Đàn bà khôn: 3 không hỏi, 4 không nói và 6 phải giữ

11:56, 03/08/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Hạnh phúc hay khổ đau đều do bạn tự quyết định. Người đàn bà khôn ngoan sẽ nằm lòng 3 điều không hỏi, 4 lời không nói và 6 thứ phải giữ để có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Ai mà chẳng mong muốn có một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc nhưng […]

Hạnh phúc hay khổ đau đều do bạn tự quyết định. Người đàn bà khôn ngoan sẽ nằm lòng 3 điều không hỏi, 4 lời không nói và 6 thứ phải giữ để có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ.

Ai mà chẳng mong muốn có một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc nhưng không phải ai cũng biết cách tìm kiếm và nắm giữ hạnh phúc của riêng mình. Người phụ nữ khôn ngoan sẽ có quy tắc để giữ gìn hạnh phúc. Một trong những quy tắc đó là 3 không hỏi, 4 không nói và 6 phải giữ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

3 không hỏi

Những việc không liên quan đến bạn thì đừng hỏi. Ham học hỏi là một việc tốt nhưng quá tò mò thì có thể dẫn đến những phiền phức và rắc rối không đáng có. Mỗi người tự lo lắng chu toàn cho việc của mình đã khó, vì vậy đừng ôm thêm thêm phiền phức vì chuyện của người khác.

Đàn bà khôn: 3 không hỏi, 4 không nói và 6 phải giữ Marry

Đừng hỏi về chuyện tương lai, đó là điều không ai có thể biết chính xác. Không khoa trương về những gì mình sẽ làm, đó là cách để bảo vệ bản thân và gia đình. Không nói lời nhu nhược về tương lai mù mờ, kém cỏi, nếu không bạn sẽ không đủ dũng khí để đối mặt với khó khăn.

Chuyện không thể biết, đừng cố gắng truy hỏi. Có những chuyện lúc biết rồi sẽ càng đau lòng. Có những việc không thể phân định đúng sai, trắng đen. Có những điều đến lúc thích hợp bạn sẽ tự khắc biết đáp áp, vì thế hãy cứ sống bình thản trước đã.

5 không nói

Lời vô nghĩa: Lời nói thì vô hình nhưng tổn thương nó gây ra thì hữu hình. Đừng nói những lời vô nghĩa, thừa thãi, những việc có thể ảnh hưởng xấu tới người khác. Mỗi lời nói trước khi thốt ra, hãy suy nghĩ nhiều hơn 3 lần.

Lời dối gian: “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Một lời nói dối chỉ có ích trong thời gian nhất định vì “cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”. Khi mọi chuyện vỡ lẽ nó sẽ biến bạn trở thành người không đáng tin tưởng, khó tìm được nhân duyên tốt đẹp.

Đàn bà khôn: 3 không hỏi, 4 không nói và 6 phải giữ Marry

Lời khoe khoang: Khoe khoang những điều không cần thiết có khi lại gây hại cho bản thân. Có những chuyện càng khoe càng kéo họa vào người, như khoe về tiền bạc, hạnh phúc gia đình, con cái, những dự định tương lai….

Tiếng lòng thật sự: Dù là người gần gũi, thân thiết đến mấy cũng đừng nói họ nghe hết tiếng lòng thật sự của mình. Là đàn bà khôn ngoan thì nên giữ lại cho mình những bí mật riêng. Lòng người khó đoán, bạn biết rõ mặt chứ không thể nhìn thấu lòng người. Hãy biết cách bảo vệ bản thân.

6 phải giữ

Sức khỏe: Sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với mỗi người. Phụ nữ có sức khỏe dồi dào thì dung mạo cũng tươi tắn, tràn đầy sức sống. Phụ nữ khỏe mạnh thì mới có sức theo đuổi sự nghiệp, có điều kiện để làm đẹp, có tuổi thọ để hưởng phúc.

Phẩm hạnh: Phụ nữ sống thì phải ngẩng cao đầu, giữ phẩm giá. Như đóa hoa sen sinh ra để tỏa hương thơm ngát, “gần bùn nhưng chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Đàn bà khôn: 3 không hỏi, 4 không nói và 6 phải giữ Marry

Hành vi và lời nói: Người phụ nữ khôn ngoan biết giữ chừng mực trong lời nói và hành vi. Một lời không hay nói ra có thể mang họa, hành động có thể tạo nghiệp. Người đàn bà khôn ngoan biết kiểm soát tốt lời mình nói, việc mình làm.

Gia đình: Gia đình là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi người. Cốt lõi hạnh phúc của phụ nữ là gia đình. Phụ nữ khác nhau nhan sắc, địa vị, danh vọng nhưng đều có chung đích đến là có một tổ ấm của riêng mình. Đó sẽ là nơi dồi dào yêu thương, sự ấm áp để cho bạn niềm tin, động lực sống.

Đàn bà khôn: 3 không hỏi, 4 không nói và 6 phải giữ Marry

Tình bạn: Càng lớn tuổi, phụ nữ sẽ càng nhận ra bè thì nhiều mà bạn thì ít, “bạn bè dễ kiếm tri kỉ khó tìm”. “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, vì vậy hãy biết chọn bạn mà chơi để không phải hối hận hay đau khổ. Người mà lúc khó khăn, hoạn nạn vẫn ở bên cạnh bạn, một lòng tin tưởng và cổ vũ bạn chính là người bạn đáng để quý, không thể đánh mất trong đời.

Làm việc thiện: Nhan sắc của phụ nữ xuất phát từ tâm hồn hướng thiện. Phúc đức của phụ nữ đời này hay đời sau là do công đức từ việc thiện. Làm việc thiện, nghe thì to lớn nhưng kì thực là sống không thẹn với lòng, giúp người giúp đời.

Là một người phụ nữ hiện đại và khôn ngoan, hãy ghi nhớ 3 điều không hỏi, 4 điều không nói và 6 điều phải giữ ở trên để có cuộc sống vui vẻ, bình yên và hạnh phúc nhé! “Hạnh phúc của mỗi người nằm trong chính bản thân người đó”.

Xem thêm ưu đãi và nhận báo giá ngay: Thảo Nguyên Wedding

Phunu.news
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất