“Đàn ông ngoại tình vì… họ yêu một người nhưng lại lấy một người khác!”

00:43, 28/12/2015 bởi: Hani
 0 bình luận  0 love

“Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng trong đó có một nguyên nhân không kém phần quan trọng, đó chính là đàn ông nhiều người yêu một người nhưng lại đi lấy một người khác! Sống với người vợ không phải là người mình yêu thì không sớm thì muộn, không lúc này thì lúc khác cũng sẽ ngoại tình thôi!”.

Trong một lần tâm sự “chuyện đời, chuyện người”, anh V. (Thủ Thiêm, quận 2, Tp. HCM) đã giãi bày: “Trường hợp bản thân tôi là minh chứng hùng hồn nhất cho nhận định: Đàn ông thường yêu một người nhưng lại lấy một người khác! Nói không ngoa chứ tôi vẫn được khen là đẹp trai, ăn nói có duyên, công việc lại ngon nghẻ, vì thế cũng có kha khá em ‘xin chết’. Lượng mối tình của tôi vắt có khi vắt đến trĩu cả vai, mà nàng nào cũng đều xinh xắn, dễ thương chứ có ít gì đâu.

 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thế mà bây giờ vợ tôi lại có nhan sắc thường thường bậc trung, và cũng chẳng phải là một trong số các người yêu của tôi. Cô ấy là do mẹ tôi ‘nhắm’ cho và tha thiết bảo tôi lấy nàng. Theo như mẹ tôi nhận định thì các cô người yêu của tôi chỉ được cái bóng bẩy nhưng toàn thuộc phường ‘ăn trắng mặc trơn’, không có tố chất nào để làm vợ cả. Còn nàng mới đích thực sinh ra để làm vợ tôi.

 

Sau khi tiếp xúc với cô ấy thì tôi nhận ra những lời mẹ tôi nói đều đúng cả. Cô ấy dịu dàng, hiền lành, gia giáo lại đảm đang, hiểu biết – quá xứng đáng làm vợ luôn. Nhưng cô ấy không phải là người tôi yêu. Tôi ‘chết’ những cô nàng nhiệt tình, mãnh liệt và sống bản năng cơ. Nhưng lấy vợ là chuyện cả đời nên tôi vẫn quyết định lấy cô ấy – người thích hợp làm vợ nhất”.


                                                                  Ảnh minh họa

 

Anh tiếp tục cảm thán rằng, đó là trường hợp của chính bản thân anh, nhưng anh cá rằng đàn ông cũng phải đến 60-70% lấy vợ không phải vì tình yêu. Người thì đến tuổi phải lấy, gặp được đối tượng có các điều kiện phù hợp là ‘xúc’ luôn thôi chứ yêu đương cái nỗi gì. Nhưng trên đường đời sau đó, bất chợt họ gặp được mẫu người khiến họ rung động thì họ lại yêu người đó, rồi về nhà chán vợ, thế là ngoại tình như chơi chứ có gì đâu. Hay có những người cô gái mình yêu thì gia cảnh không môn đăng hộ đối, bố mẹ phản đối và thế là không đến được với nhau. Hoặc vì lí do gì đó éo le mà 2 người không có được cái kết như mơ, đành chia taytrong nước mắt, lấy một người mình không yêu, để rồi sau đó vương vấn nhớ thương tình cũ. “Vậy là cũng có thể ngoại tình ngay được ý mà” – anh cười mỉm.

 

Anh bảo, lí do nữa thì đơn giản là cái cô nàng mình yêu, mình mê mệt và say đắm thì lại chả có tố chất làm vợ. Nếu như cô ấy hiện đại quá, thoáng quá, yêu thì thích thật đấy, nhưng sao “vác” về nhà làm vợ cả đời được. “Đấy, tóm lại là có muôn ngàn lí do để đàn ông yêu một người nhưng phải lấy một người khác” – anh chép miệng thở dài.

 

“Mà thiên hạ vẫn thường bảo nhau rồi đó thôi: Yêu và lấy là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau! Yêu chỉ đơn thuần là rung động, là cảm xúc, còn lấy thì cần nhiều thứ khác, và có thể là chả cần có tình yêu! Lấy vợ người ta cân đo bằng lí trí là nhiều, còn yêu đương và ngoại tình thì cảm xúc là cao nhất, các thứ khác bên ngoài đều là ‘muỗi’. Thế mới có chuyện, có ông ngoại tình, bao nuôi gái bia ôm, chết mê chết mệt em ấy nhưng có ông nào dám lấy những đối tượng làm vợ thiên hạ ấy về làm vợ mình, làm con dâu của bố mẹ mình không?”  – anh V. biện bạch.

 

“Vẫn biết cuộc sống là muôn hình vạn trạng, không phải cái gì mình muốn cũng đều có thể có được nhưng tôi đảm bảo, nếu 100% đàn ông đều lấy vợ là người mình yêu thì số ca ngoại tìnhsẽ ít ỏi lắm” – anh kết luận chắc như đinh đóng cột.

  

Anh Đ. (xin giấu tên, Thành Công, Ba Đình, HN) khi bàn về “vấn nạn” ngoại tình hiện nay, cũng đã chiêm nghiệm rằng: “Dường như xã hội bây giờ có cái ‘mốt’ ngoại tình nhỉ. Đến mức mà người ta còn phải đưa ra một nhận định: 100 ông đàn ông thì có 101 ông có quan hệ với người phụ khác ngoài vợ mình! Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng trong đó có một nguyên nhân không kém phần quan trọng, đó chính là đàn ông nhiều người yêu một người nhưng lại đi lấy một người khác! Sống với người vợ không phải là người mình yêu thì không sớm thì muộn, không lúc này thì lúc khác cũng sẽ ngoại tình thôi!”.

 

“Con người chẳng có ai là hoàn hảo, phụ nữ cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nếu để nói về mong ước của đàn ông đối với vợ mình thì vô vàn lắm, nào là xinh đẹp, đảm đang, ngoan hiền, giao giáo nhưng cũng rất mực lẳng lơ, quyến rũ và ‘cao thủ’ trên giường. Nhưng hiếm có người được như vậy lắm. Chính vì thế, đàn ông khi lấy vợ lại phải lọc gạn mà chọn cho mình những đức tính phù hợp để làm vợ ở người phụ nữ. Mà đối với nhiều người đàn ông thì ‘giá trị tình yêu’ và ‘giá trị gia đình’ nó khác hẳn nhau. Trong cái ‘giá trị gia đình’ có thể bao gồm tình yêu, có thể không” – anh tỏ ra đầy vẻ triết lí.

 

Anh cho hay, nếu phóng khoáng ra thì yêu ai, thích ai liền lấy người đó. Nhưng mà người ta vẫn quan niệm phụ nữ phải là đảm đang, hiền thục, ngoan ngoãn, hiếu thảo và biết hy sinh chịu đựng mới là có tốt chất làm vợ. Nhưng vợ ngoan quá thì chồng chán, chê khô cứng, nhạt nhẽo.

 

“Khổ nỗi đàn ông lại không thể lấy một cô nàng giỏi sex, nồng nàn nhất mực nhưng không biết nấu ăn, không thích làm dâu về làm vợ được. Cuối cùng thì phần lớn là lí trí của họ đã thắng, những khao khát thầm kín của bản thân bị dẹp qua một bên. Họ chọn cô nàng không hấp dẫn với họ về làm vợ, thế nên đương nhiên cưới xong là đi ngoại tình thôi!” – anh cao giọng khẳng định.

 

Anh cho hay, nhiều người bạn anh cũng toàn thổ lộ thích lấy con gái truyền thống về làm vợ nhưng lại thích trò chuyện với gái “hư” để được là chính mình, được đùa cợt thoải mái, được nói bậy bạ, được thô thiển. Đấy, cứ thế bảo sao nhiều cặp cưới về một thời gian, thậm chí là vừa được vài tháng thì chồng đã đi ngoại tình ngay được.

 

“Mà cái trò đời, không có tình yêu thì chẳng thấy áy náy, thấy tội lỗi khi phản bội vợ đâu. Đàn ông thường yên tâm rằng, phụ nữ khi đã làm vợ, làm mẹ thì thườngchấp nhận nhường nhịn hy sinh vì con, vì giữ gia đình nên thường cắn răng chịuđựng. Thế là các đức ông chồng được thể coi vợ như một miếng lương khô – để lâu chẳng hỏng, chẳng cần điều kiện bảo quản khắt khe. Rồi các ông ấy tha hồ ra ngoài tung tẩy, chơi bời hoa lá chứ có gì đâu!” – anh Đ. tổng kết lại.

 

Nguồn: afamily

 

(ST)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất