Dâu mới băn khoăn lấy lòng mẹ chồng dịp Tết

22:19, 15/02/2018 bởi: Cát Tường
 4 bình luận  0 love

“Các chị ơi, có kinh nghiệm gì chia sẻ cho em với. Năm nay là năm đầu tiên em làm dâu. Mà chẳng biết mua gì để làm hài lòng bố mẹ chồng cả”.

“Mẹ chồng em rất khó tính. Em thì vụng. Tết này là tết đầu nên em cũng lo lắng lắm!”. Băn khoăn của một thành viên trong một nhóm kín dành cho chị em phụ nữ nhận được rất nhiều hồi đáp từ kinh nghiệm của chính các thành viên.

“Năm đầu làm dâu, em nên chi mạnh tay một tí em ạ. Năm đầu, các cụ sẽ soi đấy. Như chị đây, năm đầu làm dâu, chị lo hết tất cả mọi việc. Từ lọ nước mắm, củ dưa hành đến tiền cho các cụ đi lì xì các cháu. Tất nhiên là rất tốn kém nhưng bù lại bố mẹ chồng không chê vào đâu được. Từ năm sau đó, chị không làm thế nữa. Mẹ chồng chắc chắn cũng “thất vọng” phần nào nhưng mình còn phải lo nhiều cái Tết nữa nên cứ để rủng rỉnh còn đi được đường dài em ạ”. Một thành viên chia sẻ kinh nghiệm

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

“Kể ra Tết đầu tiên cũng có chút áp lực thật. Nhưng theo mình, bạn cứ đưa tiền và nhờ mẹ chồng giúp đỡ. Dù gì là Tết đầu, nhà còn chưa quen nếp thì tốt nhất nên thành tâm nhờ mẹ chồng. Chắc chắn mẹ chồng sẽ vui, phần vì được cầm tiền tự quyết, phần vì cảm thấy mình được tôn trọng”. Một thành viên khác chia sẻ.

“Em cũng đang rối bời đây các chị ơi. Em mới cưới, Tết này cũng là Tết đầu tiên ở nhà chồng. Mẹ chồng em thì đảm đang còn em thì chỉ biết ăn học, việc nhà chả đến tay khi còn ở với mẹ đẻ. Các chị cứu em đi, mua quà gì?”, một thành viên khác cũng có chung nỗi niềm.

 Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở không hồi kết. Nhưng thật ra, để chiếm được cảm tình của mẹ chồng là chuyện không hề khó như các nàng dâu vẫn nghĩ. Nhất là vào thời điểm Tết đang đến. Hãy tham khảo những bí quyết sau:

Tìm hiểu truyền thống

Không có thời gian nào có thể khiến một gia đình bộc lộ rõ truyền thống của mình như Tết: ăn món gì, khẩu vị ra sao, mặn hay ngọt, cay hay không cay, lễ nghi giao tiếp có gì đặc biệt… Hiểu được điều này sẽ giúp bạn nhập gia tùy tục, không bị “khớp” trên bàn ăn, đem ra được những lời thăm hỏi, khen ngợi phù hợp khiến các vị phụ huynh vui lòng.

Chi tiêu tiết kiệm dịp Tết

Nàng dâu sẽ trở thành niềm tự hào của mẹ chồng nếu biết chi tiêu tiết kiệm và quản lý tài chính khôn khéo. Điều đó không có nghĩa bạn phải hạn chế tối đa việc mua sắm cho gia đình, mà là biết cân bằng thu – chi sao cho hợp lý. Bạn cần lên danh sách cụ thể những vật dụng cần mua ngày Tết, hỏi ý kiến mẹ chồng để cân nhắc sắm món đồ nào thực sự cần thiết, thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi để mua sản phẩm với giá ưu đãi…

Ngoài ra, cố định ngân sách chi tiêu hàng tuần cũng là cách giúp bạn kiểm soát tài chính tốt hơn. Các ứng dụng quản lý chi tiêu sẽ là trợ thủ đắc lực giúp chị em ghi chép chi tiết các khoản thu chi mọi nơi mọi lúc. Thu nhập hàng tháng cũng cần trích gửi tiết kiệm ngắn hạn để dự phòng lúc khó khăn.

Lo lắng chu toàn cho các cỗ cúng, ngày lễ cúng dịp cuối năm

Theo truyền thống từ ông bà xưa đến nay, mỗi dịp Tết đến xuân về mỗi gia đình Việt có rất nhiều ngày, nhiều lễ cần phải làm cỗ để cúng. Và để lấy lòng mẹ chồng dịp Tết, cách dễ dàng nhất đó là bạn phải thuộc và nắm rõ các ngày lễ ấy. Cũng như các mâm cỗ cần lễ vật, cách cúng ra sao. Đảm bảo mẹ chồng sẽ vô cùng hài lòng.

Sắm sửa, phân công trang trí lau dọn nhà cửa

Năm mới diện đồ mới, tất cả mọi thứ đều mới đó quan niệm, là truyền thống từ xưa đến nay. Nên việc lau dọn nhà cửa là một việc không thể thiếu mỗi dịp xuân về. Người con dâu đảm đang, không phải là người ôm đồm hết mọi việc, mà là người phân công đều công việc cho các thành viên trong gia đình. Để công việc hoàn thành tốt nhất, để ngôi nhà sạch sẽ, và được trang trí đẹp nhất đón năm mới sang. Đó cũng là một cách lấy lòng mẹ chồng dịp Tết.

Quan tâm, chia sẻ công việc với cha mẹ chồng

Và quan trọng nhất trong tất cả mọi chuyện dù bạn có giỏi những việc kia đến đâu, mà lại không tinh ý quan tâm, chia sẻ với cha mẹ chồng thì việc lấy lòng mẹ chồng dịp Tết hẳn là không thể thành công. Bạn nên hỏi han xem bố mẹ muốn, hay thích quần áo như thế nào, hãy quan tâm chân thành đến họ. Cùng chia sẻ các công việc sắm sửa, dọn dẹp, bếp núc ngày Tết, đảm bảo bí quyết lấy lòng mẹ chồng sẽ thành công mĩ mãn.

Tiếp đón khách cha mẹ chồng chu đáo

Hãy bày tỏ thái độ thương yêu cha mẹ chồng từ những việc nhỏ nhất, dù bạn có tỏ ra quan tâm, thương yêu, hay lo lắng cho cha mẹ chồng như nào. Nhưng việc tiếp đãi khách của cha mẹ chồng vào ngày Tết không được chu đáo, cũng khiến bạn mất 1 lượng điểm đáng kẻ trong mắt cha mẹ chồng.

Chịu khó dành thời gian tâm sự với mẹ chồng

Vào mỗi buổi tối, sau khi cơm nước dọn dẹp bát đũa xong, bạn đừng vội vàng lẻn lên phòng với chồng ngay.

Hãy dành chút thời gian cùng ăn hoa quả, cùng xem tivi và trò chuyện với mẹ chồng. Những hành động tưởng như rất nhỏ đó thôi lại giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của bạn “dễ thở” hơn rất nhiều. Việc này sẽ giúp mẹ chồng gần gũi và bớt đề phòng bạn hơn.

St

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất