Đà Nẵng – điểm nóng thứ ba của công nghệ cưới

00:00, 11/12/2011 bởi: swanxuan
 0 bình luận  0 love

Đà nẵng hiện có tổng cộng trên 400 nhà hàng khách sạn thực hiện dịch vụ cưới. Nếu như trước đây chỉ đơn thuần dừng lại ở hình thức nhà hàng tiệc cưới phục vụ các nhu cầu căn bản, thì giờ đây mô hình chủ đạo, cũng là xu hướng mới và đang thu hút rất nhiều đám cưới tại Đà Nẵng chính là các Trung tâm hội nghị và tiệc cưới.

Con đường tiệc cưới

Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, trung tâm kinh tế và thủ đô của Việt Nam, vốn luôn được xem là mảnh đất màu mỡ cho mọi ngành nghề và là người tiên phong trong những trào lưu mới, trong đó có công nghệ cưới. Ít có ai nghĩ rằng Đà Nãng cũng đang dần trở thành mỏ vàng đúng nghĩa cho ngành này.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Từ sân bay Đà Nẵng, đi dọc khu công viên Bắc Tượng Đài, con đường 2/9 chính là “khu liên hợp” các trung tâm hội nghị và tiệc cưới. Không khỏi choáng ngợp khi tận mắt chứng kiến mức độ hoành tráng, kỳ công và hiện đại của các nhà hàng tiệc cưới nơi đây. Chỉ trong vòng gần một năm, từ chỗ chỉ có vài sự lựa chọn lớn cho các cặp đôi, xoay quanh các địa chỉ như: nhà hàng Rainbow, Phì Lũ I, II, III, Phú Mỹ Thành, Táo Đỏ, Hoa Lan,… Đà Nẵng đã liên tục mọc lên nhiều nhà hàng tiệc cưới khác, nổi bật trong số đó có thể kể đến: Golden Phoenix, King Palace, Queen Palace, For you… Nằm sát nhau hai bên con đường 2/9, với cấu trúc chắc chắn, mặt tiền thoáng đãng, kiến trúc hiện đại với màu trắng sang trọng, các trung tâm hội nghị và tiệc cưới này đang góp phần tô điểm thêm cho sự phát triển và nhộn nhịp của thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng - điểm nóng thứ ba của công nghệ tiệc cưới

Người phố biển thích đám cưới trên đất liền

Dạo gần đây có không ít đôi uyên ương ở các thành phố lớn (đặc biệt là Sài Gòn) tìm đến những địa điểm cưới độc đáo mà trong đó họ là người có thể tự do quyết định mọi thứ, và tự do vui vầy cùng bạn bè của mình, các resort lớn, bãi biển đẹp là một trong những lựa chọn mang tính khuynh hướng và thời trang. Trong khi đó thì người phố biển, Đà Nẵng, lại ít có nhu cầu này, tất cả mọi đám cưới lớn nhỏ đều diễn ra trong một nhà hàng tiệc cưới hoặc trong các khách sạn tại thành phố. Người phố biển vẫn có vẻ chưa mặn mà với việc tổ chức một đám cưới nhỏ gọn, ít khách và tại những nơi chốn mới lạ.

Vài năm gần đây, kinh tế Đà Nẵng phát triển vượt bậc, GDP tăng trung bình 13,3%, với sự xuất hiện của hàng loạt các ngân hàng, tổ chức đầu tư, khu công nghiệp chất lượng cao, số lượng các bạn trẻ học xa nhà, rồi mang theo kiến thức, trở về Đà Nẵng làm việc, lập gia đình tại quê mình không còn là chuyện hiếm.

Đây chính là một trong những động lực thúc đẩy các ngành công nghệ cưới phát triển mạnh, đặc biệt từ đầu năm 2009 đến nay.

Từ nhà hàng đến trung tâm hội nghị và tiệc cưới

Đà Nẵng hiện có tổng cộng trên 400 nhà hàng khách sạn thực hiện dịch vụ cưới. Nếu như trước đây chỉ đơn thuần dừng lại ở hình thức nhà hàng tiệc cưới căn bản, thì giờ đây mô hình chiếm chủ đạo và đang thu hút rất nhiều đám cưới chính là các trung tâm hội nghị và tiệc cưới (một hình thức tương tự White Palace tại TP.HCM).

Đà Nẵng - điểm nóng thứ ba của công nghệ tiệc cưới

Cưới hỏi giờ đây không chỉ đơn thuần là nơi hội ngộ của gia đình, là nơi tuyên bố cho ngày hạnh phúc của một gia đình mới mà còn là nơi mọi người chiêm ngưỡng nhau, chúc phúc và cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn, tươi vui nhất. Để làm được việc đó, ngoài những yếu tố căn bản để tạo nên một nhà hàng cưới đúng nghĩa (lễ tân, khánh tiết, nghi lễ trên sân khấu, đồ ăn thức uống, phục vụ), các nhà hàng tiệc cưới ngày nay còn nhiều yếu tố khác để quan tâm và chú trọng: Thương hiệu, tầm vóc, và vẻ ngoài bề thế sang trọng, sắp xếp các chi tiết một cách khoa học, thông minh, sáng tạo và thái độ phục vụ tốt là tất cả những gì tạo nên sự khác biệt, mang đến một trào lưu mới cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng tiệc cưới tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng - điểm nóng thứ ba của công nghệ tiệc cưới

Phát biểu về sự chuyển biến trong mô hình nhà hàng tiệc cưới tại đây, bà Đỗ Thị Ngọc (Giám đốc DNTN Trần Gia và cũng là chủ nhân của hệ thống nhà hàng tiệc cưới Phì Lũ và trung tâm hội nghị tiệc cưới Golden Phoenix) cho biết: “Công việc quan trọng hiện nay của chúng tôi là đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu trung tâm hội nghị & tiệc cưới Golden Phoenix, sau Phì Lũ III với sức chứa trên 2.000 người, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nhân viên. Thành công ở công việc này không bó hẹp trong niềm vui về lợi nhuận mà nó còn phục vụ cho niềm đam mê. Bằng những công việc cụ thể, chúng tôi muốn mang lại cho những đôi bạn trẻ niềm vui trọn vẹn trong ngày cưới”.

Đà Nẵng - điểm nóng thứ ba của công nghệ tiệc cưới

Đà Nẵng - điểm nóng thứ ba của công nghệ tiệc cưới

Đà Nẵng - điểm nóng thứ ba của công nghệ tiệc cưới

Lợi nhuận, cạnh tranh và tiềm năng

Trung tâm tiệc cưới lớn ở Đà Nẵng, vào tháng cao điểm, có thể có đến 80 tiệc cưới/ tháng. Mỗi tiệc cưới trung bình có khoảng 45 – 70 bàn, chi phí cho mỗi bàn tiệc dao động tùy vào thực đơn được lựa chọn và thời điểm làm đám cưới, dao động từ 20 USD – 40 USD/ bàn tiệc. Một con số lợi nhuận đáng tự hào và mơ ước, khiến dịch vụ cưới trở thành một trong những dịch vụ béo bở tại Đà Nẵng. Nhưng để có được thành quả này, không nhiều người biết được đằng sau là cả một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và cả một sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân trong ngành.

Bà Ngọc tâm sự, kinh doanh ẩm thực cưới giống như “làm dâu trăm họ”, bởi mỗi thực khách có một sở thích khác nhau. Do vậy, người làm trong nghề này phải luôn tìm tòi và suy nghĩ ra nhiều món ăn mới, hấp dẫn nhưng khó nhất vẫn là phải làm sao để có mức giá hợp lý mà vẫn bảo đảm được chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó chính là những bí quyết thành công của hệ thống nhà hàng Phì Lũ”.

Anh Q., chủ một nhà hàng và vài tụ điểm giải trí nổi tiếng ở Đà Nẵng cho biết “Sắp tới sẽ còn nhiều gương mặt mới gia nhập vào ngành nhà hàng tiệc cưới tại đây. Chính điều này sẽ tạo động lực cho sự phát triển nội tại, khiến mỗi nhà hàng, trung tâm tiệc cưới phải tạo hướng đi riêng cho mình, nỗ lực để tránh sự đồng loạt, trùng lặp và nhàm chán”.

Cạnh tranh đồng nghĩa với san sẻ lợi nhuận, nhưng cũng đồng nghĩa với sự phát triển, hiểu rõ nguyên tắc kinh doanh căn bản này, càng thấm thía hơn trong thời gian gần đây, khiến cho các nhà kinh doanh công nghệ cưới tại đây luôn tìm cách tự hoàn thiện dịch vụ của mình để phục vụ tốt hơn cho ngày cưới của mọi người. Anh Nguyễn Đức Truyền, chủ nhà hàng tiệc cưới Rainbow, Đà Nẵng, một địa chỉ tiệc cưới nổi tiếng với không gian thiết kế hiện đại, sang trọng và đúng nghĩa “công nghệ cưới”, cho biết “ Ít cạnh tranh sẽ khiến những nhà hàng công nghệ cưới ở Đà Nẵng tự đi vào lối mòn, vô vị và thiếu sức thuyết phục khách hàng. Các loại hình khuyến mãi như tặng bánh cưới, rượu champagne, tặng phòng tân hôn một đêm, ban nhạc, MC… được xem như chuyện đương nhiên phải có ở nhà hàng tiệc cưới. Giờ đây quan trọng là tổ chức tiệc như thế nào, dịch vụ có sang trọng và lạ mắt không, thực đơn ngon hay dở là yếu tố quyết định nhất. Tuy nhiên, chúng tôi không lựa chọn khách hàng, mà chính khách hàng lựa chọn chúng tôi. Vì vậy, bạn trẻ cần tỏ ra khôn ngoan trong sự lựa chọn”.

Đà Nẵng - điểm nóng thứ ba của công nghệ tiệc cưới

Trong năm 2010, sẽ có ít nhất 5 nhà hàng và trung tâm hội nghị tiệc cưới được khai trương tại Đà Nẵng, nghĩa là sẽ có thêm 5 lựa chọn nữa cho các cặp đôi chuẩn bị cưới nơi đây. Tin rằng với tác dụng của tốc độ tăng trưởng kinh tế, mức độ phát triển về tiềm lực và tư duy của ngành nhà hàng tiệc cưới tại đây, theo sau thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, thì Đà Nẵng sẽ là một điểm nóng tiếp theo cho công nghệ tiệc cưới tại Việt Nam, một điểm nóng có cả sức bật và sức bền.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất