chu kỳ mới bắt đầu

Cùng như vòng tròn cuộc sống, đời sống tình dục trong các giai đoạn hôn nhân cũng giống một vòng lặp như thế. Chuyện ấy của hai bạn đạt ngưỡng cân bằng và lại bắt đầu một chu kỳ mới cũng với những thăng trầm lên xuống khác nhau. bạn sẽ quay lại những cảm xúc mới mẻ, dạt dào và thăng hoa như những ngày đầu tiên.

Theo Womansday

Xem thêm: 5 dấu hiệu bạn đang sở hữu một đời sống tình dục thăng hoa

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất