Con gái kết hôn năm 25 tuổi thì khác gì so với 35 tuổi?

13:03, 30/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Kết hôn ở độ tuổi khác nhau sẽ dẫn đến cuộc sống khác nhau. Con gái 25 tuổi và 35 tuổi lập gia đình chắc chắn sẽ có những khác biệt không chỉ về trạng thái tâm lý mà còn ở điều kiện kinh tế và những yếu tố khác nữa. Con gái nên lấy […]

Kết hôn ở độ tuổi khác nhau sẽ dẫn đến cuộc sống khác nhau. Con gái 25 tuổi và 35 tuổi lập gia đình chắc chắn sẽ có những khác biệt không chỉ về trạng thái tâm lý mà còn ở điều kiện kinh tế và những yếu tố khác nữa.

Con gái nên lấy chồng ở độ tuổi nào là câu hỏi không chỉ khiến gia đình, người thân lo lắng mà bản thân các nhân vật chính chắc cũng thường tự hỏi mình vấn đề này. Một số người cho rằng con gái nên lấy chồng sớm một chút. Để chồng phụ chồng nuôi, chẳng phải quá vất vả bươn chải làm gì cho mệt. Số khác lại quan niệm xã hội càng ngày càng hiện đại, con gái bây giờ tự lập, tự chủ, có kinh tế riêng, sự nghiệp riêng nên dù kết hôn muộn một chút cũng chẳng sao.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Vậy chúng ta hãy thử so sánh xem có sự khác biệt nào giữa con gái lấy chồng lúc 25 và 35 tuổi nhé. Có phải kết hôn lúc 25 tuổi là sớm còn 35 tuổi thì là quá muộn không?

1. Khác biệt về kiến thức

Con gái kết hôn năm 25 tuổi thì khác gì so với 35 tuổi? Marry

Nếu theo đúng quy trình, con gái học hành, tốt nghiệp khoảng 22 tuổi sẽ ra trường. Sau đó đi làm thêm 2 năm là công việc đã bắt đầu đi vào nề nếp. Con gái lúc này vẫn còn khá hoang mang vô định với cuộc đời của chính mình. Chẳng có thứ gì rõ ràng cả như kế hoạch tương lai, hôn nhân, thậm chí là công việc của họ cũng mới chỉ trong giai đoạn khởi động mà thôi. Khi kiến thức và tầm nhìn đều chưa hình thành, nếu chọn lúc này để kết hôn đồng nghĩa với việc bạn sẽ cùng nửa kia của mình trải qua quá trình trưởng thành.

Trong khi đó, phụ nữ 35 tuổi còn chưa kết hôn thường có 2 lý do, một là vì không kỳ vọng vào hôn nhân, hai là vì không quan tâm đến nó. 35 tuổi, thường thì những kiểu người cần gặp họ đều đã gặp, những chuyện nên trải qua họ đều đã trải qua. Nhân sinh quan, giá trị quan và thế giới quan về cơ bản đã thành hình, tương lai của họ cũng không có quá nhiều biến động và đã có cái nhìn rõ ràng hơn về phía trước.

2. Năng lực kinh tế khác nhau

Con gái kết hôn năm 25 tuổi thì khác gì so với 35 tuổi? Marry

Số người vừa ra trường đã có thể mua nhà, mua xe thường chiếm rất ít, phần lớn vẫn cần đến sự hỗ trợ của bố mẹ. Khi bạn 25 tuổi, trừ khi bạn thực sự giỏi và kiếm được rất rất nhiều tiền, còn nếu không tiền lương hàng tháng của bạn sẽ chỉ vừa đủ để trả tiền trả góp nhà hàng tháng và chẳng dư ra được mấy đồng. Những năm đầu kết hôn, cuộc sống của hai bạn sẽ tương đối khó khăn nếu muốn làm đám cưới vào thời điểm này.

Với những người đã qua 30 tuổi, đây được coi là giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp. Sau nhiều năm phấn đấu nỗ lực, thu nhập cũng như vị trí trong xã hội của bạn đã được cải thiện đáng kể và cũng có chút tích góp. Nếu bạn chọn thời điểm này để kết hôn, kinh tế của cả hai có lẽ sẽ thoải mái hơn một chút.

3. Thời cơ sinh con

Trên MXH từng xuất hiện những dòng cảm khái như sau: Nếu phụ nữ muốn sinh 2 con trước 30 tuổi, vậy năm 27 tuổi họ nên sinh con đầu lòng. Tính ngược về trước nghĩa là 26 tuổi họ phải mang thai, 25 tuổi kết hôn. trước khi kết hôn còn phải tìm hiểu, đính hôn, chuẩn bị kết hôn mất 2 năm, như vậy ít nhất 2 bạn phải gặp nhau năm 21 tuổi.

Phụ nữ sinh con thực sự chẳng phải chuyện dễ dàng, đặc biệt tuổi tác càng tăng thì nguy hiểm càng lớn, khả năng hồi phục sau khi sinh con cũng chậm hơn. Những vấn đề này đối với những cô nàng 25 tuổi có lẽ không quá đáng sợ nhưng với phụ nữ 35 tuổi thì cần cân nhắc kỹ càng. Bởi lúc này, nếu không chăm sóc bản thân kỹ lưỡng thì chắc chắn cơ thể đã bắt đầu có dấu hiệu báo động.

4. Phạm vi lựa chọn khác nhau

Con gái kết hôn năm 25 tuổi thì khác gì so với 35 tuổi? Marry

Những cô gái 25 tuổi đến độ tuổi lập gia đình, dù muốn chọn người trên dưới 4 tuổi đều không phải vấn đề. Phạm vi lựa chọn của họ là rất lớn, sự lựa chọn cũng nhiều, ít nhất họ cũng không bị soi mói quá nhiều về mặt tuổi tác.

Những “gái ế” 35 tuổi còn chưa kết hôn thì khác. Ở tuổi này, họ không có quá nhiều lựa chọn, thậm chí ngay cả việc phải lấy người đã qua “một lần đò” cũng cần suy nghĩ, vì đàn ông qua 35 tuổi chưa kết hôn thực tế cũng không nhiều.

5. Sự hòa thuận trong gia đình

Vì sao lại xuất hiện cả yếu tố này? Lý do là vì những ai từng trải qua cảnh bị giục cưới ắt đều biết khi tuổi của bạn càng lớn thì lo nghĩ của phụ huynh càng nhiều. Trong quan niệm của nhiều bậc cha mẹ, chỉ khi con cái thành gia lập thất yên ổn thì bố mẹ mới coi như xong nhiệm vụ. 25 tuổi bạn thuận lợi kết hôn, thêm chút nữa sinh con cho bố mẹ có cháu bồng là đúng quy trình. Quan hệ với bố mẹ cũng coi như là hòa thuận và vui vẻ hơn.

Ngược lại, khi bạn 35 tuổi mới kết hôn có nghĩa là bố mẹ đã phải thúc giục bạn gần 10 năm trời. Khoảng thời gian đó chắc chắn chẳng dễ chịu gì cho cam. Bố mẹ của bạn sốt ruột, bản thân bạn cũng mệt mỏi và chịu nhiều áp lực.

Lời kết 

Hôn nhân được coi là một chuyện đại sự trong cuộc đời, bởi lẽ quyết định lần này của bạn sẽ ảnh hưởng đến cả nửa đời sau này. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định rằng chúng ta sống ở đời, tình yêu không phải tất cả, hôn nhân cũng không chiếm lĩnh toàn bộ cuộc sống. Bản thân bạn sống tốt, sống hạnh phúc mới là điều quan trọng hơn cả. Thế nên, bạn kết hôn tuổi nào cũng được, chỉ cần lựa chọn đó của bạn xuất phát từ thật tâm bạn chứ không phải vì quyết định bồng bột hay dựa trên mong muốn của người khác là đủ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm: Sao Vbiz nói về việc kết hôn trước tuổi 30: Minh Hằng cà khịa, Huỳnh Lập thắc mắc không biết có ai chịu lấy mình không?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất