Dạm ngõ mặc gì? Lưu ý trang phục cho lễ dạm ngõ và top 20 bộ đồ cho cô dâu chú rể 2020

19:57, 28/07/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Rất nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi dạm ngõ mặc gì để phù hợp và ghi điểm cao trong ấn tượng của ba mẹ hai bên. Cùng tìm hiểu những bộ đồ cô dâu chú rể nên lựa chọn và các lưu ý quan trọng về trang phục cho lễ dạm ngõ 2020 nhé. 1. […]

Rất nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi dạm ngõ mặc gì để phù hợp và ghi điểm cao trong ấn tượng của ba mẹ hai bên. Cùng tìm hiểu những bộ đồ cô dâu chú rể nên lựa chọn và các lưu ý quan trọng về trang phục cho lễ dạm ngõ 2020 nhé.

1. Dạm ngõ mặc gì?

Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì?

Áo dài truyền thống

Áo dài truyền thống là một trong những bộ trang phục đựợc các cô dâu lựa chọn nhiều nhất cho lễ dạm ngõ. Tuy nhiên, áo dài truyền thống không phải là lựa chọn bắt buộc cho bạn trong ngày này. Tuỳ vào suy nghĩ hoặc sở thích mà bạn có thể lựa chọn mặc áo dài hoặc không. Nếu bạn là một người muốn nổi bật sự dịu dàng, nữ tính và muốn khoe vóc dáng của mình thì bạn nên chọn áo dài được thiết kế nhã nhặn, không quá rườm rà.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lưu ý là không nên chọn những bộ áo dài có màu sắc sặc sỡ, họa tiết rườm rà hoặc vải quá mỏng khiến bạn trở nên mất điểm trong hôm ra mắt đầu tiên với nhà trai. Với bộ áo dài thướt tha, các nàng chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng là đủ nổi bật trước ánh nhìn của những vị phụ huynh khó tính rồi.

Áo dài cách tân

Trong thời hiện đại thì các cô dâu lại có xu hướng lựa chọn áo dài cách tân trong ngày lễ dạm ngõ của mình. Trang phục này vừa thể hiện nét dịu dàng, nữ tính của người con gái lại vừa làm nổi bật nét hiện đại, trẻ trung, năng động. Các nàng nên chọn những thiết kế dễ mặc, dễ phối đồ thể hiện sự lịch sự, nền nã, sang trọng. Đặc biệt nên chọn những chất liệu vải mềm mại, thoải mái để dễ dàng hoạt động mà không gây gò bó.

Đầm công sở

Trong lễ dạm ngõ, bạn cũng có thể lựa chọn những bộ váy theo phong cách công sở để tạo hình ảnh vừa trang nhã, vừa lịch sự. Những chiếc váy kín đáo, màu sắc nhã nhặn, phù hợp với màu da và vóc dáng sẽ khiến các nàng thêm đằm thắm và nữ tính hơn. Kèm theo đó là những phụ kiện như vòng tay, vòng cổ, khuyên tai để mình thêm hoàn hảo và tự tin hơn trong bộ trang phục. Đảm bảo nhà trai sẽ hài lòng khi thấy nàng dâu tương lai của mình vừa xinh đẹp lại vừa dịu dàng khi biết cách chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh.

Trang phục nữ tính

Bạn cũng có thể chọn những trang phục đơn giản, nhẹ nhàng để xuất hiện trong buổi lễ dạm ngõ gặp mặt giữa hai bên gia đình. Nàng nên chọn kiểu chân váy midi, váy toàn thân hoặc những set đồ theo phong cách pastel nhẹ nhàng. Những kiểu trang phục như vậy không quá rườm rà nhưng lại mang hiệu quả bất ngờ, khiến người khác nhìn vào chắc chắn sẽ rất có thiện cảm với bạn.

Phong cách đoan trang

Kiểu đồ mang phong cách đoan trang, lịch sự cũng khá phù hợp để các nàng lựa chọn trong buổi lễ dạm ngõ. Bạn có thể mặc quần âu phối cùng chiếc áo sơ mi kín đáo, lịch sự. Đừng quên mang thêm một đôi cao gót thấp để tôn lên vóc dáng của mình hơn. Kiểu trang phục này có lẽ ít nàng thời nay lựa chọn nhưng nó cũng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và rất được lòng nhà trai.

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì?

Câu hỏi dạm ngõ chú rể nên mặc gì dường như không quá phức tạp. Bởi thông thường trang phục lịch lãm và gây thiện cảm lớn nhất là vest kèm với quần Âu ẩn lấp ló chiếc áo sơ mi trắng là đã đủ ghi điểm trong mắt nhà gái. Cùng với đó bạn có thể kèm thêm một chiếc hoa cài lên vest hoặc mang caravat để thêm phần nổi bật.
Ngoài ra chú rể cũng có thể lựa chọn những kiểu áo dài nam truyền thống, cách tân mang phong cách hiện đại và trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài dân tộc.

Ba mẹ hai bên lễ dạm ngõ nên mặc gì?

Người lớn hai bên chọn trang phục lễ dạm ngõ như thế nào cho trang trọng? Về phần người lớn, khi tham gia lễ dạm ngõ cũng nên chú ý đến trang phục để thể hiện sự tôn trọng với gia đình thông gia. Ngoài ra còn thể hiện được thành ý muốn trở thành xui gia với nhau và muốn đôi trẻ nên duyên chồng vợ.

Về phía phái nữ, nên chọn áo dài truyền thống hoặc chọn váy dài, thiết kế đơn giản và chải tóc gọn gàng, mang giày dép lịch sự. Về phần đàn ông, các chú bác nên chọn vest hoặc quần âu, sơ mi để thể hiện phong thái lịch thiệp và đặc biệt. Khi vào cổng nhà cô dâu thì nên tắt thuốc lá, xếp hàng ngay ngắn và từ tốn vào nhà, bắt tay cũng như chào hỏi đàng gái để không khí tự nhiên và cuộc nói chuyện cũng dễ dàng hơn.

2. Quy tắc và lưu ý khi chọn trang phục cho lễ dạm ngõ

Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh tổ chức hôn lễ

Nếu chỉ tổ chức đơn giản tại tư gia, chú rể có thể ăn vận tối giản với quần tây, áo sơ mi. Nếu quan viên hai họ đông đúc hay tổ chức lễ lớn thì nên mặc vest hoặc áo dài.

Hài hòa với cô dâu

Chú rể nên bàn bạc với cô dâu để tránh bị lệch tông, rối mắt ví dụ như cô dâu quá cầu kì trong khi chú rể lại quá đơn giản. Ngoài ra, nếu màu sắc trang phục của cô dâu chú rể đồng điệu với nhau thì mọi người sẽ thấy cặp này rất “tâm đầu ý hợp”.

>>> Xem thêm: Lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai?

Lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng

Nếu dáng người gầy thì cặp đôi nên chọn những trang phục sáng màu. Ngược lại, nếu dáng người cô dâu hoặcchú rể hơi “tròn trịa” thì nên chọn trang phục màu tối và thoải mái.

Nên đặt may trang phục

Trang phục đi thuê rất khó để vừa vặn vì thế nếu có điều kiện cô dâu chú rể nên đặt may để thoải mái nhất.

Sử dụng phụ kiện

Một số phụ kiện như đồng hồ, giày, nơ, cà vạt, hoa cài áo sẽ khiến chú rể trở nên lịch lãm và nổi vật hơn. Với cô dâu thì nên chọn những món trang sức trang nhã và phù hợp với bộ trang phục.

3. Thủ tục dạm ngõ

Nhà trai sẽ quyết định thời gian cho lễ dạm ngõ. Tới ngày giờ chính xác đã thông báo trước cho đằng nhà gái, ba mẹ chú rể và họ hàng thân thiết sẽ mang lễ vật sang nhà cô dâu. Sau đó, thực hiện các nghi thức dạm ngõ như thăm hỏi, cũng như là thưa chuyện, ngỏ ý muốn cho đôi trai gái tìm hiểu, cho hai bên gia đình qua lại và tổ chức đám cưới cho hai bạn vào một ngày đẹp nhất trong năm để se duyên hạnh phúc.

Thủ tục buổi lễ dạm ngõ diễn ra như sau

Đúng ngày, giờ như đã hẹn trước, nhà trai sẽ mang lễ vật đến nhà gái.

Đại diện nhà trai sẽ đứng ra chào hỏi và lần lượt giới thiệu thành phần những người tham dự. Sau đó, người đại diện cho phía nhà trai sẽ phát biểu, trình bày lý do và tráp dạm ngõ bao gồm những lễ vật đã chuẩn bị trước. Đặc biệt là người này cũng sẽ ngỏ lời xin phép để đôi trẻ được tìm hiểu nhau để sớm ngày tính chuyện trăm năm.

Về phía nhà gái sẽ nói lời cảm ơn, giới thiệu những người có mặt bên cô dâu và nhận lễ vật. Sau khi nhà gái đồng ý lời đề nghị của nhà trai, cha mẹ cô dâu sẽ dâng lễ vật dạm ngõ cũng như trái cây lên bàn thờ cho đôi trẻ thắp hương. Mục đích là để báo cáo với tổ tiên và cầu mong sự ủng hộ của ông bà cho nhân duyên được tốt đẹp hơn.

Cả hai bên cũng sẽ thảo luận những vấn đề trong đám hỏi, đám cưới như việc thách cưới, lễ vật ăn hỏi, thời gian tổ chức, địa điểm và quyết định thống nhất với nhau.

Kết thúc buổi lễ, để tăng thêm sự gắn kết thân mật, nhà gái sẽ mời đằng trai ở lại để dùng bữa cơm trong gia đình tạo thêm cơ hội giao lưu, nói chuyện để hiểu nhau hơn. Nếu không có thời gian và điều kiện, nhà gái có thể mời trà và bánh kẹo và hoa quả để thay thế.

>>> Xem thêm:

Top 20 studio áo cưới tại TP. Hồ Chí Minh

Top 20 studio áo cưới tại Hà Nội

Top 20 studio áo cưới tại Đà Nẵng

4. Top 20 trang phục cho lễ dạm ngõ gợi ý cho cô dâu chú rể

Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì?

Áo dài truyền thống

Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry

Áo dài cách tân

Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry

Đầm công sở

Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry

Trang phục nữ tính

Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry

Phong cách đoan trang

Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Marry

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì?

Áo dài

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Marry Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Marry

Vest

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Marry Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Marry Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Marry

Quần tây áo sơ mi

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Marry

>>> Xem thêm: Dạm ngõ chú rể nên mặc gì

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Marry muốn gửi đến những cặp đôi đang chuẩn bị tiến tới ngày trọng đại của đời mình. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định để đám cưới của bạn sẽ trở nên thật hoàn hảo.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất