Dẹp tan mối lo việc chọn khách mời

08:13, 12/05/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Khi tổ chức đám cưới, việc lên danh sách khách mời, lựa chọn khách mời cũng khiến cô dâu và chú rể mất khá nhiều thời gian và suy nghĩ. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn dẹp tan mối lo việc chọn khách mời.

1.Lên danh sách khách mời

Trước tiên, tùy thuộc vào số tiền dự trừ dành cho đám cưới bạn sẽ liệt kê số lượng ước tính khách mời ra giấy (bao gồm khách mời của hai bạn, khách mời của bố mẹ hai bên, họ hàng), kèm theo cách xưng hô của bạn với họ và không quên ghi chú số điện thoại hay địa chỉ của họ. Phân chia danh sách này theo từng nhóm. Cụ thể như: Bạn thân, đồng nghiệp, bạn đại học, bạn các cấp học, đối tác làm ăn, gia đình hai bên, bạn bè trong các câu lạc bộ – hội – nhóm bạn đã từng tham gia…

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Từ danh sách này, tiếp tục lọc ra những người thật sự cần mời, những người chắc chắn đến dự và những ai không chắn chắn đến dự, những ai không nhất thiết phải mời. Trừ hao những người đi cặp đôi, đi cùng gia đình. Chắc hẳn bạn hiểu mức độ thân sơ trong mối quan hệ của mình, vậy nên hãy mời những ai mà bạn chắc chắn khoảng 80% là họ sẽ đi. Đối với danh sách khách mời của hai bên bố mẹ, thường là khó để cắt giảm. Nhưng nếu kinh phí không cho phép, hai bạn cũng nên phân tích, làm công tác tư tưởng để các cụ hiểu mà thông cảm cho. Đối với danh sách khách mời là bà con họ hàng của hai gia đình thì thường là không thể giữ ai, bỏ ai.

Cuối cùng hai bạn nên cùng ngồi lại với gia đình hai bên, gút lại một lần nữa danh sách khách mời chính thức. Thực ra, việc rút gọn danh sách khách mời không chỉ tốt cho bạn mà có khi còn tốt cho cả người mà bạn định mời. Đừng để việc gửi thiệp của bạn đối với ai đó chỉ là trách nhiệm và gây gánh nặng về tiền mừng cho họ.  

2. Chọn mẫu mã thiệp

Tùy theo yêu cầu của bên gia đình bạn mà sẽ quyết định in thiệp chung hay in thiệp riêng, trừ khi là in số lượng quá ít, còn không thì những chỗ in sẽ không tính thêm tiền nếu bạn in riêng thiệp “Tân hôn” và “Vu quy”. Cũng tùy theo sở thích, gu thẩm mỹ mà bạn chọn mẫu mã sao cho ưng ý nhất. Bạn không nhất thiết phải in, thiết kế thiệp cưới hay sử dụng chất liệu giấy làm thiệp cầu kỳ, quá tốn kém. Khách mời chỉ chú trọng đến nội dung trong thiệp chứ không quá chú trọng vào hình thức đâu. Nếu hai nhà đãi tiệc chung mà tiền riêng thì nên in bao thiệp thành hai màu khác nhau, ví dụ nhà trai màu xanh nhà gái màu hồng, cho dễ phân biệt khi kết toán cuối ngày (đây là vấn đề tế nhị, các bạn cần bàn với bố mẹ hai bên trước khi quyết định). Thiệp cưới nên in trước khoảng một tháng rưỡi, cơ sở làm thiệp sẽ in trong vòng một tuần, trừ hao một tuần để yêu cầu họ in lại nếu có sai sót gì đó. Lưu ý là phải kiểm tra thật kỹ các chi tiết lẫn thông tin khi duyệt market.

 

3. Để việc gửi thiệp nhẹ nhàng hơn

Nếu bạn không có thời gian thì có thể nhờ người trong gia đình viết thiệp, nhưng cần hết sức cẩn thận khi ghi tên, họ, lời mời. Đối với những khách mời lớn tuổi nên để bố mẹ bạn đứng tên mời sẽ lịch sự và tôn trọng họ hơn.

Việc đưa thiệp mời nên theo nhóm, từng khu vực để đỡ tốn công sức, thời gian. Với khách mời là họ hàng, anh em, bạn nên đi cùng người trong gia đình đến mời. Những họ hàng ở xa, hay bạn thân, nếu không có thời gian đưa thiệp tận tay, bạn có thể gửi một người nào đó chuyển hay gửi thiệp điện tử cho họ. Trước đó, bạn nên gọi điện thoại để thông báo và mời thêm lần nữa. Thời gian tốt nhất để gửi thiệp mời đến khách là khoảng hai tuần trước lễ cưới. Những vị khách ở xa nên sắp xếp thời gian để mời sớm hơn.

Kim Ngân

Ảnh: Hoàng Miên

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất