8 điều mẹ cô dâu- chú rể cần ghi nhớ (Phần 2)

09:15, 18/07/2014 bởi: Hailey Hoàng
 0 bình luận  2 love

Nếu con trai hoặc con gái của bạn đang chuẩn bị kết hôn, thì ở vị trí người mẹ cần lưu ý những điều gì?

5. Biết đâu là ưu tiên

Có một số thứ rất quan trọng với bạn trong đám cưới của con mình, ví dụ loại hoa nào sẽ được sử dụng chính trong đám cưới, người ông bà hay bà dì nào đó cần phải được ngồi ở vị trí tốt nhất, có vài bàn tiệc chay cho những bà bạn hay đi chùa cùng nhau… Nhưng nếu điều gì cũng quan trọng, điều gì cũng nhất nhất phải làm theo thì bạn có thể đang gây khó dễ cho cô dâu chú rể, và biết đâu họ sẽ bực mình giữa một đống ngổn ngang ý thích của bạn. Con trẻ có lý của chúng, dẫu sao đây cũng là đám cưới của con cái chứ không phải của bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

dành cho mẹ cô dâu chú rể

Ngày cưới là ngày vui của đôi trẻ, đừng nên tạo áp lực cho con vì những yêu cầu của mình

Lời khuyên trong trường hợp này là: giới hạn những điều nhất thiết phải có ở con số 3. Điều gì thực sự quan trọng thì cần cố gắng thực hiện, nếu không thì thôi.

6. Kết nối với bên thông gia

Thường thì đôi trẻ muốn bố mẹ hai bên gặp gỡ nói chuyện để kết nối tình thân và thảo luận về đám cưới. Nhưng thỉnh thoảng có những cặp đôi không muốn, và trong trường hợp này bạn nên chủ động nói “Bố mẹ muốn gặp gia đình nhà cô/cậu ấy để nói chuyện”. Nếu hai nhà ở gần nhau thì tốt, nhưng kể cả không gần lắm cũng nên cố gắng có những cuộc gặp mặt nói chuyện.

dành cho mẹ cô dâu chú rể

dành cho mẹ cô dâu chú rể

Việc gặp gỡ gia đình thông gia để bàn bạc sẽ tạo nên mối quan hệ tốt đẹp

Bạn hãy để đôi trẻ biết rằng bạn rất vui trước thông tin chúng sẽ kết hôn và hết sức ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, điều này sẽ khiến chúng đỡ áp lực hơn. Khi gặp (hoặc mời) nhà thông gia, địa điểm hợp lý nhất là ở một nhà hàng sạch sẽ (nhỏ quá thì không tiện, sang trọng quá thì không cần thiết). Mọi người có thể thư giãn và bắt chuyện với nhau.

7. Sẵn lòng hỗ trợ tại tiệc cưới

Dù gia chủ chuẩn bị kỹ đến đâu, đám cưới vẫn có thể gặp một vài sự cố từ khách mời hoặc từ những người phục vụ: một bà bầu không tìm được lối đi tới nhà vệ sinh, một đứa trẻ con cần chiếc thìa nhỏ hơn mới ăn được, số lượng khách đến nhiều hơn dự kiến và nhà bếp chưa mang đồ ăn lên kịp… Trong tất cả những trường hợp ấy, thường thì cô dâu chú rể không làm được gì bởi họ quá choáng ngợp và lóng ngóng trong bộ trang phục đặc biệt. Lúc này, bố mẹ hai bên là phương án A để giải quyết mọi vấn đề. Điều này vừa giúp đôi trẻ đón tiếp khách chu đáo hơn, lại vừa làm hài lòng cho những người tham dự tiệc cưới.

dành cho mẹ cô dâu chú rể

Luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ con cái trong ngày trọng đại

8. Dạy con

Dạy con dâu, nếu bạn là mẹ chú rể, và dạy con rể, nếu bạn là mẹ cô dâu. Đôi khi phiền toái không đến từ khách mời hay nhân viên phục vụ mà đến từ thành viên mới toanh kia của gia đình: con dâu hoặc con rể của bạn đòi hỏi quá nhiều cho đám cưới đến từng chi tiết một khiến mọi người rất khổ sở. Bạn yêu thương con nhưng đây là lúc cần một chút cứng rắn để chúng biết giới hạn của mình. Hãy nhắc nhở cặp đôi rằng đám cưới chỉ diễn ra trong một ngày thôi, điều quan trọng nhất vẫn là sự yêu thương tôn trọng nhau suốt cả cuộc đời. Những giới hạn rõ ràng ngay từ đầu này sẽ có lợi cho bạn về lâu về dài.

dành cho mẹ cô dâu chú rể

Dạy dỗ, nhắc nhở con dâu, chàng rể sẽ có lợi cho bạn trong mối quan hệ về lâu về dài

>>>> Xem lại Phần 1

Hương Trà

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất