Con gái lấy chồng phải tránh tuổi Kim Lâu

15:19, 02/08/2018 bởi: Thanh Huyền
 3 bình luận  0 love

Con gái lấy chồng phải tránh tuổi Kim Lâu Người xưa có câu “Lấy với xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Đấy chính là lý do vì sao mà việc đi xem tuổi tác định ngày cưới vô cùng quan trọng. Đặc biệt, dân gian quan niệm, cô dâu tuổi Kim Lâu không nên cưới hỏi

Người xưa có câu “Lấy với xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Đấy chính là lý do vì sao mà việc đi xem tuổi tác định ngày cưới vô cùng quan trọng. Đặc biệt, dân gian quan niệm, cô dâu tuổi Kim Lâu không nên cưới hỏi.

Tuổi Kim Lâu là gì?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuổi Kim Lâu được khoa học cổ đúc kết ra để phục vụ cho việc dựng vợ gả chồng, cất nhà dựng cửa.

Kim theo tiếng Hán Việt nghĩa là vàng. Lâu là nhà, lầu.

Trước kia, con cái nhà quyền thế sẽ cưới chồng năm Kim Lâu với ý nghĩa mang lại sung túc, no đủ. Trái lại, con nhà thường dân kết hôn vào năm Kim Lâu sẽ bị coi là đổi vận với bề trên, muốn cướp ngôi giành quyền.

Tính tuổi Kim Lâu như thế nào?

Tuổi Kim Lâu được tính theo tuổi mụ. Trong nhiều sách cổ dạy tính tuổi Kim Lâu bằng cách cộng tổng tất cả các số trong tuổi của cô dâu cho tới khi số đó nhỏ hơn hoặc bằng 9. Nếu kết quả ra cuối cùng không phải là 1, 3, 6, 8 thì đó là tuổi không phạm Kim Lâu.

Ngoài ra, còn có thể xem tuổi Kim Lâu bằng hàng đơn vị tuổi (mụ) cô dâu. Nếu chữ số hàng đơn vị đó khác 1, 3, 6, 8 thì đó là tuổi phạm Kim Lâu.

Tuy nhiên hai cách tính này lại không thống nhất với nhau. Ví dụ: tuổi 24 với cách tính thứ nhất thì là tuổi tốt. Nhưng tính theo thứ hai thì lại phạm phải Kim Lâu. Điều này dẫn tới nhiều gia đình bất đồng với nhau, đặc biệt với những người coi trọng tuổi Kim Lâu như người ngoài Bắc.

Cách hóa giải Kim Lâu

Tuy nhiên, với cuộc sống ngày nay, cô dâu chú rể hoàn toàn có thể “lách luật”.

Với chuyện cưới xin, dân gian có lệ “xin dâu hai lần”. Ngoài ra còn có thể tổ chức sau Đông chí hoặc vào sinh nhật (âm lịch) của cô dâu, coi như cô dâu đã qua tuổi Kim Lâu.

Tại sao lại nên tránh kết hôn ở tuổi Kim Lâu

Dân gian quan niệm rằng, nữ ở tuổi Kim Lâu khi cưới hỏi sẽ tạo nên ảnh hưởng xấu tới bản thân mình, chồng con và thất thoát của cải trong nhà.

Tuy nhiên, lại có nhiều sách vở ghi lại rằng tuổi Kim Lâu áp dụng cho xây nhà nhiều hơn là cưới hỏi. Người dân gian coi trọng việc tránh nạn Tam Tai cho việc cưới xin là Kim Lâu.

Nhìn chung, Kim Lâu quan trọng hay không là do quan niệm của mỗi gia đình. Dưới một góc nhìn nào đó, Kim Lâu không phải là trở ngại quá lớn tới việc cưới xin.

Đương nhiên, cưới xin luôn là chuyện hệ trọng cả đời. Vì thế, kết luận cuối cùng luôn cần được hai bên gia đình ngồi lại, bàn bạc để có tiếng nói chung. Chuyện hôn nhân cũng không thể nào chỉ dựa vào sách vở mà còn phải dựa trên thực tế.

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất