To-do-list trang trí nhà ngày cưới

17:12, 20/04/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  1 love

Sự thay đổi nhà cửa khi đó có ý nghĩa tương tự như “chiêu PR” cho ngày vui. Tuy nhiên, trước lễ cưới có quá nhiều việc và vì nhiều lý do khác, trang trí nhà cửa trở nên ngán ngẩm đối với bạn nhiều hơn những thú vị mà nó mang lại. Nhưng nếu bạn có trong tay một “to-do-list” tốt, bạn sẽ có nhiều cảm hứng hơn để “tô điểm” cho ngày hạnh phúc của chính mình!

Tùy theo không gian nhà bạn to hay nhỏ mà các nơi cần trang trí có thể nhiều hay ít. Tuy nhiên, bạn nên chọn những nơi chính cần trang trí, không nên “lạm dụng” việc trang hoàng để vừa tiết kiệm chi phí và thời gian vừa tạo được điểm nhấn và thẩm mỹ cho ngôi nhà trước quan khách trong ngày trọng đại.

Bàn thờ gia tiên: bạn dọn dẹp và làm vệ sinh bàn thờ trước khi trang trí, đánh bóng các lư đồng, lau chùi các vật dụng thờ phụng. Một số cách trang trí có thể ở bàn thờ gia tiên: cặp nến long phụng, mâm quả trái cây được bày trí đẹp mắt hoặc tạo hình nghệ thuật như hình rồng , phượng;  phía sau bàn thờ tùy theo gia đình có thể có thêm phông nền đỏ với câu chúc hoặc trang trí chữ Hỷ trong ngày cưới. Bàn thờ gia tiên không nên trang trí rườm rà, lòe loẹt nhưng rất đòi hỏi trang nghiêm, chỉnh chu và đầy đủ theo đúng phong tục, văn hóa gia đình. (nên tham khảo ý kiến người lớn tuổi khi bày trí bàn thờ)

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Vách tường: theo trang trí truyến thống, bạn có thể dùng chữ xốp và các hình trang trí khác có bán sẵn với nhiều mẫu mã có thể mua ở nhà, nhà sách, các cửa hàng chuyên bán đồ trang trí đám cưới trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Hải Thượng Lãng Ông (Q.5). Bạn có thể dùng các chất liệu khác như in kỹ thuật số phông nền với hình ảnh bạn muốn như in PP bóng (hoặc mờ), rửa ảnh lab…để dán lên trang trí vách sẽ sinh động hơn. Dựa theo chủ đề trang trí, bạn có thể sáng tạo với các vật dụng trang trí khác như bướm trang trí đính tường, búp bê cô dâu & chú rể, hoa tươi, nơ được làm từ  ruy băng…

Trần nhà: trang trí với các dây trang trí sẵn có trên thị trường. Bạn có thể sáng tạo trang trí bằng các vật dụng theo chủ đề như bong bóng, khinh khí cầu, các tấm cắt hình trái tim, các vòng hoa hình trái tim hoặc dạng cầu hoa… kèm theo cách trang trí với số lượng vừa phải sẽ khiến quan khách cảm thấy ấm cúng và niềm vui hạnh phúc khi tham dự tiệc tại nhà.

Cổng/ cửa vào: là nơi tương đối quan trọng do đây là nơi quan khách sẽ nhìn thấy đầu tiên trước khi bước vào bên trong nhà. Khi trang trí cổng/ cửa vào, bạn cần có bảng báo tin như Vu quy/ Tân hôn/ Thành hôn, có thể có hoặc không ảnh cưới của cô dâu/ chú rể. Với gia đình có vị trí cổng phù hợp có thể trang trí ngay mà không cần dựng thêm khung sườn. Cổng cưới có thể trang trí với hoa tươi (hoặc hoa vải) đính kèm ruy băng hoặc kết hợp cùng vải voan/lụa để làm điểm nhấn nhưng vẫn nhẹ nhàng, không rườm rà. Ngoài ra , bạn có thể đặt dịch vụ cung cấp cổng cưới có sẵn, cổng cưới bằng bong bóng (thích hợp khi nơi tổ chức khá râm mát) hoặc cổng cưới theo mẫu thiết kế riêng (trường hợp nào bạn cũng nên yêu cầu xem mẫu thiết kế trước để có những chỉnh sửa như ý muốn).

Cầu thang: nên trang trí nếu đây là nơi cô dâu xuất hiện hoặc quan khách có đi qua. Tùy theo từng dạng kiểu cầu thang thực tế để có cách sáng tạo trong trang trí cho phù hợp: bạn có thể trang trí nổi bật ở nơi bắt đầu và những đoạn uốn quanh và nơi kết thúc của tay vịn cầu thang. Thông thường, hoa tươi, voan, ruy băng là những chất liệu thường được dùng cho trang trí: đính những chùm hoa ở những điểm chính, hoặc treo những giỏ hoa nhỏ xen kẽ dọc theo cầu thang hoặc những khung ảnh lưu giữ kỷ niệm tình yêu treo dọc theo lối lên cầu thang…

Một số màu sắc phù hợp trang trí cho ngày cưới : các màu truyền thống như đỏ, hồng hoặc các màu hiện đại như kem, xanh da trời, tím, bạc, đồng, … Bạn có thể chọn 1 màu chủ đạo hoặc 1 màu chủ đạo và 1 màu kết hợp để tạo sự mới mẻ, linh hoạt khi trang trí. Đồng thời, bạn cần xác định ngân sách cho trang trí để chọn chất liệu thích hợp: nên chọn kết hợp các vật dụng có sẵn thị trường và các vật dụng trang trí handmade để tạo được nét riêng cho ngày cưới của mình. Lưu ý, ngoài việc trang trí, cách bày trí nhà cửa gọn gàng ngăn nắp và thuận tiện cho việc thực hiện các nghi lễ, tiếp đón và chiêu đãi quan khách là ưu tiên quan trọng.

I.Tupalu.

Ảnh: White Wedding

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất