5 điểm du lịch miền Tây dịp Tết Nguyên đán “ngon-bổ-rẻ”

11:51, 24/01/2019 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Những năm gần đây du lịch miền Tây Tết Nguyên đán được nhiều người chọn lựa nhờ đáp ứng các tiêu chí gần, cảnh đẹp lung linh mà chi phí phải chăng, ít lo nạn ‘chặt chém’.

Ngày Tết ai cũng có muốn nhận được một giỏ quà tết ưng ý, sang trọng để có thể chưng trong nhà. Vậy nên việc gói một món quà lại càng hết sức quan trọng hơn bao giờ hết.

Nếu bạn chưa biết đi đâu chơi Tết thì đừng ngại chọn du lịch miền Tây Tết Nguyên đán. Vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh hữu tình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn và gia đình trong những ngày đầu năm.

Làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp)

Du lịch miền Tây Tết Nguyên đán không thể bỏ qua những làng hoa nổi tiếng. Trong đó, nổi bật nhất là làng hoa Tân Quy Đông – làng nghề trồng hoa truyền thống với hơn trăm năm tuổi.

Từ rằm tháng Chạp các vườn hoa Sa Đéc bắt đầu vào mùa thu hoạch cho dịp Tết cổ truyền.Thời gian này rất nhiều loại hoa được các nhà vườn bày ra phía ngoài mặt đường để bán và cho du khách tham quan.

Đến làng hoa dịp Tết bạn tha hồ thả mình giữa những giàn hoa cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo…

Bạn lưu ý: Khách tham quan vườn hoa đi theo đoàn phải mua vé 20.000 đồng từ ngày 17-1-2019. Người dân địa phương, người buôn bán trong làng hoa, trẻ em dưới 16 tuổi có chiều cao từ 1,4 m trở xuống, người khuyết tật… không phải mua vé.

Làng nổi Tân Lập (Long An)

Đến đây trước 12h30 nên chỉ có một loại giá vé tham quan trọn gói mỗi người là 350.000 đồng bao gồm đi cáp, ăn buffet kiểu Nam bộ, chèo xuồng ba lá, và đi bộ tham quan rừng. Nếu đến sau 12h30 thì giá vé là 180.000 đồng (không có buffet).

Ảnh: @chinhcodon

Đặc biệt, con đường xuyên rừng dài hơn 5 km tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo là nơi check-in yêu thích của giới trẻ. Nếu chọn khám phá khu rừng bằng đường thủy, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền ba lá nhỏ xuyên qua rừng.

Cánh đồng thốt nốt (Tịnh Biên, An Giang)

Cánh đồng thốt nốt là đặc trưng của vùng đất An Giang. Cây thốt nốt đã gắn bó với đồng bào Khmer ở đây từ bao đời, là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp vô cùng độc đáo cho những cánh đồng bát ngát.

Những bức ảnh chụp với cây thốt nốt trái tim được nhiều bạn trẻ coi như cách “check-in An Giang” độc đáo

Đặc biệt, ghé thăm đồng thốt nốt vào mùa nước nổi bạn được ngắm nhìn những hàng thốt nốt nghiêng mình như đang “soi gương” và tha hồ tạo dáng chụp ảnh, góc nào cũng đẹp.

Rừng tràm Trà Sư (An Giang)

Là một trong những khu sinh thái, rừng quốc gia nổi tiếng miền Tây, rừng tràm Trà Sư là điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá xứ miệt vườn – sông nước.

Rừng Trà Sư đẹp nhất vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, cũng là thời điểm mặt nước ken đặc bèo tây, dày như tấm thảm. Khi đó du khách sẽ được đi thuyền trên những “con đường màu xanh” phủ kín bởi bèo tây dưới mặt nước.

Ảnh: @feng9296

Giá vé vào cổng của rừng tràm Trà Sư là 75.000 đồng/người (nếu bạn đi cá nhân hoặc ít người), 50.000 đồng/người nếu bạn đi theo nhóm từ 6 người trở lên.

Ảnh: @tradoann

Vào đến bên trong bạn sẽ di chuyển bằng xuồng ba lá, đây là lúc chuyến tham quan rừng tràm thực sự bắt đầu. Giá vé đi xuồng dao động từ 50.000 – 60.000 đồng/người, và một thuyền có khoảng 3-5 người.

Mũi Cà Mau – cực Nam tổ quốc (Cà Mau)

Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam. Ngại chi đường xa không tới, về để nói với nhau mấy lời. Xuôi máy chèo sông Ông Đốc, đêm trắng kịp tới chợ Cà Mau, xuồng ghe ngày đêm không ngớt, người Cà Mau dễ thương vô cùng”. Lời bài hát Áo mới Cà Mau là lời mời gọi du khách đầy ngọt ngào.

Ảnh: @eo.quay100

Không có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, say đắm lòng người nhưng xứ Đất Mũi quyến rũ du khách bởi sự đơn sơ, mộc mạc. Hơn hết, nơi đây còn là một cột mốc quan trọng – vùng đất tận cùng Tổ Quốc.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất