Đám cưới đẹp như mơ của nhà vua Bhutan

14:59, 12/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 1 bình luận  1 love

Nhà vua của xứ sở Rồng Sấm đã tìm lại đúng cô bé mình gặp từ 14 năm trước và chọn nàng làm hoàng hậu. Hình ảnh về đám cưới đã được lan truyền cùng câu chuyện tình đẹp như mơ này.

Nhà vua của xứ sở Rồng Sấm đã tìm lại đúng cô bé mình gặp từ 14 năm trước và chọn nàng làm hoàng hậu. Hình ảnh về đám cưới đã được lan truyền cùng câu chuyện tình đẹp như mơ này.

Chuyện tình lãng mạn

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Có thể nói chuyện tình của vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Ashi Jetsun Pema  là một câu chuyện cổ tích. Nhà vua, khi ấy vẫn còn là hoàng tử 17 tuổi gặp hoàng hậu tương lai của mình khi cô chỉ mới 7 tuổi tại một buổi cắm trại của gia đình. Chàng hoàng tử trẻ nói với cô bé: “Khi em lớn lên, nếu như ta vẫn còn độc thân và nếu em chưa kết hôn thì ta muốn em làm vợ của ta”. Mười bốn năm trôi qua, nhà vua đã trở thành một vị vua uy quyền và Ashin cũng đã trở thành một cô gái xinh đẹp. Vận mệnh đã gắn kết họ với nhau, thật đẹp đôi và hòa hợp. Nếu như đức vua là người thích leo núi thì cô dâu là một vận động viên bóng rổ tài tình. Nếu như đức vua là người đã tốt nghiệp ở trường đại học hàng đầu thuộc Ivy League thì cô dâu cũng không kém cạnh khi tốt nghiệp trường Regent ở London. Và cái kết đẹp cho câu chuyện này, như trong các câu chuyện thần tiên thường được kể, đó là một đám cưới được tổ chức vào ngày 13/10/2011.

Vua và hoàng hậu Bhuta trong ngày cưới

Vua và hoàng hậu rạng ngời hạnh phúc trong ngày cưới

Áo cưới kira

Bhutan là một xứ sở yên bình, nơi nền văn hóa còn lưu giữ rất nhiều giá trị giàu tính lịch sử. Và một đám cưới hoàng gia, dĩ nhiên không thể thiếu được sự hiện diện của loại áo kiras truyền thống. Cô dâu Ashi đã đặt rất nhiều cái kira (kiểu váy truyền thống của Bhutan) từ những thợ dệt hàng đẩu của đất nước để chuẩn bị cho lễ cưới của mình. Cuối cùng, cô đã chọn một chiếc kira từ lụa thiên nhiên đầy màu sắc và phải mất hàng tháng trời để dệt hoàn thiện. Chiếc kira được kết hợp cùng với áo khoác ngoài màu vàng để làm váy cưới.

Đám cưới hoàng gia được xem như một ngày lễ hội

Kiểu tóc cưới với phần mái lệch và để xõa tự nhiên mang đến cho cô dâu nét đẹp rất trẻ trung nhưng cũng không kém phần trang trọng để phù hợp với không khí của lễ cưới hoàng gia.

Lễ cưới ở lâu đài của niềm hạnh phúc

Đám cưới của nhà vua kéo dài 3 ngày được xem như một lễ hội tại vương quốc cao nguyên này. Hàng ngàn người Bhutan từ những làng lân cận đến chúc mừng cho vua và hoàng hậu tại sân trước của tu viện linh thiêng nhất đất nước. Lễ cưới được tiến hành bên trong một tu viện có tên là Lâu đài của những niềm hạnh phúc tại cố đô Phunakha theo những nghi lễ  truyền thống. Đích thân trưởng hội Phật giáo ở Bhutan chủ tọa hôn lễ vào đúng khoảng thời gian được ấn định bởi những nhà chiêm tinh của Hoàng gia là 8:20 sáng. Ashi Jetsun Pema chính thức trở thành hoàng hậu sau khi vua Jigme Khesar đội cho cô chiếc vương miện dưới chân một bức tượng Phật. Sau đó, cả cô dâu và chú rể đều nhận được những lời hát chúc phúc từ những vị thầy tu trong vòng 2 tiếng. Quà cưới cho cặp đôi hoàng gia này bao gồm: một chiếc gương, sữa, cỏ và một con ốc xà cừ với ý nghĩa chúc cho cặp đôi có được sự thịnh vượng, sự thông thái, thuần khiết và những điều tốt lành khác.

Hôn lễ được cử hành trong tu viện

Hôn lễ được cử hành trong tu viện theo nghi thức Phật giáo

vua và hoàng hậu nhận lễ vật trong đám cưới

Nhà vua và hoàng hậu nhận lễ vật được dâng lên để chúc phúc cho đám cưới

Sau lễ cưới, đức vua và hoàng hậu của mình đều đi bộ và chào hỏi hết thảy những người dân đã đến chúc phúc của mình. Vào ngày 17/10, cặp đôi hoàng gia đã làm đám cưới theo phong tục của đạo Hindu.

Chào người dân sau khi nghi lễ cưới được cử hành

Nhà vua và hoàng hậu đi chào tất cả những người dân đến chung vui

Vua Bhutan rất được yêu quý

Lên ngôi từ năm 2008, nhà vua được thần dân yêu quý và ngưỡng mộ

Bảo Thu

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất