Con gái mà lấy chồng gần
Có bát canh cần nó cũng mang qua.
Con gái mà lấy chồng xa
Một là mất giỗ, hai là mất con.

Ca dao tục ngữ xưa dạy thế, mẹ biết. Ngày con quyết định lấy con trai mẹ, hẳn con cũng nghe loáng thoáng đâu đó những lời nhắc nhở như vậy. Đừng lo con nhé, mẹ chồng của con cũng sẽ yêu thương con như cha mẹ con vậy, chỉ lo con không mở lòng với mẹ mà thôi!

Mẹ thấy con khóc ngay tại lễ đường nhà mình trong ngày vu quy. Giọt nước mắt ấy là hạnh phúc vì lấy được người con yêu nhưng tận đáy lòng cũng là nỗi buồn không thể gọi tên khi phải xa cha mẹ và anh chị em của mình. Ai mà không xót xa khi lấy chồng cách nhà cả trăm cây số, rồi mai đây, nhớ mẹ cha con sẽ lại vùi mình vào một góc nhỏ nào đó và khóc thầm!Nếu nhớ, hãy cứ khóc đi con nhé, nhưng đừng khóc một mình, hãy khóc cùng mẹ, mẹ chồng của con. Con có thể gọi mẹ như vậy hoặc chỉ là mẹ thôi vì ngày đón con về làm dâu, với mẹ, con đã là con gái trong gia đình. Mẹ rất mong khoảng cách vốn rất xa xăm kia sẽ được xích gần lại mỗi ngày, để con, mỗi khi buồn có mẹ kề bên đồng hành sẻ chia.Đám cưới rộn ràng trong tiếng chúc mừng của quan viên hai họ, của bạn bè, của đồng nghiệp. Con hẳn vừa vui vừa lo đúng không. Mẹ cũng đã từng như vậy vì mẹ cũng đã làm dâu ở tuổi xuân thì như con.

Từ ngày mai, con sẽ quàng lên vai trách nhiệm mới – con dâu nhà mẹ, vợ của con trai mẹ và tương lai xa sẽ là mẹ của cháu trai mẹ. Mẹ cũng như mẹ con, mong con được an yên và hạnh phúc. Mẹ chồng – nàng dâu, chắc chắc sẽ có những va chạm, xích mích, nhưng hơn ai hết mẹ mong cuộc sống của mẹ con mình cũng sẽ như mẹ và con gái, thương nhau chẳng hết sao lại phải hờn giận mệt mỏi.

Mẹ mừng khi con trai mẹ cưới được con, người con gái xinh đẹp, nết na và giỏi giang. Nhìn cách mà con trai mẹ nắm chặt đôi bàn tay con, lo lắng ân cần khi con mệt mỏi, mẹ biết, “hắn” yêu con thật lòng. Nhưng dù chồng có thương bao nhiêu thì khi về nhà chồng, con vẫn thật xa lạ phải không. Nếp nhà mới, gia phong mới và còn bao điều phải học. Đừng quên vẫn có mẹ ở đây, sẵn sàng giúp đỡ khi con cần.lấy chồng xa pc 3Sẽ có lúc mẹ và con to tiếng với nhau chứ? Có, điều đó khó tránh khỏi con ạ. Phụ nữ, tâm trạng thất thường, thỉnh thoảng không hiểu nhau đôi chút, vì chuyện nhỏ mà mẹ la con, mở lòng với mẹ một chút, bao dung một chút và mẹ cũng sẽ là điều tương tự.

Ai cũng biết, con gái, quãng thời gian sung sướng nhất là ở với cha mẹ. Đó là những ngày tháng thảnh thơi, yên ả nhất cuộc đời. Và hạnh phúc ở gia đình chồng không phải chốc nhoáng mà có, sẽ tốn thời gian, công sức để xây đắp vun vén.lấy chồng xa pc 4Thời mẹ làm dâu, bà nội cũng đã từng dạy mẹ những điều như thế, mẹ cũng đã có lúc trẻ con, đã không nghe lời nhưng chỉ cần mình tìm ra con đường của mình, dù đi chệch hướng một chút rồi cũng sẽ quay lại được.
Mẹ đã từng là dâu, là vợ, là mẹ, mẹ cũng có những trải nghiệm muốn được chia sẻ cùng con, đừng ngần ngại khi con muốn tâm sự với mẹ nhé!Có thể lúc mới yêu hai đứa chỉ nhìn thấy những điểm tuyệt vời của nhau, tật xấu cũng thành đáng yêu nhưng khi về chung một mái nhà, sẽ có những vấn đề nảy sinh từ những điều vốn dĩ là thương không hết đó.

Mẹ sinh ra “hắn”, bế ẵm từ khi còn nằm ngửa, cởi truồng tắm mưa. Giờ đây, đã bước qua tuổi băm, “hắn” sắp lập gia đình, được làm chồng và làm bố trẻ con không xa nữa. Mẹ hạnh phúc và có nhiều thứ cảm xúc khó tả lắm.

Con trai của mẹ sẽ cùng con xây dựng gia đình, mẹ tôn trọng quyết định đó. Nhưng con cần biết rằng “hắn” không phải là một người hoàn hảo, cũng có sĩ diện, cũng có chút gia trưởng và không tài giỏi tới mức kiếm ra rất nhiều tiền để bao bọc con. “Hắn” cũng không giỏi nấu nướng, cuối tuần thích đi “bù khú” bạn bè… và còn rất nhiều điểm “xấu” mẹ không kịp kể hết trong lần tâm sự này.

Vì vậy, con hãy cứ đi làm nếu con muốn. Mà thực tế thì mẹ mong con đi làm. Phụ nữ kiếm ra tiền và tiêu đồng tiền của mình lúc nào cũng thoải mái hơn.lấy chồng xa pc 6Con thích nấu nướng thì tốt nhưng không thì cũng chẳng sao. Chồng con, mẹ và ba con không bao giờ yêu cần con dâu phải đảm đang thế này, nấu ăn ngon thế kia. Nhưng nếu có thể con hãy học cách nấu ăn ngon, vì chồng con không thích ăn tiệm. Chỉ có điều hãy khéo léo kéo “hắn” làm chân sai vặt cho con. Hai vợ chồng cùng nấu nướng vừa vui vừa tốt cho sức khỏe.

Ở với mẹ, chồng con cũng lười làm việc nhà, không tự giác lắm đâu, mẹ sai mới làm. Lấy con, chắc “hắn” cũng sẽ không thay đổi nhưng chắc chỉ cần con ngọt ngào nói “Anh ơi anh à giúp em cái nọ cái kia” rồi “Không có anh thì em làm không xong việc này”, chồng con sẽ xắn tay áo làm ngay thôi. Nếu con có chuyện gì buồn và không bằng lòng hãy chia sẻ với mẹ để cùng có cách giải quyết, mẹ tin chuyện gì cũng có thể nếu chúng ta có thiện chí.lấy chồng xa pc 7Con là con dâu của mẹ nhưng là con gái được bố mẹ con nâng niu, chẳng có lý do gì để mẹ bắt con phải khổ sở, chấp nhận sự bất hạnh vì bất kỳ ai đó – cho dù đó là con trai mẹ. Hơn hết, với tư cách cũng là một phụ nữ, mẹ chẳng mong người phụ nữ khác phải chịu đựng một cuộc hôn nhân không lối thoát lấy một người chồng không còn tình yêu. Hãy cứ yêu thương nồng nàn khi các con cảm thấy còn nồng nàn cho nhau.lấy chồng xa pc 8Con dâu ạ, bố mẹ cũng như bố mẹ con, đã nuôi các con khôn lớn trưởng thành, giờ đã có gia đình riêng, hãy sống hạnh phúc con nhé. Sau cùng, cảm ơn con vì đã đồng ý lấy con trai của mẹ!

0 bình luận