Cưới có còn quan trọng?

23:01, 03/04/2014 bởi: Giang Tuyen Pham
 9 bình luận  0 love

Xã hội ngày càng phát triển, việc cưới hỏi còn quan trọng hay không?

Với xã hội ngày càng phát triển ngày nay, mình thấy rất nhiều các cặp đôi chưa cưới mà đã sống chung với nhau. Đặc biệt là các bạn trẻ! Lý do thì có muôn kiểu lý do, nhưng nhiều nhất mà mình nghe được là muốn quản lý, muốn giữ nhau chặt hơn hay sống thử cho biết, để mai này có lấy nhau về cũng không bị thất vọng với thói hư tật xấu của nhau. Theo thời gian thì việc sống thử không cần cưới hỏi không còn quan trọng, thậm chí, mình còn thấy những cặp đã quen nhau nhiều năm, có con với nhau không khác vợ chồng nhưng vẫn không đăng kí kết hôn. Vì họ nghĩ đám cưới có nghĩa là gánh nặng trách nhiệm, điều đó giết chết tình yêu.

cuoi co con quan trong

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khi mình thông báo với đám bạn về việc đám cưới sắp tổ chức, mấy cô bạn đã cưới thì khuyên mình nên suy nghĩ cho kĩ, vì họ đã cưới và cuộc sống không đẹp như họ nghĩ. Còn mấy nàng mà chưa bị quản thúc thì ra sức can ngăn, nói rằng cưới chi cho khổ. Mình còn nhớ lúc ấy, cô bạn thân nói: “Việc cưới xin giờ đâu còn quan trọng, người đời cũng bớt dị nghị rồi. Mày mắc gì phải tròng dây vào cổ? Cưới về phục vụ chồng còn phải nhìn mặt gia đình chồng mà sống? Chủ yếu giờ hai đứa thương nhau thì sống chung, không ràng buộc, không trách nhiệm! Đừng dại!”

Ngược lại với những ý kiến đó thì các đấng sinh thành lại khuyên rằng mình nên cưới. Bỏ qua quan điểm về truyền thống của người Việt thì mẹ lại dạy mình rằng việc cưới rất quan trọng. Vì khi cưới, có nghĩa là cả hai đã đồng ý xây dựng một mái nhà chung, một gia đình của riêng mình. Ở đó, người chồng sẽ biết bớt đi những thú vui quyến rũ bên ngoài mà chắt chiu hơn một chút để góp phần vào tổ ấm. Còn người vợ giờ đây sẽ bớt điệu đà đi một tí để dành thời gian nấu cơm, quét dọn hâm nóng căn nhà nhỏ. Hôn nhân không đơn giản là tình yêu, mà đó còn là sự hy sinh, chịu đựng, tha thứ và khoan dung. Người ta có thể chia tay người yêu vì những cãi vã lặt vặt nhưng không thể li dị chồng chỉ vì một dấu son môi trên áo khi anh ấy đi tiếp khách.

cuoi co con quan trong

Đối với mình, sau khi nghe hai luồng ý kiến trái chiều, mình đã suy nghĩ rất nhiều, mình rất thương người yêu và cũng muốn có được một gia đình ấm áp với anh. Nhưng mình cũng rất sợ những tiêu cực sau khi cưới xong.

Vậy liệu cưới có còn quan trọng?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất