5 điều cô dâu chú rể nhất định phải “thuộc lòng” nếu tổ chức đám cưới vào mùa mưa

10:33, 23/06/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Khoảng thời gian giữa năm, thời tiết xuân hè là khi trời dễ đổ mưa nhất. Nếu có ý định cưới vào mùa mưa, cô dâu chú rể cần lưu ý những điều sau để hạn chế tác động của thời tiết cho cả đám cưới và khách mời. Mùa mưa ở Việt Nam diễn […]

Khoảng thời gian giữa năm, thời tiết xuân hè là khi trời dễ đổ mưa nhất. Nếu có ý định cưới vào mùa mưa, cô dâu chú rể cần lưu ý những điều sau để hạn chế tác động của thời tiết cho cả đám cưới và khách mời.

Mùa mưa ở Việt Nam diễn ra vào 6 tháng đầu năm. Đặc biệt là ở miền Bắc, trời sẽ bắt đầu xuất hiện những cơn mưa to và dầm dề mãi không tạnh gây rất nhiều bất tiện và khó chịu. Để đảm bảo thời tiết không làm ảnh hưởng tới ngày vui của hai bạn, cô dâu chú rể cần lưu ý những điều quan trọng sau khi trời bắt đầu vào mùa mưa:

1. Tổ chức tiệc cưới trong nhà

Một điều cấm kỵ khi tổ chức đám cưới vào mùa mưa chính là không nên đãi tiệc ở ngoài trời. Bởi nếu trời bỗng nhiên đổ mưa sẽ khiến khách mời cảm thấy bất tiện và không thoải mái. Dù sử dụng các biện pháp dự phòng như lều hay bạt che hỗ trợ, bữa tiệc cưới của bạn vẫn dễ dàng trở nên bẩn, ướt và không giữ được sự sang trọng cho không gian cưới.
Nếu yêu thích phong cách tự nhiên và muốn gần gũi với đất trời, cô dâu chú rể có thể chú trọng đến phong cách trang trí bữa tiệc để mang đến không khí thiên nhiên thoải mái cho hôn lễ. Sử dụng thêm nhiều cây lá và các phụ kiện có tính chất thô mộc vào tiệc cưới sẽ khiến sảnh tiệc có cảm giác thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên không kém gì việc tổ chức đám cưới ở ngoài trời.
5 điều cô dâu chú rể nhất định phải "thuộc lòng" nếu tổ chức đám cưới vào mùa mưa Marry

2. Đón khách ở trong nhà khi cưới vào mùa mưa

Bình thường, cô dâu chú rể sẽ đứng trước cửa phòng tiệc để đón khách mời trước và sau giờ cử hành hôn lễ. Nếu cảm giác trời có thể mưa, cặp đôi nên sắp xếp để di chuyển hẳn vào bên trong nhà để đứng chào khách. Nếu đứng quá gần cửa ra vào, bạn sec vừa đối diện với nguy cơ bị nước mưa tạt vào lại làm có thể khiến bộ lễ phục cưới trang trọng bị vấy bẩn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

3. Phương tiện đi lại đón dâu

5 điều cô dâu chú rể nhất định phải "thuộc lòng" nếu tổ chức đám cưới vào mùa mưa Marry

Một đám cưới ở Việt Nam sẽ bao gồm rất nhiều nghi thức, trong đó có lễ thành hôn và lễ đón đưa dâu. Gia đình chủ rể phải là người chịu trách nhiệm phần công việc này, bao gồm lo liệu xe hoa đưa đón cô dâu và phương tiện di chuyển cho cả họ hàng nhà gái. Nếu trời quang mây tạnh, cô dâu chú rể có thể lựa chọn nhiều phương án di chuyển trong những lễ này như ô tô mui trần hay thậm chí đi xích lô để có những bức ảnh cưới để đời. Tuy nhiên, nếu cưới vào mùa mưa thì những phương án trên đều không khả thi và phương tiện di chuyển duy nhất là xe ô tô để đưa đón cô dâu cùng các thành viên trong gia đình.

4. Trang phục cưới cho cô dâu

Cô dâu Việt Nam vẫn thường diện ngay chiếc váy cưới trắng tinh ngay từ lúc đón dâu. Tuy nhiên nếu cưới vào mùa mưa thì chiếc váy cưới xinh đẹp đó có thể gây ra sự vướng víu khi bạn di chuyển. Hay dù cho có cẩn thận đến mấy, chiếc váy của bạn vẫn có nguy cơ bị bẩn và dơ. Do đó, tân nương nên chọn cho mình trang phục cưới là bộ áo dài hay chiếc váy cưới ngắn đơn giản nhưng vẫn không kém phần trang trọng để diện trong những nghi lễ tại nhà. Đừng lo vì khi tới khách sạn hay nhà hàng đãi tiệc, bạn hoàn toàn có thể thay vào người chiếc váy cưới thướt tha của mình.

5 điều cô dâu chú rể nhất định phải "thuộc lòng" nếu tổ chức đám cưới vào mùa mưa Marry

5. Chuẩn bị phương tiện tránh mưa cho khách mời

Vào mùa mưa, một đồ vật quan trọng không thể thiếu trong hôn lễ chính là khăn giấy dành cho mọi người. Bạn nên chuẩn bị thật nhiều khăn giấy ở khắp mọi nơi, tốt nhất là ngay ở sảnh đón khách cũng để sẵn khăn giấy. Khi tới nơi khách mời có thể dùng khăn để lau bớt nước mưa hoặc chỉnh sửa trang phục của mình

Nếu là người kỹ tính và cẩn thận, bạn có thể dặn phục vụ cầm ô chờ khách sẵn tại nhà xe và đưa khách vào tận sảnh tiệc nếu nhà xe cách xa nơi tổ chức đám cưới. Hành động nhỏ như thế thôi nhưng chắc chắn sẽ khiến những vị khách cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Đặc biệt là họ cũng sẽ ghi nhớ ấn tượng tốt đẹp về cặp đôi cũng như về đám cưới của hai bạn.

Xem thêm: 5 điều nên chú ý khi tổ chức tiệc cưới vào mùa mưa

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất