Cùng Cung Hỷ chọn thiệp cưới cho ngày vui của bạn

14:32, 04/01/2013 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Mùa cưới 2013 đang đến rất gần rồi, trong bộn bề công việc chuẩn bị cho ngày vui, bạn lo lắng nhất điều gì? Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn thiệp cưới sao cho hoàn hảo thì Marry.vn sẽ giúp bạn vơi đi lo lắng ấy qua cuộc trao đổi thú vị với thiệp cưới Cung Hỷ.

Marry.vn:Trên thị trường các loại thiệp cưới khá phong phú, vậy mỗi loại thích hợp với những đối tượng khách hàng nào?

Thiệp cưới Cung Hỷ: Thị trường thiệp cưới rất phong phú, có một số mẫu thiệp cưới được nhiều bạn trẻ chọn lựa phổ biến và được duy trì từ mùa này sang mùa khác. Một số loại rất hay được dùng như:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thiệp cưới truyền thống: Trong số các mẫu thiệp cưới đa dạng, nhiều cặp cô dâu chú rể vẫn ưa chuộng loại thiếp truyền thống: giấy màu đỏ, hồng, kem với hoa văn cổ điển Đông phương, đơn giản, trang nhã mà vẫn sang trọng. Họa tiết chữ Song hỷ luôn được dùng làm điểm nhấn trang trí với công nghệ in nổi, ép nhũ, dập nổi tinh tế. Đây cũng là loại thiệp có giá cả kinh tế, hợp lý nhất với ngân sách của các đôi uyên ương. Đặc biệt, thiệp cưới truyền thống thường được các bậc phụ huynh rất hài lòng.

nhiều cặp cô dâu chú rể vẫn ưa chuộng loại thiếp truyền thống: giấy màu đỏ, hồng, kem với hoa văn cổ điển Đông phương, đơn giản, trang nhã mà vẫn sang trọng

Thiệp cưới hiện đại: Thiệp cưới sử dụng giấy theo gam màu lạ như màu trắng, màu tím, màu nâu… cùng những điểm nhấn trên tấm thiệp với nhiều họa tiết phong phú. Chúng thể hiện được sự đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn tinh tế, sang trọng. Thiết kế thiệp cưới hiện đại ảnh hưởng rất nhiều của thiệp cưới Tây phương. Các bạn trẻ năng động thường chọn loại thiệp cưới này, đặc biệt là những bạn đã du học nước ngoài.

Thiệp cưới sử dụng giấy theo gam màu lạ như màu trắng, màu tím, màu nâu… cùng những điểm nhấn trên tấm thiệp với nhiều họa tiết phong phú

Thiệp cưới pocket: Loại thiệp này thường có kích thước nhỏ gọn, hình vuông hoặc hình chữ nhật và đặc biệt có nhiều chi tiết bên trong. Thiệp cưới loại này có rất nhiều màu sắc, họa tiết để các bạn trẻ có thể chọn lựa theo sở thích của mình. Đây cũng là loại thiệp cưới mà bạn có thể kết hợp được từ hai màu sắc trở lên một cách hài hòa nhất. Độc đáo nhưng không quá tốn kém, đó là hai tiêu chí có thể đạt được với những tấm thiệp dưới dạng pocket.

Loại thiệp này thường có kích thước nhỏ gọn, hình vuông hoặc hình chữ nhật và đặc biệt có nhiều chi tiết bên trong

Thiệp cưới handmade: Loại thiệp này làm khá tốn công và đặc biệt mất thời gian nên giá thành khá cao. Xu hướng sử dụng những tấm thiệp cưới handmade được nhiều đôi uyên ương ưa chuộng trong mùa cưới năm nay. Điểm đặc biệt đầu tiên mà thiệp cưới handmade mang lại chính là việc bạn có thể thỏa sức thể hiện ý tưởng của mình trên tấm thiệp. Họa tiết, hoa văn có thể phá cách và tùy theo sở thích của cô dâu, chú rể. Thay vì cầm trên tay những tấm thiệp với mẫu mã in sẵn quen thuộc thì sự mới lạ mà thiệp cưới handmade mang lại đã thật sự trở nên cuốn hút.

Thiệp cưới cao cấp: Đây là loại thiệp cưới thường đặt thiết kế theo ý tưởng riêng, sử dụng các nguyên vật liệu đắt tiền, độc đáo, gia công bằng những công nghệ hiện đại như in nổi, ép nhũ dập nổi 3D, cắt khắc tinh xảo cầu kỳ hoặc đính dán thủ công nhiều chi tiết phức tạp… Đối tượng lựa chọn thường là các doanh nhân trẻ thành đạt, người nổi tiếng hoặc chỉ đơn giản là người nào muốn thể hiện cá tính.

Thiệp cưới hiện đại sử dụng các nguyên vật liệu đắt tiền, độc đáo, gia công bằng những công nghệ hiện đại

Marry.vn: Có sự khác nhau không giữa thiệp cưới và thiệp báo hỷ. Và có nên in hai loại không?
Thiệp cưới Cung Hỷ: Nên in chung một mẫu thiếp, chỉ thay đổi nội dung, chứ không nên dùng hai mẫu thiệp khác nhau vì:

Khi bạn đặt hai mẫu khác nhau thì số lượng từng loại sẽ ít nên chi phí sẽ cao hơn là cùng một mẫu.

Đặt cùng một mẫu sẽ mang phong cách chung cho đám cưới của bạn. Chẳng hạn như: Nếu hai người khách mời, một người nhận được thiếp cưới, một người nhận được thiệp báo hỷ thì cảm nhận của một người về đám cưới của bạn sẽ giống nhau. Chính vì vậy mà nhà gái và nhà trai nên đặt chung một mẫu và cùng một công ty in thiệp cưới.

Marry.vn: Những điều gì cần lưu ý khi chọn thiệp cưới: màu sắc, chất liệu, phụ kiện… cho từng loại thiệp trung, cao cấp.

Thiệp cưới Cung Hỷ: Hiện nay xu hướng tổ chức cưới là theo một chủ đề, nhằm tạo ấn tượng đặc biệt cho khách mời. Vì vậy màu sắc vô cùng quan trọng, màu sắc là ấn tượng đầu tiên của thị giác, bạn nên chọn màu chủ đạo cho đám cưới của mình. Chẳng hạn như màu chủ đạo là tím thì mọi thứ trong đám cưới như thiệp cưới, quà cảm ơn, phông cưới, hoa cưới, khăn trải bàn, hoa trang trí, vải bọc ghế, thảm trải đường đi lên sân khấu… tất cả phải theo tông màu tím.

Chất liệu giấy: Điều này phụ thuộc vào tài chính của bạn, Cung Hỷ có rất nhiều loại giấy cho bạn lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Thiệp cưới nên dùng những loại giấy không quá mỏng, chất liệu bề mặt trơn nhẵn hoặc có vân hoa văn, mỗi cái đều có vẻ đẹp riêng cho thiệp cưới. Nhưng bạn không nên dùng chất liệu giấy thiệp cưới có mùi thơm vì không phải ai cũng thích mùi giống nhau.

Phụ kiện thiệp cưới: Thông thường là nơ (ruybăng) sẽ làm cho thiệp cưới mềm mại và đáng yêu hơn, điều này sẽ gây thiện cảm với khách mời. Còn những phụ kiện đặc biệt khác khi gắn vào thiệp cũng nên theo chủ đề của đám cưới. Ví dụ: Bạn tổ chức đám cưới trên bãi biển thì có thể gắn thêm con sò vào thiệp cưới. Những con ốc, con sò, viên đá hình tim nhỏ xinh, những hình tròn, hình vuông hay hình bất kỳ được dán một cách tinh tế đem lại sự đáng yêu quyến rũ cho chiếc thiệp cưới. Khách mời của bạn sẽ rất vui mừng, trầm trồ khi cầm chiếc thiệp mời trên tay.

Cần lưu ý khi màu sắc, chất liệu, phụ kiện… cho từng loại thiệp trung, cao cấp

Marry.vn: Văn phong trong thiệp cưới nên thế nào cho từng loại: thiệp cho bố mẹ, thiệp cho bạn bè…?

Thiệp cưới Cung Hỷ: Văn phong thường không khác nhau, tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi gia đình. Nhưng nếu bạn muốn có một mẫu thiệp vui nhộn về cả thiết kế và ngôn ngữ thiệp cho riêng bạn bè của mình, thì cũng có thể thả sức sáng tạo. Khi đó bạn nên in hai loại thiệp: trang trọng lịch sự dành cho khách của bố mẹ; vui nhộn dành cho bạn bè.

Văn phong trong thiệp cưới thường không khác nhau

Marry.vn: Các bạn trẻ nên đặt thiệp cưới trước khi tổ chức lễ cưới bao lâu?

Thiệp cưới Cung Hỷ: Các bạn trẻ nên đặt thiệp cưới trước khi tổ chức ít nhất 1,5 tháng vì:

Bạn phải bắt đầu đi mời trước một tháng, thời gian để sản xuất thiệp khoảng 15 ngày tùy theo mẫu thiệp đơn giản hay phức tạp. Có những thiệp phải gửi đi xa sẽ mất thời gian, còn những khách mời ở gần thì chỉ cần mời trước khoảng một tuần.

Đề phòng bạn tính thiếu thiệp khi đi mời, khi đó bạn sẽ có thời gian để in bổ sung thiệp mời.

Marry.vn: Xin cảm ơn thiệp cưới Cung Hỷ với những tư vấn rất bổ ích và thú vị dành cho các cặp đôi đang chuẩn bị cho ngày vui của mình!

Các cặp đôi nên đặt thiệp cưới trước khi tổ chức ít nhất 1,5 tháng

Ngọc Anh

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất