Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Top 10 bộ dạm ngõ cho chú rể hot nhất 2020

15:55, 28/07/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì là câu hỏi không ít chàng trai sắp sửa lập gia đình thắc mắc và đặt ra. Mặc như thế nào để vừa lịch sự lại không bị quá lố, đặc biệt là cần phải ghi điểm trong mắt gia đình bố mẹ vợ? Hãy cùng Marry tìm […]

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì là câu hỏi không ít chàng trai sắp sửa lập gia đình thắc mắc và đặt ra. Mặc như thế nào để vừa lịch sự lại không bị quá lố, đặc biệt là cần phải ghi điểm trong mắt gia đình bố mẹ vợ? Hãy cùng Marry tìm hiểu trang phục cho lễ dạm ngõ và top 10 bộ quần áo dạm ngõ mới nhất 2020.

1. Dạm ngõ chú rể nên mặc gì?

Dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Marry

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Dạm ngõ chú rể mặc gì không phải là câu hỏi quá khó để trả lời cho cánh đàn ông. Bởi khác với cô dâu, chú rể tuy có ít lựa chọn về trang phục hơn nhưng vẫn bảo đảm tính sang trọng và lịch lãm cần thiết. Thông thường, trang phục lịch sự và gây thiện cảm lớn nhất là vest mặc với áo sơ mi trắng cùng chiếc quần âu dài. Để tăng thêm tính nổi bật và cuốn hút, bạn có thể kèm thêm một chiếc hoa cài lên túi áo vest.

Ngoài ra, chú rể cũng có thể lựa chọn những kiểu áo dài nam truyền thống hoặc cách tân với phong cách hiện đại trẻ trung nhưng vẫn giữ nguyên được nét đẹp vốn có của tà áo dài.

Trang phục cho lễ dạm ngõ của chú rể cũng cần thay đổi tuỳ theo thời tiết. Chẳng hạn mùa hè nóng bức có thể mặc quầy tây, áo sơ mì và thắt thêm caravat cho lịch sự. Ngược lại, dạm ngõ vào mùa đông thì nên mặc áo vest để vừa trang trọng lại vừa ấm áp. Thậm chí, chú rể chỉ cần mặc sơ mi, quần tây nếu phụ huynh hai bên cho phép.

>>> Xem thêm: Nghi thức đầy đủ của lễ dạm ngõ

2. Lưu ý khi chọn trang phục cho lễ dạm ngõ

Để được nhà vợ đánh giá cao, chú rể nên cẩn thận chọn lựa trang phục kỹ lưỡng. Đặc biệt bộ đồ phải được ủi thẳng phẳng phiu để nhà gái có thể xem xét liệu chàng rể có phải là một người chỉn chu hay không.

Chú rể cũng nên chọn những mẫu vest đơn giản hoặc sơ mi, quần âu đóng thùng và đặc biệt không mang dép để ghi điểm trong mắt gia đình thông gia. Cần tuyệt đối tránh những trang phục có màu sắc quá rực rỡ và lựa chọn những màu nam tính như xanh đen, màu ghi, màu nâu, màu đen…

>>> Xem thêm: Lễ dạm ngõ nhà trai cần chuẩn bị gì

3. Quy tắc mặc đồ đẹp

Áo vest

Ngoài chiếc áo dài truyền thống, nếu chú rể muốn trở nên sang trọng và lịch sự thì hãy sử dụng chiếc áo vest. Có rất nhiều cách để chú rể chọn cho mình chiếc áo vest phù hợp trong ngày dạm ngõ. Có thể may hoặc thuê đều được, miễn là phù hợp với điều kiện, sở thích và vóc dáng của chú rể.

Khi chọn áo vest, bạn cần quan tâm đến chiều cao, vóc dáng để chọn được những bộ đồ giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể. Nếu bạn là chú rể cao to thì có thể chọn những loại áo hai nút, không có góc nhọn để giúp cơ thể trông thon gọn hơn. Còn nếu bạn là chú rể thấp bé thì kiểu áo có một nút, phần vai rộng được cho là phù hợp nhất.

Ngoài kiểu dáng, chú rể còn có thể chọn lựa nhiều chất liệu áo vest khác nhau. Hiện nay chất liệu cotton hay vải lanh thoáng mát được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, nếu buổi gặp mặt diễn ra vào mùa hè thì áo vest lanh sẽ giúp chú rể thoải mái, dễ chịu và thấm hút mồ hôi rất nhanh.

Ngoài ra, nếu muốn chú rể có thể bàn trước với cô dâu về màu sắc bộ quần áo sẽ mặc để chọn lựa màu vest cho phù hợp nhất giống với màu áo của cô dâu. Không những vậy, điều này còn khiến người khác thấy được sự “tâm đầu ý hợp” của cô dâu và chú rể.

>>> Xem thêm: 4 quy tắc mặc áo vest nam đẹp

Áo sơ mi

Đa phần chú rể đều sẽ chọn áo sơ mi màu trắng vì sự đơn giản và thanh lịch của nó. Tuy nhiên, nếu thích bạn cũng đừng ngần ngại mà thử một sắc màu khác rực rỡ hơn. Chẳng hạn như màu xanh dương, màu tím hay thậm chí là màu hồng. Một số người sợ rằng điều này khiến chú rể mất hẳn đi sự nam tính. Tuy nhiên, có rất nhiều người khi diện những chiếc áo sơ mi màu nhưng lại vô cùng lịch lãm và toát lên vẻ lãng tử ngút ngàn. Có một lưu ý quan trọng rằng áo sơ mi màu không nên quá đậm và phải thực sự phù hợp với vóc dáng, làn da của chú rể.

>>> Xem thêm: Chú rể nên mặc áo sơ mi màu gì

Giày cưới

Dạm ngõ chú rể mặc gì: giày cưới Marry

Một bộ vest đẹp, một chiếc áo sơ mi lịch sự lại đi với một đôi giày cũ hoặc không sạch sẽ thì thật đúng là không thích hợp cho lắm. Do đó, việc lựa chọn một đôi giày đẹp và thoải mái cũng cần được đặc biệt lưu ý. Đôi giày cần được phối màu phù hợp với màu sắc của trang phục chú rể. Chẳng hạn như một bộ vest xám ghi rất phù hợp với giày đen, màu xanh navy lại rất hợp với giày nâu,…

Có rất nhiều kiểu dáng giày để bạn có thể tự do chọn lựa, miễn là cảm thấy thích và thoải mái khi đi lại. Để chọn cho mình đôi giày phù hợp, bạn cần phải chọn lựa thật kỹ càng. Bởi một đôi giày tốt sẽ được sử dụng rất nhiều lần trong tương lai chứ không chỉ trong riêng ngày này.

>>> Xem thêm: 5 chữ “không” trong quy tắc chọn giày cưới mà chú rể cần biết

Thắt lưng

Khi chọn thắt lưng, chú rể nên chú ý đến tông màu giày và màu vest. Hãy lựa chọn những chiếc thắt lưng có màu gần giống hoặc giống với tông màu giày để tạo nên sự đồng điệu trong tổng thể trang phục. Đặc biệt, không nên chọn những thắt lưng có bản quá to và màu sắc sặc sỡ.

Caravat hay nơ

Hiện nay, có rất nhiều kiểu caravat và nơ cho chú rể chọn lựa. Kiểu caravat bản nhỏ có độ dài từ 6 – 8cm có độ dài đến thắt lưng được nhiều chú rể ưa chuộng. Lưu ý rằng màu sắc của caravat cần đồng bộ với màu giày và thắt lưng để tạo cảm giác “tone sur tone” hoà hợp.

>>> Xem thêm: Cách chọn cà vạt cho chú rể

Đồng hồ

Lễ dạm ngõ chú rể mặc gì: chọn đồng hồ Marry

Trang sức luôn là phụ kiện không thể thiếu đối với cô dâu, vậy còn chú rể thì sao? Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn để tự làm đẹp cho mình. Chỉ cần một chiếc đồng hồ đẹp và đẳng cấp cũng sẽ khiến bạn trở nên thật nổi bật. Hiện nay, có rất nhiều mẫu đồng hồ như đồng hồ da, đồng hồ dây sắt,.. Chú rể có thể tự do lựa chọn chỉ cần phù hợp với màu sắc trang phục đều được.

4. Top 10 bộ đồ chú rể nên mặc

Áo dài truyền thống

Áo dài truyền thống là câu trả lời không thể thiếu cho việc dạm ngõ chú rể nên mặc gì. Tuỳ áo dài trông đơn giản nhưng lại giúp chú rể thể hiện được vẻ khôi ngô, tuấn tú. Đặc biệt, nếu cô dâu cũng lựa chọn trang phục này, cả hai sẽ càng trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Áo dài các chú rể thường hay lựa chọn mang màu vàng, đỏ, trắng và xanh dương.

Dạm ngõ mặc gì thích hợp và truyền thống Marry

Dạm ngõ mặc gì thích hợp và truyền thống Marry

Dạm ngõ mặc gì thích hợp và truyền thống Marry

Vest

Lựa chọn thứ hai được nhiều người sử dụng không kém chính là vest sang trọng và lịch lãm giống như những lễ cưới.  Khác với áo dài, vest giúp chú rể có thể hóa thân thành chàng bạch mã hoàng tử với vẻ đẹp trẻ trung, lãng tử đứng cạnh nàng công chúa xinh đẹp. Hiện nay, có rất nhiều loại vest màu sắc ấn tượng khác nhau, từ xanh dương, đỏ đô, xám ghi đến đen ánh,…

Trang phục cho lễ dạm ngõ: vest Marry

Trang phục cho lễ dạm ngõ: vest Marry Trang phục cho lễ dạm ngõ: vest Marry Trang phục cho lễ dạm ngõ: vest Marry

Sơ mi quầy tây

Ngoài vest, sơ mi kết hợp với quần tây cũng là trang phục chú rể không nên bỏ qua. Áo sơ mi kết hợp với quần tây dù đơn giản nhưng sẽ giúp chú rể càng thêm phần nổi bật. Đặc biệt, chú rể có thể chọn áo sơ mi là màu sắc tươi sáng như sơ mi trắng và hạn chế chọn màu tối.

Trang phục cho lễ dạm ngõ: sơ mi trắng Marry

>>> Xem thêm:

Top 20 studio áo cưới tại TP. Hồ Chí Minh

Top 20 studio áo cưới tại Hà Nội

Top 20 studio áo cưới tại Đà Nẵng

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Marry muốn gửi đến những cặp đôi đang chuẩn bị tiến tới ngày trọng đại của đời mình. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định để đám cưới của bạn sẽ trở nên thật hoàn hảo.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất