Đám cưới 3 nơi, tính sao cho tiện?

15:55, 13/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 12 bình luận  1 love

Thông thường, các CD-CR phải làm đám cưới ở 3 nơi là: quê chú rể – quê cô dâu và nơi CD-CR đang sinh sống.

Một đám cưới ở 3 nơi đòi hỏi ở cô dâu chú rể (CD – CR) một kế hoạch cưới khá chặt chẽ. Điều này giúp cặp đôi tiết kiệm chi phí và không quá mệt mỏi vì phải “đua tốc độ” cho kịp giờ giấc.

Thông thường, các CD-CR phải làm đám cưới ở 3 nơi là: quê chú rể – quê cô dâu và nơi CD-CR đang sinh sống. Việc chuẩn bị kế hoạch cưới sẽ gặp phải những khó khăn nhất định về thời gian, chi phí và khoảng cách di chuyển. Tuy nhiên, với sự sắp xếp khéo léo, bạn sẽ từng bước tháo gỡ được khó khăn này.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Thời gian đặt tiệc cưới
Chủ yếu những nghi lễ sẽ được thực hiện tại 2 đám nhà trai, nhà gái, nên việc chọn ngày cưới cũng thường tập trung vào 2 đám này. Thông thường, những đám cưới 3 nơi được gói gọn trong 1 tuần, theo trình tự nhà gái (lễ vu quy) – nhà trai (thành hôn) – báo hỷ. Trong đó, tiệc nhà trai và nhà gái thường liền kề nhau, nếu có thể di chuyển trong ngày thì 2 tiệc sẽ tổ chức liên tục ngày trước, ngày sau, nếu không thì có thể cách nhau 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp, đến 1-2 tháng sau 2 lễ vu quy và thành hôn, tiệc báo hỷ mới được tổ chức. Lúc này, bạn đã có một khoảng thời gian khá thoải mái để chuẩn bị những tiết mục và ý tưởng vui, lạ cho đám cưới của mình.

Đám cưới ở 3 nơi h1

Sắp xếp thời gian đãi tiệc cưới 3 nơi sao cho hợp lý để tránh tâm lý cập rập, dễ gây sai sót

Chi phí cho đám cưới
Nếu không có quá nhiều yêu cầu đặc biệt, bạn có thể giao phó hoàn toàn cho nhà hàng tiệc cưới lo trọn gói khâu trang trí đám cưới. Như vậy, bạn chỉ còn lo khoản trang phục cưới, trang điểm và hoa cầm tay cô dâu. Trong trường hợp tổ chức đám cưới tại gia, bạn có thể phân chia ngân sách cưới thành 5 mục như gợi ý bên dưới để dễ quản lý.
1. Chi phí tiệc nhà trai
2. Chi phí tiệc nhà gái
3. Chi phí tiệc báo hỷ
4. Chi phí trang trí đám cưới (thiệp, hoa trang trí, hoa cầm tay cô dâu, bánh, phụ kiện trang trí)
5. Chi phí trang phục cưới, trang điểm
Cách phân chia này cũng thích hợp cho những đám cưới có yêu cầu đặc biệt về trang trí, đãi tiệc như tiệc ngoài trời, buffet, tiệc ngọt… Trong đó, các khoản 1, 2, 3 bao gồm chi phí thực phẩm và thức uống. Các khoản 4, 5 nên gộp lại và khoán cho 1 ê kíp thực hiện xuyên suốt. Việc thực hiện trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian tìm kiếm các nhà cung cấp và đảm bảo chất lượng đồng nhất.

Đám cưới 3 nơi h2

Lên kế hoạch cẩn thận để cưới 3 nơi được suôn sẻ 

Đám cưới ở 3 nơi h3

Bạn có thể tìm một dịch vụ trang trí tiệc cưới để lo hẳn khoản này

Trang phục cưới và trang điểm

Với khối lượng công việc cho một đám cưới như vậy, cộng thêm thời gian chụp hình cưới trước đó, việc bạn mua hẳn hoặc đặt may 1-2 chiếc váy cưới, 1-2 bộ vest sẽ tiết kiệm hơn so với việc phải đi thuê nhiều lần. Đối với cô dâu, không nhất thiết tất cả lúc nào cũng cần mặc váy cưới lộng lẫy mà chỉ cần một chiếc áo cưới khi đón khách, làm lễ và một váy dạ hội hoặc váy lửng khi đi chào bàn là đủ nổi bật.

Về phần trang điểm, cũng tương tự như trang trí tiệc cưới, bạn nên tìm một người trang điểm mà bạn cảm thấy hài lòng để đi cùng bạn trong cả 3 tiệc cưới. Chi phí có thể nhỉnh hơn một chút so với việc tìm người trang điểm ở từng nơi, nhưng chắc chắn bạn sẽ luôn cảm thấy yên tâm, không phải hồi hộp lo lắng khi giao phó dung mạo của mình trong ngày trọng đại cho một người mà bạn chưa chắc chắn. 

Đám cưới ở 3 nơi h4
Có một người đi cùng trang điểm trong cả 3 tiệc cưới bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều

Tìm người giúp đỡ
CD-CR thực sự rất khó quản lý được toàn bộ đám cưới khi nó diễn ra ở những vùng miền khác nhau. Do đó, ở mỗi nơi tổ chức đám cưới, bạn nên tìm một người có thể tin tưởng và nhờ họ trông coi mọi việc, chuẩn bị và kiểm tra những thứ cần thiết. Người này có thể là bạn thân, anh chị em hai bên… Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi bước vào ngày trọng đại của mình.
Dù cưới 3 nơi hay cưới 1 nơi thì đám cưới vẫn là ngày trọng đại trong cuộc đời của bạn, CD-CR hãy cùng nhau lập kế hoạch cưới thật chu đáo để không xảy ra sự cố ngoài ý muốn nào nhé.

Thụy Vũ

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất