9 đặc điểm của người đàn ông gia trưởng, lấy về đau khổ triền miên, gia đình tan nát

10:04, 21/08/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Khi tình yêu, sự che chở của anh ta trở nên thái quá và trở thành áp đặt, thống trị và kiểm soát thì điều đó lại trở thành thảm họa cho một mối quan hệ lâu dài. Tìm được người đàn ông yêu thương mình, luôn ở bên cạnh chăm sóc và bảo vệ […]

Khi tình yêu, sự che chở của anh ta trở nên thái quá và trở thành áp đặt, thống trị và kiểm soát thì điều đó lại trở thành thảm họa cho một mối quan hệ lâu dài.

Tìm được người đàn ông yêu thương mình, luôn ở bên cạnh chăm sóc và bảo vệ là một điều tuyệt vời và là mong ước của biết bao phụ nữ. Tuy nhiên, khi sự che chở của anh ta trở nên thái quá và trở thành áp đặt, thống trị và kiểm soát thì điều đó lại thảm họa cho một mối quan hệ lâu dài.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trong tình yêu, có nhiều chị em vì rất thương người đàn ông đó mà không để ý hoặc bỏ qua những dấu hiệu rất nhỏ cho thấy anh ta là một người đàn ông ích kỷ và gia trưởng. Để rồi sau khi tiến tới một mối quan hệ lâu dài, thậm chí là bước vào hôn nhân và xây dựng gia đình, họ lại than trời khi phải sống như tù nhân giam lỏng trong những định kiến chật hẹp của ông chồng chỉ biết mình.

Các chị em hãy tỉnh táo để nhận diện tính cách và con người chàng ngay từ khi còn yêu đương để tránh việc phải sống ngột ngạt theo khuôn phép và chịu sự kiểm soát của anh ta sau này. Cùng Marry tìm hiểu 9 dấu hiệu chứng tỏ đàn ông ích kỷ và gia trưởng để tránh xa nhé!

1. Kiểm tra điện thoại, cuộc gọi và tin nhắn

4 đặc điểm của chồng gia trưởng khiến vợ đau khổ triền miên, gia đình tan nát Marry

Nếu như chồng của các chị thường xuyên kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn, thậm chí thay bạn check cả email hay rà soát kỹ càng hóa đơn điện thoại của bạn rồi làm ầm ĩ lên yêu cầu bạn phải giải thích tại sao lại gọi cho người này, nhắn tin với người kia thì bạn hãy cân nhắc kĩ. Đó là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy anh ta là người thích kiểm soát mọi việc, ích kỷ, không muốn bạn liên lạc với ai, trò chuyện với bạn bè hay tự do làm gì đó mà không cho anh ta biết.

2. Yêu bao nhiêu vẫn thiếu

4 đặc điểm của chồng gia trưởng khiến vợ đau khổ triền miên, gia đình tan nát Marry

Dù bạn có yêu thương, chiều chuộng và nghe lời chồng như thế nào thì vẫn không đủ để anh ta tin bạn một chút. Anh ta không tiếc lời ngoa ngoắt và nhiếc móc bạn khi cảm thấy không hài lòng về bạn ở điều gì đó. Sự tự ti trong tình yêu này sẽ đi kèm với thói ích kỷ và gia trưởng trong cuộc sống. Vì vậy cá nàng đừng dại trao trái tim cho người đàn ông như vậy nhé!

3. Độc đoán trong cách chọn đồ

Khi yêu, nhiều cô gái thường không để ý tới những cử chỉ, hành động nhỏ của bạn trai. Tuy nhiên trên thực tế, những dấu hiệu của sự gia trưởng và ích kỷ bộc lộ ngay từ trong quá trình hẹn hò. Ví dụ, khi đi ăn uống, anh ta không bao giờ hỏi xem bạn thích món gì mà hoàn toàn tự quyết định.

Các nàng đừng cho rằng đó là hành động của một người đàn ông quyết đoán và trưởng thành. Việc thường xuyên gọi món theo sở thích cá nhân là một cách gián tiếp nói lên anh ta là người ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân mình.

4. Ghen tuông một cách vô cớ

Chỉ cần thấy vợ thân thiết, cười hoặc nói một vài lời bông đùa với một người bạn khác giới, anh ta ngay lập tức cho rằng bạn là một cô gái lẳng lơ đang có ý định gạ gẫm hay tán tỉnh người khác trong khi đã có chồng rồi. Bạn càng lên tiếng thanh minh, anh ta càng cho rằng bạn có tật giật mình và không tiếc lời mắng chửi, dùng lười lẽ cay nghiệt đối với bạn.

4 đặc điểm của chồng gia trưởng khiến vợ đau khổ triền miên, gia đình tan nát Marry

Đừng nghĩ rằng anh ta yêu quá hóa ghen, điều đó chỉ cho thấy rằng anh ta là một kẻ ích kỷ và gia trưởng, muốn vợ hoàn toàn không được giao du với những người đàn ông khác đấy!

5. Lấy cớ bảo vệ để quản lý vợ

4 đặc điểm của chồng gia trưởng khiến vợ đau khổ triền miên, gia đình tan nát Marry

Không chỉ góp ý, anh ấy thậm chí còn cấm đoán và ra lệnh cho vợ từ những việc nhỏ nhất trở đi. Anh ta thậm chí không cho bạn bất cứ một quyền tự quyết nào, mọi việc chỉ có anh ta mới có quyền quyết định. Nếu không làm đúng ý, anh ta không chỉ giận dỗi mà còn không tiếc lời nhiếc móc, la mắng bạn.

Anh ta luôn biện minh, mọi hành động của mình đều là vì yêu bạn, muốn tốt, muốn bảo vệ bạn. Và anh ta chỉ cảm thấy thoải mái khi bạn ngoan ngoãn dưới sự che chở và áp đặt của anh ta. Hãy tránh xa những anh chàng luôn muốn kiểm soát này để không phải chịu khổ cả đời nhé!

>>> Xem thêm: Đàn ông thương vợ hay không thương vợ, cứ nhìn thế này là biết ngay 

6. Phải nghe điện thoại mọi lúc mọi nơi

Người bạn đời của các nàng có một quy định bất di bất dịch là bạn phải luôn trong tình trạng sẵn sàng nghe điện thoại của anh ta, cho dù đang làm gì, ở đâu hay trong bất kỳ tình huống nào. Chị em luôn phải thông báo mọi công việc, lịch trình, những người mình gặp gỡ cho anh ta biết, kể cả khi bạn đi chơi với bạn bè hay muốn tận hưởng một ngày của chính mình.

Nếu như bạn cả gan không bắt điện thoại hoặc để máy rơi vào tình trạng thuê bao không liên lạc được, hãy chuẩn bị tâm lý đón cơn giận dữ từ phía chàng. Đây là một trong những dấu hiệu chứng tỏ, anh chàng của bạn rất ích kỷ và gia trưởng.

7. Cấm bạn nhận sự giúp đỡ từ người khác

Chàng luôn hy vọng, mỗi khi bạn gặp bất cứ khó khăn hay vấn đề gì, bạn sẽ thảo luận với anh ấy đầu tiên. Nếu chỉ có như vậy thì điều này hoàn toàn ổn. Thế nhưng, anh ta còn muốn bản thân là cái phao cứu trợ duy nhất của bạn, ngăn cản bạn tìm tới bất kỳ một sự giúp đỡ nào khác, kể cả của bạn bè và người thân. Tới mức đó thì bạn hãy cẩn thận, anh ta đang muốn bạn phụ thuộc hoàn toàn vào anh ta để dễ bề “nhào nặn” và uốn nắn bạn đấy.

8. Cấm vợ đề cao người khác

Anh ta không thích vợ khen ngợi ai khác, dù là nam hay nữ. Chỉ cần nghe vợ dành lời cho cánh cho một ai đó, đặc biệt là phái mạnh, anh ta sẽ tìm ra đủ mọi chứng cớ để “dìm hàng” người đó và thuyết phục bạn người đó không có gì tuyệt vời như bạn nghĩ. Chàng sẽ chỉ chịu chấm dứt chuỗi lập luận của mình khi cảm thấy bạn đã đồng tình. Sự ích kỷ và nhỏ nhen của người đàn ông này đang thể hiện từ trong những nét cư xử nhỏ nhất.

9. Anh ta luôn đúng, bạn sai

4 đặc điểm của chồng gia trưởng khiến vợ đau khổ triền miên, gia đình tan nát Marry

Anh ta cho rằng mình luôn đúng và hoàn toàn không có vế ngược lại. Dù với bất kỳ vấn đề nào, anh ta cũng muốn mình là người chiếm ưu thế và tuyệt đối không được phép thua thiệt. Thay vì suy nghĩ và chấp nhận một quan điểm khác, anh ta sẽ thuyết phục thậm chí buộc bạn phải tin rằng anh ta đúng, còn bạn sai. Sống với một người đàn ông gia trưởng tới mức không phân biệt trái phải như thế liệu có thể hạnh phúc được hay không?

>>> Xem thêm ưu đãi và nhận báo giá ngay: Sheraton Saigon Hotel

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất