Bí quyết xác định lại số lượng khách mời dự tiệc cưới

11:20, 23/09/2010 bởi: CARMEN8X
 19 bình luận  1 love

Hiểu rõ được tâm tư của các nàng dâu và chàng rể khi chuẩn bị đám cưới, MarryWedding sẽ đưa ra những vấn đề được xem là khá nan giải trong lễ cưới để cùng nhau tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Làm thế nào để xác định được lượng khách mời sẽ đến dự tiệc cưới là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ cô dâu chú rể nào. Đây có lẽ là một bài toán không đơn giản nhưng chỉ cần bạn đầu tư công sức để tìm giải pháp phù hợp, chắc chắn sẽ tốt cho cả việc quản lý thời gian và cả phần ngân sách cưới của bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đám cưới và bí quyết giúp bạn xác định số lượng khác dự tiệc

Một thói quen không tốt của người Việt đó là không bao giờ quyết định ngay trước những cuộc hẹn hay lời mời, mà thường đợi đến gần ngày mới gọi điện xác nhận. Điều đó là có thể, nhưng chỉ với một vài trường hợp chẳng đặng đừng, đối với tiệc cưới thì hoàn toàn không nên thế. Nếu bạn trong vài trò khách mời hãy nghĩ đến sự quan trọng và đầu tư của cô dâu chú rể cho ngày cưới của mình. Gọi điện xác nhận hoặc báo sự vắng mặt của mình là điều nên làm ngay khi nhận được thiệp mời.

Với vai trò cô dâu và chú rể, chúng ta phải làm sao đây? 

Chúng ta hãy cùng tham khảo hướng giải quyết ở một số nơi xung quanh mình nhé.

Ở Nhật, khách đến dự đám cưới đều là những người thân cấp 1 của gia đình. Có nghĩa là nếu chỉ là bạn của em vợ, thì cũng không được mời. Có thể hình dung việc đến dự một tiệc cưới sẽ quan trọng thế nào đối với những khách được mời ở Nhật.

Đám cưới và bí quyết giúp bạn xác định số lượng khác dự tiệc

Số khách trung bình tại một buổi tiệc cưới là 81 người, kể cả cô dâu, chú rể, người mối mai. Thư mời được chuẩn bị và gửi đi trước nhiều tháng, sau đó mọi người phải xác nhận rằng họ có đến hay không.

Việc xác nhận cũng phải tiến hành ngay sau khi nhận được thư mời, cho dù có đi được hay không. Người Nhật hiểu rõ tầm quan trọng của việc xác nhận lại cũng là để gia đình có sự sắp xếp chỗ ngồi chính xác, vị trí nào cụ thể và có tên tại từng vị trí. Đó là một điều rất đáng để cho chúng ta tham khảo trong cách tổ chức đám cưới ở Nhật Bản.

Đám cưới và bí quyết giúp bạn xác định số lượng khác dự tiệc

Tất nhiên, đây là một sự kiện “có một trong đời”, bạn muốn có thật nhiều bạn bè cùng tới chung với mình. Nhưng cần lưu ý, càng mời nhiều khách, bạn và gia đình càng vất vả hơn trong khâu tổ chức, và nó sẽ tương ứng với một khoản chi phí lớn hơn. Trong trường hợp này Marry gợi ý bạn hãy phân tầng khách mời, nghĩa là xác định xem những khách mời chắc chắn sẽ đến, những vị khách nhiều khả năng tham dự và những vị khách ít khả năng đến.

Trước khi lên danh sách khách mời, bạn cùng với người bạn đời hãy dành một ngày để xác định ngân sách cũng như chi phí cho số bàn sẽ đặt. Sau đó, lên danh sách và số lượng của người thân trước tiên. Như vậy, khi tính đến số lượng khách mời, hai bạn có thể trừ số người thân ra để được con số cho khách mời của hai bạn. Hãy xác định tư tưởng là sẽ chỉ mời bạn bè thân thiết, người quen lâu ngày, đồng nghiệp, những người bạn yêu mến hoặc đã giúp đỡ bạn. Không có việc gì phải ngại, vì đây là đám cưới của mình.

Đám cưới và bí quyết giúp bạn xác định số lượng khác dự tiệc

Công việc tiếp theo, cũng là quan trọng nhất, đó là gọi điện xác nhận sự tham dự của khách mời. Người Việt Nam chúng ta hay có câu lời nói không quan trọng bằng cách nói. Việc bạn gọi điện là hoàn toàn chính đáng, hãy cho khách biết là bạn rất quan tâm đến sự có mặt của họ.

Đối với một số nhân vật như bạn thời cấp 1 và cấp 2, thầy cô cũ, đồng nghiệp cũ… bạn gửi lời mời và cũng mong đợi họ đến. Thế nhưng bạn không muốn tạo cảm giác đây là một lời mời ràng buộc thì có thể để tên họ vào danh sách ít khả năng đến.

Đám cưới và bí quyết giúp bạn xác định số lượng khác dự tiệc

Đám cưới và bí quyết giúp bạn xác định số lượng khác dự tiệc

Sau khi gọi điện xác nhận, bạn đã có thể biết được số lượng khách mời trong khoảng nào đó. Công việc sau cùng là đặt bàn dư để dự trù trong ngày hôm đó. Vậy là bạn đã có thể an tâm về khoản khách mời rồi.

Nếu bạn có những bí quyết nào khác, hãy chia sẻ ngay với Marry nhé!

 

Marry

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: tiec cuoi

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất