Tuyển tập dành cho đám cưới xanh (phần 1)

17:46, 04/11/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 3 bình luận  0 love

“Xanh”là một khuynh hướng bao trùm mọi hoạt động, kể cả các đám cưới nữa. Tuyển tập ý tưởng dưới đây có thể giúp bạn thể hiện được tình yêu thiên nhiên mà vẫn giữ sự trang trọng, tinh tế cần thiết của tiệc cưới.

“Xanh”là một khuynh hướng bao trùm mọi hoạt động, kể cả các đám cưới nữa. Tuyển tập ý tưởng dưới đây có thể giúp bạn thể hiện được tình yêu thiên nhiên mà vẫn giữ sự trang trọng, tinh tế cần thiết của tiệc cưới.

1. Thiệp cưới tái chế

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Tại sao bạn không thử tự làm thiệp cho đám cưới của mình bằng giấy tái chế? Hơn nữa, nếu bạn khéo tay và có thời gian, hãy chọn loại giấy của riêng mình và ép vào đó một chiếc lá hoặc hoa khô. Thay vì in thiệp cưới như thường lệ bạn có thể nhở một “ông đồ” địa phương viết chữ thư pháp cho thiệp.

Đám cưới xanh phần 1

Đám cưới xanh phần 1 2

Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua phần thiệp mời truyền thống, thay vào đó là gọi điện thoại và gửi tin nhắn hoặc email; dẫn bạn bè vào một trang web cá nhân với đầy đủ thông tin tiệc cưới. Thiệp cưới điện tử còn tiện dụng cho bạn chia sẻ hình ảnh trong album cưới, bản đồ dẫn đến nhà hàng hoặc nhận những câu chúc dễ thương.

Chú ý:

– Nêu rõ lí do khi bạn gửi thiệp cưới điện tử để người nhận vẫn cảm thấy mức độ chân thành và trang trọng của bạn

– Tại Việt Nam, chỉ nên sử dụng kiểu mời này cho bữa tiệc bạn bè

2. Lựa chọn nhà cung cấp

Khi lựa chọn các mục có trong đám cưới, bạn chỉ nên chọn những phần thân thiện với môi trường và các nhà cung cấp có thể đảm bảo được dịch vụ. Nếu có một cửa hàng bán những sản phẩm tái chế phù hợp nhưng không phải là một nhà cung cấp tiệc cưới, bạn có thể hỏi xem họ có nhận làm giúp bạn những thứ cần thiết hay không. Đó cũng là một cách thúc đẩy các cửa hàng tái chế có thêm dịch vụ cung cấp phụ kiện cưới.

Đám cưới xanh phần 1 4

Để đám cưới xanh của bạn thêm ý nghĩa, thay vì nhận những chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng từ nhà cung cấp, bạn có thể yêu cầu họ đổi những phần đó thành tiền hoặc quà dành cho từ thiện. Nếu bạn không quá quan tâm đến ngân sách đám cưới, bạn có thể lên danh sách những nơi từ thiện và trích một phần tiền mừng để làm việc đó.

Đám cưới xanh phần 1 5

3. Trang phc và nhn cưới

Bạn sẽ chỉ mặc trang phục cưới 1 lần, do đó nên thuê hoặc sử dụng lại của bạn bè, người thân trong gia đình. Bạn có thể sửa lại chút ít hoặc đính thêm các chi tiết trang trí theo ý mình. Đây là một cách tuyệt vời vừa giúp bạn thực hiện đúng phương châm “tái chế”

Bạn cũng có thể tìm thấy một áo cưới phù hợp với phong cách và kích thước của mình ở cửa hàng đồ cũ hoặc cửa hàng kí gửi. Một số người đã tiết kiện được rất nhiều khi tìm kiếm trang phục ở những cửa hàng như thế này. Hơn nữa, chắc chắn sẽ “không đụng hàng” nếu bạn dành thời gian sửa lại quần áo theo ý mình. Còn nếu bạn khéo tay và có máy may, bạn có thể tự may đồ cho mình bằng những loại vải thân thiện với môi trường.

Đám cưới xanh phần 1 6

Khuyến khích những người tham dự đám cưới sử dụng trang phục giống như bạn. Đưa ra một màu sắc chủ đạo cho đám cưới và yêu cần người thân, phù dâu, phù rể, bạn bè tuân thủ quy tắc đó bằng việc sử dụng những quần áo hiện có hoặc đính thêm chi tiết cùng màu.

Bạn cũng có thể mượn hoặc thuê quần áo cho dàn bưng quả theo ý mình để vừa tiết kiệm vừa thân thiện với môi trường.

Đám cưới xanh phần 1 7

Đám cưới xanh phần 1 8

Bạn cũng có thể sử dụng vàng tái chế cho nhẫn cưới của mình. Việc khai thác vàng và kim loại là một trong những việc tàn phá môi trường nghiêm trọng. Khai thác mỏ kim cương cũng mang đến những hậu quả tiêu cực về môi trường. Chính vì vậy, nên chọn các loại nhẫn cưới đơn giản, thay vì vàng, bạn có thể chọn nhẫn cưới bằng titan.

Đám cưới xanh phần 1 9

– Bạn cũng có thể tìm mua vòng vàng từ một cửa hàng cầm đồ nếu họ có size vừa với bạn

– Bạn nghĩ sao về 1 hình xăm nhẫn cưới cho cô dâu – chú rể? Chắc chắn là nó sẽ không bao giờ mất và bạn cũng không hề phải băn khoăn gì thêm về vấn đề sinh thái.

Đám cưới xanh phần 1 10

Huyền Phạm 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất