Địa điểm du lịch trăng mật hấp dẫn nhất vùng núi phía Bắc

09:11, 18/10/2016 bởi: Hailey Hoàng
 6 bình luận  10 love

Sau ngày cưới, đôi uyên ương hãy tiếp tục những chuỗi ngày hạnh phúc thăng hoa với kỳ nghỉ trăng mật đầy ngọt ngào. Nếu thời gian cũng như kinh phí không cho phép một kỳ nghỉ nước ngoài đắt đỏ, các cặp đôi cũng không cần phải đi đâu xa, đất nước Việt Nam ta cũng sở hữu những điểm du lịch trăng mật vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là vùng núi phía Bắc.

Sau khoảng thời gian bận rộn chuẩn bị cho ngày trọng đại, đây là lúc các đôi uyên ương tận hưởng thời gian ngọt ngào bên nhau. Và chắc chắn sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi bắt đầu cuộc sống vợ chồng bằng một chuyến du lịch trăng mật ngọt ngào. Nếu như các cặp đôi vẫn còn đang bối rối và phân vẫn giữa hàng chục điểm đến hấp dẫn khắp đất nước, Marry sẽ giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch trăng mật hấp dẫn và ấn tượng bậc nhất tại vùng núi phía Bắc.

1. Sapa, Lào Cai

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sapa – Thành phố mù sương, luôn là cái tên được nhớ đến đầu tiên khi nói về những điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc. Vùng đất khiêm nhường và dịu dàng luôn ẩn giấu những nét đẹp của mình sau làn sương huyền ảo. Mỗi ngóc ngách của Sapa đều được thiên nhiên hào phóng ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu, chỉ chờ du khách tới đây và khám phá.

dia-diem-du-lich-trang-mat-mien-nui-phia-bac-sapa-lao-cai-2

dia-diem-du-lich-trang-mat-mien-nui-phia-bac-sapa-lao-cai-1

Sapa là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi khi chọn lựa địa điểm du lịch trăng mật. (Ảnh: Hailecao)

Sapa chìm trong sương mù

Sapa chìm trong mây mù

Thành phố sapa trong sương mù

Thành phố Sapa trong sương mù

+ Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội, các cặp đôi có thể chọn xe lửa hoặc xe ô tô để đến thị xã Lào Cai, sau đó bắt xe di chuyển tiếp đến thị trấn Sapa. Tuy nhiên, nên chọn xe lửa để di chuyển đến Lào Cai, vừa an toàn, thoải mái vừa lãng mạn.

+ Điểm đến ấn tượng nhất Sapa:
– Núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tà Phìn, thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ Sapa, thác Bạc, Cổng trời
– Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương
– Chợ tình Sapa mỗi thứ 7

Đỉnh Fansipan Sapa

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Chợ phiên sapa

Chợ phiên Sapa

dia-diem-du-lich-trang-mat-mien-nui-phia-bac-sapa-lao-cai-2

dia-diem-du-lich-trang-mat-mien-nui-phia-bac-sapa-lao-cai-1

Sapa những ngày mùa đông trắng xóa trong tuyết. (Ảnh: Hailecao)

+ Đi Sapa ăn gì?  Nhất định phải thử qua các món nướng ở Sapa, từ ngô, khoai, trứng gà nướng đến các món đặc sản như thịt lợn, thịt bò cuộn cải Mèo nướng, cá suối nướng, cơm lam. Đặc biệt, Sapa nổi tiếng với thắng cố, rau cải Mèo, susu, măng chua, nấm hương, cá hồi, lợn cắp nách…

Món nướng hấp dẫn tại sapa

Món nướng hấp dẫn tại Sapa

dia-diem-du-lich-trang-mat-mien-nui-phia-bac-sapa-lao-cai-3

Thắng cố – đặc sản của Sapa

2. Mai Châu, Hòa Bình

Nếu như ngại sự ồn ào, đông đúc của Sapa vốn quá nổi tiếng vào dịp cuối năm, các đôi uyên ương không nên bỏ qua Mai Châu. Những năm gần đây, Mai Châu nổi lên như một điểm đến tuyệt vời cho việc du lịch trăng mật kết hợp nghỉ dưỡng. Mỗi năm, Mai Châu đón hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước, chủ yếu là các cặp đôi, gia đình muốn tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh và bình dị. Vốn là một thung lũng nhỏ cách thị xã Hòa Bình 60km, mỗi du khách khi đến đỉnh đèo đều phải dừng chân ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, Mai Châu xinh đẹp và hiền hòa hiện ra trọn vẹn một màu xanh ngắt của núi rừng hoang sơ, dập dìu đồng lúa trải dài và những nếp nhà sàn mộc mạc nép mình trên sườn đồi.

Mai Châu ecolodge nép mình trên sườn đồi

+ Phương tiện: Các cặp đôi có thể bắt xe tại bến xe Hà Đông để di chuyển lên thị xã Hòa Bình (70km), tiếp tục di chuyển bằng ô tô đến thung lũng Mai Châu (60km)

+ Điểm đến ấn tượng nhất Mai Châu: Không thể bỏ qua khu du lịch nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge nằm giữa thung lũng. Đến nơi đây các cặp đôi có thể vừa tận hưởng thiên nhiên núi rừng hùng vĩ giữa sự tiện nghi, sang trọng nhưng vẫn vô cùng mộc mạc, tinh tế. Ngoài ra, Mai Châu Ecolodge còn mang đến nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu với người dân bản địa cũng như thưởng thức đặc sản địa phương. Riêng với các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật còn có thể được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Mai Châu ecolodge nghỉ dưỡng

Nhà hàng Mai Châu ecolodge nhìn ra xung quanh

Phòng khách sạn Mai Châu ecolodge

Khu du lịch Mai CHâu

Những tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao tại Mai Châu ecolodge

Chụp ảnh cưới Mai Châu ecolodge

Mai Châu ecolodge còn là địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt vời cho các cặp đôi

Mai Châu - Điểm đến của sự bình yên
Mai Châu - Điểm đến của sự bình yên
Đã có bao giờ bạn muốn mọi thứ xung quanh mình dừng lại? Đã có bao giờ bạn muốn thoát khỏi guồng...

+ Đi Mai Châu ăn gì? Chắc chắn phải thử qua cơm lam nướng, xôi nếp nương, gà đồi, lợn mán, cá suối hấp lá dong. Đặc biệt, có thể thử rượu cần Hòa Bình hoặc mua về làm quà.

Thịt lợn mán luộc Mai Châu

Thịt lợn mán luộc Mai Châu

Cơm lam Hòa Bình

Cơm lam Hòa Bình

3. Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội 300km về phía Tây Bắc, vốn vô cùng nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn tận chân trời. Bất kỳ ai khi đến đây cũng đều bị mê hoặc bởi thiên nhiên hùng vĩ cũng như cuộc sống mộc mạc, bình dị, thấm đẫm tình người của đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Thời gian đẹp nhất để đến Mù Cang Chải là giữa tháng 9 đến cuối tháng 10.

Mù Cang Chải tuyệt đẹp từ trên cao

Mù Cang Chải tuyệt đẹp từ trên cao

+ Phương tiện: Nên bắt xe giường nằm đến Mù Cang Chải, thời gian di chuyển sẽ là 1 ngày hơn. Khi đến nơi nên thuê xe máy để tận hưởng cảnh vật trọn vẹn.

+ Điểm đến ấn tượng nhất Mù Cang Chải: Ruộng bậc thang La Pán Tẩn, thung lũng Lìm Mông, đèo Khau Phạ, suối nước nóng Tú Lệ.

Ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ tại Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ tại Mù Cang Chải

 

Đèo Khau Phạ một trong tứ đại đèo của Việt Nam

Đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam có địa hình hiểm trở bậc nhất

+ Đi Mù Cang Chải ăn gì? Chắc chắn phải thử qua cơm nếp, cốm xanh Tú Lệ, cá hồi và cá tầm, châu chấu rang, cua suối rang muối…

4. Hà Giang

Hà Giang là vùng đất địa đầu cực Bắc của đất nước, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với nhiều đồi núi, cao nguyên, thung lũng. Tuy địa hình khá hiểm trở nhưng chính vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ cùng khí hậu mát mẻ quanh năm đã thu hút hàng nghìn lượt du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan, thám hiểm mỗi năm. Đặc biệt, Hà Giang nổi tiếng với sắc hoa nở rộ quanh năm như sắc vàng hoa cải, tím biếc của hoa tam giác mạch, trắng muốt của hoa mận. Vẻ đẹp của sắc hoa và tình người nơi đây khiến mỗi du khách từng đặt chân đến nơi đây đều mang trong mình những xúc cảm khác lạ.

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang mùa hoa cải vàng Đồng Văn

Hoa cải vàng nở rộ tại Đồng Văn

Hoa tam giác mạch đẹp tuyệt vời

 

dia-diem-du-lich-trang-mat-vung-nui-phia-bac-moc-chau

(Ảnh: CHIT Photography)

+ Phương tiện: Nếu là người ưa mạo hiểm, các cặp đôi có thể di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội lên Hà Giang, chuyến đi có thể kéo dài từ 8-10 tiếng. Bên cạnh đó, luôn có xe giường nằm phục vụ nhiều chuyến trong ngày.

+ Điểm đến ấn tượng nhất Hà Giang: Chợ vùng cao Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, chợ tình Khau Vai, cổng trời Quan Bạ, đèo Mã Pí Lèng. Đặc biệt, không thể bỏ qua các mùa hoa ở Hà Giang, các cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch, hoa mận, hoa đào mọc rải rác trong các bản làng. Thường hoa tam giác mạch nở rộ từ cuối tháng 10, đầu tháng 11, hoa cải vàng lại nở rộ nhất vào tháng 2.

Đèo Mã pí lèng huyền thoại tại Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng huyền thoại, một trong tứ đại đỉnh đèo của miền núi phía Bắc. Nơi đây được ví như là Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam

Cột cờ lũng cú hà giang

Cột cờ Lũng Cú

Hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp ngây người

Hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp ngây người

 + Đi Hà Giang ăn gì? Tới các chợ tại Hà Giang để thưởng thức Thắng Cố, uống rượu ngô, bánh cuốn trứng Đồng Văn, thịt trâu, thịt lợn gác bếp…

 SmileAfri

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất