Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền

15:57, 05/11/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Nếu bạn có khả năng kiếm ra tiền cho mình thì không việc gì phải trông chờ quá nhiều vào người đàn ông cả. Bất kì ai, khi không còn yêu thương bạn họ có thể rời bỏ bạn lập tức, nhưng tiền do bạn làm ra thì không. Nhiều người cho rằng, phụ nữ […]

Nếu bạn có khả năng kiếm ra tiền cho mình thì không việc gì phải trông chờ quá nhiều vào người đàn ông cả. Bất kì ai, khi không còn yêu thương bạn họ có thể rời bỏ bạn lập tức, nhưng tiền do bạn làm ra thì không.

Nhiều người cho rằng, phụ nữ mê tiền nghĩa là thực dụng. Thế nhưng, liệu có đúng thực sự là như vậy không? Phụ nữ mê tiền, nhưng tiền đó do mình làm ra thì chẳng có gì là sai trái cả. Thời đại mà đàn ông là người trụ cột, quyết định cả cuộc đời của một người con gái đã qua từ rất lâu rồi. Ngày nay, phụ nữ có thể đi làm, tự kiếm tiền để phục vụ những nhu cầu của bản thân.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền Marry

Chỉ mới đây thôi, trên các diễn đàn tâm sự đăng tải rầm rộ bài viết của một người phụ nữ kể về câu chuyện hôn nhân đổ vỡ của cô và chồng. Nội dung chủ đề của bài viết nói về những khổ cực trong quãng thời gian ở cạnh người chồng vô tâm và sự “tự cứu rỗi” linh hồn mình bằng cách đợi con thi đại học xong mới quyết định ly hôn.

Dưới đây là trích một vài đoạn nhỏ từ bài viết như sau: 

“Cô ấy đã nói với anh rất nhiều lần, đợi con thi đại học xong sẽ ly hôn, anh cứ tưởng chỉ là lời nói dỗi của vợ, không ngờ cô ấy nói thật. Hơn nữa, từ ngày đó cô ấy đã bắt đầu chuẩn bị cho việc ly hôn.”

“Trong mấy năm ấy, vợ không hề đòi anh một đồng nào. Lúc trước khi con còn nhỏ, vợ không đi làm được, mỗi tháng đều kêu anh đưa mình tiền. Anh nhớ lại lúc ấy, anh vô cùng phiền chán mỗi khi nghe vợ nhắc đến tiền bạc, mỗi tháng làm được vài đồng ít ỏi thì đã tiêu hết cho cái nhà này rồi.”

“Mỗi khi vợ kêu đưa tiền, anh đều nói: “Em có thể xài tiết kiệm chút không, mua máy lạnh trong phòng khách làm gì, khóa hư rồi thì ráng ráng xài tạm cũng được mà. Ngày nào em cũng mua đồ mới cho con, rồi còn đồ trang điểm, có ích gì không. Em không biết thương tôi chút nào hả? Đàn ông kiếm tiền cũng đâu dễ dàng!”

“Anh nhớ có một đoạn thời gian, vợ tiêu rất nhiều tiền. Mua cho mình rất nhiều quần áo đẹp và mỹ phẩm tốt, anh oán trách vợ: “Em không thể tiêu tiết kiệm lại chút hả, sau này còn phải lo cho con học hành nữa!”

Kết quả vợ liền trách lại:” Tôi tự mình kiếm tự mình tiêu, không lấy của anh một cắc. Con có đi học, anh bỏ bao nhiêu tôi cũng bỏ bấy nhiêu, có khi còn bỏ ra nhiều hơn anh, chứ không có việc ít hơn anh!”

Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền Marry
Nhiều người tỏ thái độ đồng cảm với người phụ nữ khi bị chồng đối xử tệ bạc, một số khác thậm chí còn không tin được tính chân thật của câu chuyện:
Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền Marry

(Ảnh: Screenshot)

Đàn ông có thể rời bỏ bạn, tiền thì không

Đàn ông vừa có tiền một tí sẽ vội quên ngay sự hy sinh của vợ mình, có tiền một tí sẽ quát nạt và nói những lời vô tâm mà không hề biết cô gái của mình đau khổ tới nhường nào. Một số người phụ nữ chấp nhận cam chịu, sống lay lắt qua ngày và mang nỗi đau ấy đến ngày ra đi. Nhưng cũng một số người phụ nữ sẽ không ngại đứng lên đấu tranh vì bản thân mình, ra sức kiếm được đồng tiền chỉ để chờ ngày rời bỏ các anh.

Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền Marry

Với một người phụ nữ đã trải qua quá nhiều đau khổ, họ sẽ gan lì hơn bao giờ hết. Phụ nữ không kiếm tiền, vốn dĩ là do chấp nhận lùi về sau người đàn ông một bước để chăm sóc gia đình. Nhưng nếu một ngày người đàn ông tệ đến nỗi để cô ấy nhận ra, chỉ có tiền mới có thể ở cạnh cô ấy mãi mãi, đó là lúc họ đánh mất người phụ nữ bên cạnh mình.

Những rủi ro của hôn nhân

Rất nhiều người gặp hoàn cảnh sau hôn nhân, người chồng bỗng dưng thay đổi 360 độ. Trước khi kết hôn hò hẹn đủ điều, nào là anh sẽ luôn tốt với em, sẽ không để em vất vả, sẽ biến em thành người hạnh phúc nhất đời… Biết bao người phụ nữ tin câu hứa, lời hẹn, bao người phụ nữ đặt trọn tấm lòng và phó mặc cuộc đời mình vào tay chồng không chút nghi ngờ.

Thế nhưng, sau kết hôn, hạnh phúc chẳng được như lời hứa, chớp mắt nhẹ, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt. Người từng hứa yêu mình vốn không thực sự hết lòng như vậy, hàng đêm vui chơi bên ngoài, không lo chí thú làm ăn, hết cạnh cô này tới cô khác,… Bởi vì đặt trọn lòng tin, họ để chồng là người đi làm, trụ cột cho gia đình. Đến lúc chuyện vỡ lẽ, tiền không có, cũng không dám rời bỏ người chồng bội bạc.

Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền Marry

Yêu tiền không có nghĩa là thực dụng

Không có gì là sai trái nếu bạn có thể kiếm ra tiền và yêu chúng. Đàn ông ngày nay thường chê phụ nữ thực dụng chỉ nghĩ tới tiền. Thế nhưng, nghĩ tới tiền gì có gì sai? Đúng, tiền không mua được tất cả nhưng nhờ có nó bạn tự tin hơn, có thể mua những thứ mình yêu thích, mua những thứ mình cần, nó cũng phục vụ cho nhu cầu của bản thân, vậy thì chẳng có gì là sai khi bạn yêu thứ có khả năng đáp ứng nhu cầu giúp bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Người đàn ông nào nói phụ nữ thực dụng thì bạn nên từ bỏ anh chàng ấy. Đàn ông sinh ra với sứ mệnh của một kẻ mạnh đứng ra dang tay và che chở cho người phụ nữ của mình. Là một người đàn ông chân chính họ sẵn sàng cung cấp mọi thứ người mình yêu cần, điều này chứng tỏ sự mạnh mẽ, tài năng vượt bậc của họ và họ hãnh diện vì điều đó.

Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền Marry

Không bao giờ có chuyện một người đàn ông thực thụ cảm thấy vợ mình, người yêu mình lấy tiền là vì cô ấy thực dụng ham tiền. Họ luôn vui vì cô ấy nhận điều đó và họ tin là người phụ nữ của họ hoàn toàn xứng đáng.

Tiền có thể mang lại hạnh phúc 

Ngày nay, nhiều người có xu hướng mỗi lần nghĩ đến tiền, họ nghĩ về sự tiêu cực của đồng tiền. Thế nhưng, công bằng mà nói tiền hoàn toàn có khả năng mang lại hạnh phúc cho con người, đặc biệt là với người phụ nữ. Làm thế nào mà lại không cần tiền trong khi bao nhiêu chi phí như mua quần áo đẹp, mua mỹ phẩm, chăm sóc da mặt,… Những điều đó không hề xa xỉ, xa xỉ chỉ xảy ra khi nó không cần thiết mà bạn vẫn làm, còn đằng này, đã gọi là “Phái Đẹp”, sao ta không có quyền đẹp?

Khi cầm đồng tiền trong tay, bạn sẽ hiểu rằng nó có thể giải tỏa biết bao nhiêu cảm xúc mệt mỏi, buồn tẻ, bực dọc,… trong lòng mỗi người, không chỉ có phụ nữ. Khi có tiền, bạn không phải gánh những áp lực cơm ngày đủ bữa, áo đủ mặc trong cuộc sống. Khi có tiền, bạn thoải mái đi du lịch nhiều nơi, đến những vùng đất hằng mơ ước,… Biết bao nhiêu lợi ích từ đồng tiền, nếu có thể hãy tự mình làm ra và tận hưởng chúng.

Đừng tiếc nuối, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền Marry

Có thể không cần phải quá giàu có, nhưng hãy phấn đấu để tự nuôi được bản thân mình. Để mỗi khi có ai làm tổn thương đến bạn, bạn cũng không phải vật vã vì không thể làm gì. Tự chủ tài chính chính là tự chủ cuộc sống, hãy kiếm ra đồng tiền từ đôi tay của chính mình, bởi khi mọi thứ rời bỏ bạn, nó vẫn sẽ ở lại, vì nó được tạo ra từ bàn tay bạn. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về quan điểm phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng không thể thiếu tiền? Chia sẻ cùng Marry nhé!

>>> Xem thêm: Hơn cả xinh đẹp, 4 phẩm chất ở phụ nữ khiến quý ông “say quên lối về”

Bestie
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất
Marry - loading