Check-in những con đường hoa ban trắng nổi tiếng Đà Lạt

17:47, 14/12/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Hoa ban trắng Đà Lạt đã nở trắng những con đường trung tâm rồi, bạn và người ấy có kế hoạch ghé thăm phố núi mộng mơ hay chưa?

Mai anh đào Đà Lạt nở rồi, thành phố núi nhỏ xinh này luôn chào đón những lữ khách ‘cuồng chân’ muốn tìm chốn tận hưởng bình yên.

Hoa ban trắng Đà Lạt nở rồi, từng cánh hoa trắng muốt cứ thế mà bừng nở trên những nhành cây khẳng khiu lưa thưa lá báo hiệu một mùa yêu nữa lại về.

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt nở

Tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, khi mùa lễ hội đến thì thành phố hoa khoác lên mình sắc trắng bồng bềnh đầy mơ mộng của những đóa hoa ban trắng tinh khôi. Hoa ban vốn là “đặc sản” vùng Tây Bắc, được mang về trồng ở Đà Lạt từ năm 2007. Đến nay, cứ mỗi độ cuối Đông, những kẻ mộng mơ lại rủ nhau lên phố núi ngắm hoa ban trắng muốt.

Cả Tây Bắc thu bé lại với trời hoa ban trắng tại Đà Lạt
Cả Tây Bắc thu bé lại với trời hoa ban trắng tại Đà Lạt
Xuân về rồi! Nếu muốn ngắm hoa ban trắng, các cặp đôi ở miền Nam chẳng phải nhọc công lên tận...

Chuyện kể rằng: Thuở ấy, có một chàng trai tên là Khum đem lòng yêu cô gái tên là Ban. Cả hai là một đôi trai tài, gái sắc. Nhưng nàng bị gia đình ngăn cấm. Trong bước đường cùng, nàng Ban đã chạy sang bản của Khum gặp chàng để cầu cứu.

Chẳng may khi đến nhà Khum, thì được tin chàng đã theo cha đi mua trâu ở bản xa. Nàng bèn lấy chiếc khăn piêu của mình, buộc vào nơi cầu thang nhà người rồi bươn bả đi tìm chàng. Cuối cùng kiệt sức nàng ngã gục sau khi vượt qua một dãy núi cao.

Nơi nàng nằm xuống sau đó mọc lên một cây hoa mang búp trắng như búp tay người con gái. Khum, sau khi về đến nhà, thấy chiếc khăn piêu của người yêu vắt nơi cầu thang. Biết là có chuyện chẳng lành, bèn vội vã đi tìm nàng. Dò hỏi bà con bên bản người yêu, Khum biết được là nàng đã bỏ nhà ra đi, còn đi đâu thì không rõ.Hoa ban trắng Đà Lạt 7

Thế là chàng trai lên đường đi tìm người yêu. Đi mãi hết mường này, bản khác mà vẫn không tìm thấy bóng người yêu. Cuối cùng, chàng kiệt sức, ngã xuống. Sau khi chết, chàng hoá thành con chim sống lẻ loi trong rừng. Cứ đến mùa hoa ban nở, lại hót vang như tiếng gọi người yêu tha thiết từ năm nào.

Thế nên trong văn hóa Tây Bắc, hoa ban tượng trưng cho sự thủy chung nên thường được các đôi trai gái dân tộc Thái nâng niu tặng nhau dịp đầu Xuân. Dần dần, người ta cũng đến Đà Lạt, cũng nhặt cánh hoa ban trao nhau thay lời hẹn ước ngọt ngào.Hoa ban trắng Đà Lạt 8

3 con đường hoa ban trắng nổi tiếng

Hoa ban được trồng tập trung ở 3 con đường chính:

  • Đường Trần Phú – Nhà thờ con Gà – Dinh 2
  • Đường Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã Tư Phan Chu Trinh
  • Phù Đổng Thiên Vương

Mời bạn xem thêm ảnh trong bộ ảnh do bạn Tú Trần chụp trên đường Trần Phú, hoa ban nở trắng trời Đà Lạt rồi nha người ơi:

Hoa ban trắng Đà Lạt 1 Hoa ban trắng Đà Lạt 2 Hoa ban trắng Đà Lạt 4 Hoa ban trắng Đà Lạt 5 Hoa ban trắng Đà Lạt 6

Hoa được trồng ở trung tâm thành phố nên việc tham quan, chụp ảnh hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần để ý tránh dòng xe cộ đông đúc thôi. Một lưu ý khác là hoa ban trắng Đà Lạt nở rộ vào cuối Đông, tiết trời rất lạnh nên bạn nhớ giữ ấm nhé.

Ảnh: Tú Trần

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất