Cuộc sống lãng mạn và bình yên như tranh của cặp vợ chồng trẻ người Việt sống tại Đức khiến không ít người ngưỡng mộ

10:36, 19/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Tuy dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, nhưng gia đình Thu Thuỷ vẫn duy trì cuộc sống tự cách ly như trước. Cả nhà cùng nhau ở nhà làm vườn, nấu ăn, đi dạo ngắm cảnh. Cuộc sống lãng mạn và bình yên của cặp vợ chồng trẻ tại Đức khiến không ít […]

Tuy dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, nhưng gia đình Thu Thuỷ vẫn duy trì cuộc sống tự cách ly như trước. Cả nhà cùng nhau ở nhà làm vườn, nấu ăn, đi dạo ngắm cảnh. Cuộc sống lãng mạn và bình yên của cặp vợ chồng trẻ tại Đức khiến không ít người phải ao ước và ngưỡng mộ.

 Cuộc sống lãng mạn và bình yên của cặp vợ chồng trẻ tại Đức Marry

Gia đình hạnh phúc của bà mẹ trẻ người Việt nơi xa xứ

Cuộc sống thay đổi thật nhanh. 10 năm trước, cô du học sinh Đào Thu Thuỷ vừa chân ướt chân ráo tới Đức. Giờ đây, cô đã trở thành bà mẹ 29 tuổi, có một căn nhà xinh xắn trồng đầy hoa ở vùng Köln (Cologne), sống hạnh phúc cùng chồng và đứa con nhỏ. Cuộc sống của Thu Thuỷ vô cùng bình yên và êm đềm. Thậm chí cả khi dịch viêm phổi do virus corona xuất hiện, gia đình chị cũng không thay đổi quá nhiều. Điểm đặc biệt duy nhất là cả nhà “bỗng dưng” được ở cùng nhau 24/24, mặc dù hơi bỡ ngỡ lúc đầu nhưng rồi mọi người cũng dần thấy quen.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Công việc sau khi kết hôn của Thuỷ là quản lý công ty riêng chuyên về chụp ảnh cưới giúp chồng. Tuy nhiên, khi bé An ra đời thì cô chỉ tập trung chăm lo cho gia đình, con cái. Chỉ khi nào công việc của chồng nhiều quá không xoay sở kịp, thì Thuỷ mới ôm con và phụ giúp chồng một tay. Cuộc sống cứ bình lặng mà trôi qua như vậy thì đột nhiên dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra.

Thủy tâm sự: “Vì dịch nên các đám cưới trong vòng 2 tháng tới và có thể là tới hết mùa thu năm nay sẽ bị hủy, vợ chồng mình tạm thời không bận bịu nữa. Cũng gọi là khó khăn đôi chút, nhưng chính phủ Đức có tung ra gói trợ cấp lập tức nên tình hình không đến mức quá căng thẳng”.

Cuộc sống của cả gia đình khi tự cách ly

Cuộc sống của cả gia đình khi tự cách ly Marry

Bởi vì bé An vẫn chưa đến tuổi đi nhà trả nên cuộc sống trước và sau mùa dịch của Thu Thuỷ cũng không khác nhau là mấy. Cô vẫn luôn lo công chuyện bếp núc, dọn dẹp, dành thời gian trang trí nhà cửa và trồng rau ở mảnh vườn xinh xinh ngoài sân. Vì chồng Thu Thuỷ không bận rộn đi làm nữa nên có thời gian giúp đỡ vợ làm việc nhà, trông con. Thu Thuỷ bỗng chốc trở thành “bà nội trợ nhàn rỗi” và có thời gian thực hiện thêm nhiều thú vui cho mình.

Thậm chí ngay trong thời diểm dịch corona diễn biến căng thẳng nhất, vợ chồng cô vẫn chưa từng có ý định tìm mọi cách để quay về Việt Nam trách dịch. Mặc dù vào lúc đó, không khí u buồn bao trùm khắp nơi tại Đức, người thân bạn bè ai cũng lo lắng cho sự an toàn của gia đình Thu Thủy. Cô chia sẻ rằng:

“Mình luôn nghĩ đang ở đâu thì nên ở yên một chỗ là tốt nhất, vì di chuyển đường dài mới khiến khả năng bị nhiễm bệnh cao hơn. Gia đình chúng mình và bạn bè thân thiết ở quê nhà cũng rất lo lắng, nhất là thời gian đầu khi dịch bùng nổ và tiểu bang mình đang sống được coi là tâm dịch. Tuy nhiên, mình không cảm thấy lo lắng hay sợ hãi vì mình luôn quan niệm cái gì đến sẽ phải đến. Điều cần làm là bình tĩnh, nâng cao sức khỏe, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và tuân thủ theo đúng những quy định của nhà nước, còn lại thì cứ lạc quan thôi!”.

Cuộc sống của cả gia đình khi tự cách ly Marry

Cuộc sống lãng mạn và bình yên của cặp vợ chồng trẻ tại Đức

Thu Thuỷ tiết lộ thêm rằng, ở Đức không có lệnh giới nghiêm mà chỉ yêu cầu hạn chế tiếp xúc xã hội. Mọi người vẫn đi chợ, tập thể dục thể thao hay hít thở không khí trong lành nơi thiên nhiên núi rừng gần khu vực sinh sống. Tuy nhiên những hoạt động như đi picnic, vui chơi ở công viên, thăm người thân hay tụ tập trên hai người nơi công cộng sẽ bị cấm.

Đỉnh điểm của dịch đã qua đi, tuy nhiên gia đình Thu Thuỷ vẫn tuân thủ quy định tự cách ly ở nhà. Cả hai vợ chồng vẫn duy trì nếp sinh hoạt như trước, tìm niềm vui từ những điều nhỏ bé và cả gia đình cùng thực hiện với nhau. Tự nhận bản thân là người thích sống chậm, Thu Thuỷ chỉ thích ngày ngày quanh quẩn bên luống rau, vườn hoa, lọ mọ trên bàn bếp hay chiếc ban công gỗ đầy nắng. Cô thích chơi với chú mèo nhỏ, chơi với con và nằm đọc sách bên chồng, dắt con đi dạo ở khu rừng thông cạnh nhà hay ngắm hoàng hôn bên hồ nước nhỏ. Dù dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, cuộc sống của Thu Thuỷ vẫn lãng mạn và êm đềm như một bức tranh phong cảnh.

Cuộc sống của cả gia đình khi tự cách ly Marry

Bởi vợ chồng cô cho rằng, sợ hãi cũng chẳng thể thay đổi tình hình. Thay vào đó, sao không tận hưởng những điều tích cực từ những đièu đơn giản, nhỏ bé, như vậy chẳng phải tốt hơn nhiều sao?

“Phù thuỷ bánh mì”

Cuộc sống của cả gia đình khi tự cách ly Marry

Hơn 2 tháng qua, Thuỷ đã tự mày mò nấu nướng thật nhiều món ngon trong căn bếp nhỏ ấm cúng của mình. Đặc biệt, bà mẹ trẻ này có năng khiếu sáng tạo bánh mì vô cùng đẹp mắt nên được cộng đồng mạng yêu quý gọi là “phù thuỷ bánh mì”. Cô vẽ hình rau củ chỉ bằng mứt và kem nhưng lại rất khéo tay nên những miếng bảnh mì không khác gì những tác phẩm nghệ thuật nho nhỏ vậy.

Cuộc sống của cả gia đình khi tự cách ly Marry

Dù sống ở nơi xứ người nhưng Thuỷ vẫn giữ nguyên nét truyền thống của bà nội trợ Việt. Cô thường xuyên nấu nướng những món mang hương vị quê nhà như thịt kho, bún chả, chả cuốn lá lốt, canh xương… Những món ăn ấm cúng này như một sợi dây xích vô hình giúp cả nhà lại gần bên nhau hơn. Con gái Thuỷ lớn lên ở Đức nhưng vợ chồng cô vẫn chú trọng dạy cho con về văn hoá Việt, giúp bé học hỏi nhiều điều từ cuộc sống hàng ngày. Bé An rất thích được cùng mẹ trồng cây, tưới rau, thu hoạch củ quả trong vườn, tập làm bánh… Cả hai mẹ con đều hạnh phúc ngập tràn khi được cùng nhau khám phá những điều mới trong suốt khoảng thời gian 2 tháng ở nhà tránh dịch.

Cuộc sống của cả gia đình khi tự cách ly Marry

Niềm vui nhỏ bé của gia đình

Điều khiến Thủy hạnh phúc nhất chính là những lời hỏi thăm cô nhận được hàng ngày trong danh sách tin nhắn chờ. Những gửi gắm và tâm sự từ những người xa lạ không quen biết trên Facebook. Họ thích những chiếc bánh xinh, những mẹo chăm sóc nhà cửa hay ngưỡng mộ cuộc sống giản dị của Thủy, hoặc đôi khi chỉ là bày tỏ niềm vui với Thủy khi ngắm những bức ảnh nhẹ nhàng tươi mát mà cô đăng trên trang cá nhân.

Đó là động lực giúp Thủy cởi mở và yêu cuộc sống gia đình mình hơn, dù không ở Việt Nam nhưng cô vẫn được nhiều bà mẹ đồng hương yêu mến, quan tâm mỗi ngày.

Mặc dù chẳng ai muốn sống giữa tâm dịch, nhưng sau này hẳn Thủy cũng cảm thấy nhớ và thích những ngày đã qua. Bởi nhờ nghỉ dịch mà gia đình cô có một khoảng thời gian khá dài bên nhau và lưu giữ biết bao kỉ niệm ý nghĩa mà chắc chắn sau này, các thành viên trong nhà sẽ còn nhớ mãi.

Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ người Việt tại Đức Marry

“Bình thường chúng mình đi chợ tuần 1 lần thì giờ vẫn vậy nhưng chỉ một người đi thôi, chứ không đi cả nhà nữa. Thay vì đi dạo mỗi ngày như trước đây vào buổi chiều thì cách ngày mình sẽ cho con đi dạo vào buổi sáng một lần, vì buổi sáng sẽ vắng người hơn. Chăm rửa tay, chăm tập thể dục và ăn uống đầy đủ là những biện pháp mình làm trong mùa dịch. Chỉ sức khỏe tốt thì mới giúp bạn vượt qua được bệnh tật, tinh thần cũng lạc quan yêu đời hơn”.

Theo Báo Dân Sinh

Xem thêm: Chuyện tình của cặp đôi Việt ngọt ngào lãng mạn tại xứ hoa anh đào khiến ai nấy cũng ngưỡng mộ

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất