Có thể đeo nhẫn đính hôn và kết hôn cùng một lúc không?

18:02, 17/03/2017 bởi: Erin S.
 1 bình luận  3 love

Để giải quyết câu hỏi mà các cô dâu vẫn băn khoăn vào ngày cưới: Nên đeo nhẫn đính hôn và kết hôn như thế nào trên cùng 1 ngón tay áp út?

Đối với mỗi người phụ nữ, 2 chiếc nhẫn đính hônnhẫn cưới là 2 món trang sức mà họ luôn nâng niu, trân trọng trong suốt cuộc đời mình. Chính vì vậy, nhiều người tỏ ra khá băn khoăn làm thế nào để đeo cả hai chiếc nhẫn khi vị trí đeo nhẫn của chúng cùng ở 1 ngón tay. Marry sẽ giúp các nàng giải đáp câu trả lời khó tìm lời đáp qua bài viết này.

nhẫn đính hôn 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ý nghĩa ngón đeo nhẫn
Trước khi tìm hiểu việc nên đeo nhẫn như thế nào, chúng ta cần tìm lại ý nghĩa của ngón đeo nhẫn. Truyền thống đeo nhẫn vào ngón tay áp út của bàn tay trái đã có từ rất lâu, tuy nhiên không hẳn ai cũng hiểu được nguồn gốc của “ngón đeo nhẫn”. Theo đại diện của thương hiệu trang sức cao cấp Forevermark, chuyên gia đá quý Kristen Lawler-Trustey thì những người Roma thời cổ đại tin rằng ẩn sâu trong ngón tay này có một mạch máu dẫn thẳng đến trái tim của mỗi người và được gọi là ” Vena Amoris – Mạch máu của tình yêu”. Chính vì vậy, tập tục đeo nhẫn vào ngón tay áp út như một biểu trưng cho tình yêu và sự tận tụy dâng hiến cho nhau trọn đời.
Tuy nhiên, ngày nay giới khoa học đã nghiên cứu rằng không hề tồn tại mạch máu như niềm tin của người Roman. Tuy nhiên tập tục đeo nhẫn vào ngón tay áp út vẫn lan truyền sang nhiều nơi trên thế giới và trở thành một nghi thức thiêng liêng vẫn còn hiện diện đến tận ngày hôm nay. Ở một số quốc gia như Hi Lạp, Colombia, Nga… các cặp đôi lại có thiên hướng đeo nhẫn cưới ở bàn tay phải.
Nên đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới như thế nào?
  1. Đeo nhẫn cầu hôn ở trên nhẫn cưới

Cách giải quyết đầu tiên là mang chiếc nhẫn cưới và nhẫn đính hôn cùng trên bàn tay trái ở vị trí ngón đeo nhẫn, tuy nhiên nhẫn đính hôn sẽ ở trên nhẫn cưới – đúng theo trình mà cô dâu nhận hai chiếc nhẫn này. Đây là truyền thống tại các nước phương Tây nhưng hiện nay không còn mấy thông dụng vì cách đeo này còn phụ thuộc vào kiểu dáng của từng loại nhẫn.

    2. Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới ở mỗi bên tay, cùng vị trí ngón đeo nhẫn

nhẫn đính hôn 2

Một cách giải quyết thông minh khác nhưng ít được nhiều người biết hơn là mang chiếc nhẫn đính hôn trên tay phải và tay trái cho nhẫn cưới. Đây là cách đeo nhẫn rất hay đặc biệt cho các cô dâu sở hữu ngón tay ngắn khó có thể đeo nhiều chiếc nhẫn cùng 1 lúc. Một lí do khác vì đa phần nhẫn đính hôn và nhẫn cưới đều không có sự tương thích với nhau vì vậy đây là cách giúp bạn có thể mang hai chiếc nhẫn đặc biệt này mà không phải quá lo lắng hoặc suy nghĩ.

      3.Đeo nhẫn đính hôn vào các ngón tay còn lại

Mặc dù theo nguyên tắc bạn phải đeo cả 2 chiếc nhẫn này ở cùng ngón đeo nhẫn nhưng một số người lại chọn cách dành vị trí đặc biệt- ngón đeo nhẫn cho nhẫn cưới, và nhẫn đính hôn sẽ được đeo bất kì ở các ngón tay còn lại. Đây cũng là hướng “giải quyết” thông minh nếu bạn chỉ muốn mọi người tập trung vào chiếc nhẫn cưới.

nhẫn đính hôn 4

Tuy đây là 3 cách thông dụng nhất để đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn cùng lúc nhưng các cô gái có thể khám phá thêm những cách thú vị hơn để có thể luôn mang theo hai chiếc nhẫn đặc biệt này bên mình. Tuy nhiên các nàng cũng phải cẩn trọng và nâng niu 2 món trang sức vô giá này nếu không muốn nhẫn bị xước hoặc xỉn màu nhanh chóng.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất