Đám cưới Hà thành hiện đại

16:39, 14/06/2012 bởi: damcuoi
 2 bình luận  0 love

Ngày nay, việc tổ chức đám cưới đã trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cô dâu chú rể có thể tận hưởng ngày trọng đại của mình một cách trọn vẹn nhất.

Lựa chọn Wedding planner

Khoảng chục năm trở về trước, để tổ chức một đám cưới, cô dâu chú rể phải vất vả lên kế hoạch từ khâu lên danh sách khách mời như thế nào, in thiệp mời, tìm thuê hội trường, chỗ đặt tiệc… Ngày nay, nhiều cô dâu chú rể ở Hà Nội không có đủ thời gian để lên kế hoạch và lo liệu các khâu tổ chức đám cưới, hơn nữa họ muốn có một đám cưới bài bản hơn. Nên việc lựa chọn một wedding planner hay còn gọi là một công ty tổ chức đám cưới trọn gói là xu hướng lựa chọn của các cặp tân lang tân nương. Công ty tổ chức tiệc cưới giúp họ lo toàn bộ “từ A tới Z” cho một tiệc cưới hoàn hảo. Và tùy theo gói dịch vụ cô dâu chú rể đặt, bên wedding planner sẽ đưa ra kế hoạch và thực hiện từng bước các khâu tổ chức cưới theo mong muốn. Các wedding planner nổi tiếng ở Hà Nội có thể kể đến MHs Planner, WedinStyle, Red Velvet Wedding,…

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chọn wedding planner là xu hướng lựa chọn của các cô dâu chú rể. Ảnh minh họa: Internet

Phối màu phòng tiệc

Thay vì phông rạp và cổng chào đơn giản, xu thế mới của các cô dâu chú rể là trang trí phòng tiệc có sự phối màu, phối cảnh thống nhất, hợp tone, hợp cá tính và mùa. Màu sắc phối được ưa chuộng của năm nay là cam đậm-hồng, hồng phai-ghi đậm, xanh lá mạ-tím… Để tạo nên những theme màu cá tính như vậy, hoa tươi là thành phần không thể thiếu. Những bông hoa tươi khoe sắc tạo vẻ đẹp tươi tắn và sinh động cho lối vào tiệc cưới. làm rạng rỡ sân khấu tiệc. Những cánh hoa hồng nhiều màu sắc được rắc dọc lối vào như một chiếc thảm rực rỡ mang đến vẻ đẹp bắt mắt cho không gian bữa tiệc. Các shop hoa như Lyly, Nguyễn Thắng, Comos Flower… là những địa chỉ uy tín với dịch vụ trang trí hoa cưới trọn gói.

Xu thế mới của các cô dâu chú rể là trang trí phòng tiệc có sự phối màu, phối cảnh thống nhất, hợp tone, hợp cá tính và mùa. Ảnh: Nupakachi 

Tiệc ngoài trời

Tiệc tổ chức trong phòng có lẽ tạo cảm giác chật hẹp, nhiều bạn trẻ Hà Nội đã lựa chọn các địa điểm tổ chức ngoài trời như Sumvilla, Khách sạn Thắng Lợi, Soft Water, Hanoi Club, Hanoi Dawoo Hotel. Thường các không gian ngoài trời có bể bơi và sân khấu nhỏ. Các cô dâu chú rể chọn tiệc cưới ngoài trời chia sẻ: không gian ngoài trời thoáng đạt và phóng khoáng, vừa tạo cảm giác mở cho khách lại sang trọng. Ngoài ra, nếu đám cưới có số lượng khách mời lớn, đám cưới Hà Nội còn kết hợp 2 không gian ngoài trời và trong phòng. Hai không gian này phải gần nhau và liên kết với nhau bằng cửa, lối đi và cách trang trí. Sân khấu trong nhà thường được dành cho những vị quan khách và những người có tuổi, địa vị trong gia đình, họ hàng. Sân khấu ngoài trời dành cho các bạn trẻ.

Không gian ngoài trời thoáng đạt và phóng khoáng, tạo cảm giác mở cho khách. Ảnh minh họa: Internet

Tiệc cưới buffet

Sáng tạo cho tiệc cưới với tiệc buffet đang là xu hướng mới được các bạn trẻ hà thành quan tâm khi lên kế hoạch tổ chức ngày trọng đại của mình. Với những đám cưới có quy mô vừa và nhỏ, tiệc buffet là ưu tiên hàng đầu. Không chỉ hấp dẫn với sự lựa chọn thực đơn phong phú, tiệc buffet còn nổi bật với không khí thoải mái, thân thiện, tạo điều kiện cho mọi người giao lưu, chuyện trò với cô dâu chú rể, chuyện trò với nhau. Bắt kịp xu hướng mới này, các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc cưới và các cơ sở nấu tiệc cưới cũng đã bổ sung thêm thực đơn buffet cho dịch vụ tiệc cưới của mình.

Không chỉ hấp dẫn với sự lựa chọn thực đơn phong phú, tiệc buffet còn nổi bật với không khí thoải mái, thân thiện. Ảnh minh họa: Internet

Các chương trình trong tiệc cưới

Ngoài các nghi thức thông thường, đám cưới hiện nay còn có thêm các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như các tiết mục ca nhạc của các ca sỹ, nhảy hiphop hay biểu diễn thổi bóng nghệ thuật. Ngoài ra, các trò chơi nhỏ thú vị nhằm giao lưu giữa các khách mời; khách mời với cô dâu chú rể cũng được các wedding planner đưa vào tiệc cưới nếu cô dâu chú rể yêu cầu. Các trò chơi như: bịt mắt chủ rể tìm cô dâu, ghép đôi… làm thay đổi tâm lý tới đám cưới chỉ để “ăn cưới” của một số khách mời.

Các trò chơi sẽ giúp không khí tiệc cưới vui vẻ, hấp dẫn. Ảnh minh họa: Internet

Quà tặng khách

Quà tặng khách sau tiệc cưới đã phổ biến ở các nước phương Tây nhưng ở Việt Nam vẫn còn chưa nhiều. Cũng chỉ ít các tiệc cưới tại Hà Nội có tặng quà cho khách tới dự tiệc cưới nhưng đây đang là xu hướng có sức lan tỏa lớn với những tân lang tân nương chuẩn bị cưới. Quà tặng khách mời thường là những món quà nhỏ xinh như sô-cô-la, bánh cookies, móc chìa khóa, móc điện thoại… thay lời cảm ơn của cô dâu chú rể tới những vị khách mời đã tới chung vui.

Sô-cô-la là món quà dễ thương, ý nghĩa dành tặng khách mời. Ảnh: Chocolate Graphics

Có một cách tặng quà được khách mời rất thích ở Hà Nội là tặng bong bóng nghệ thuật cho các em nhỏ hoặc những vị khách có con nhỏ. Mỗi quả bóng rực rỡ sắc màu và hình dáng ngộ nghĩnh được nghệ nhân thổi bóng hoàn thành đều được gửi tặng cho các bé khiến không khí tiệc cưới luôn sôi động, vui vẻ và đầy hứng khởi.

Đám cưới hiện đại của người người Hà Nội đã có nhiều cách tân theo các xu thế mới của các nước phương Tây nhưng vẫn giữ những nghi thức truyền thống của dân tộc. Đây chính là cách hòa nhập trọn vẹn mà các bạn trẻ thể hiện qua việc tổ chức tiệc cưới – một nghi lễ quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người.

Yến Minh

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất