Có thật là “yêu” thường xuyên sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu?

11:45, 23/08/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  1 love

Có thể bạn không biết,việc thường xuyên “yêu” có thể giúp da dẻ mịn màng, nhìn bạn lúc nào cũng trẻ trung yêu đời hơn. Tiến sĩ David Weeks, một nhà tư vấn tâm lý học lâm sàng người Anh và là cựu trưởng khoa tâm lý tuổi già tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh, […]

Có thể bạn không biết,việc thường xuyên “yêu” có thể giúp da dẻ mịn màng, nhìn bạn lúc nào cũng trẻ trung yêu đời hơn.

Tiến sĩ David Weeks, một nhà tư vấn tâm lý học lâm sàng người Anh và là cựu trưởng khoa tâm lý tuổi già tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh, khiến nhiều cặp đôi đỏ mặt với nghiên cứu của ông với tuyên bố rằng quan hệ tình dục thường xuyên có thể khiến bạn trông trẻ hơn. Trong một nghiên cứu mới, Tiến sĩ Weeks đã phát hiện ra rằng những người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi có đời sống tình dục tích cực thường trông trẻ hơn 5 đến 7 tuổi so với tuổi thật của họ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tò mò về việc liệu Tiến sĩ Weeks, một số chuyên gia đã giải thích chính xác làm thế nào quan hệ tình dục nhiều hơn là tốt cho làn da của chúng ta.

1. Nhìn trẻ hơn

Bác sĩ David Weeks,  tiết lộ với một hội nghị tâm lý học rằng nghiên cứu sâu rộng của ông đã tìm thấy những người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi có cuộc sống tình yêu năng động trông trẻ hơn năm đến bảy tuổi so với tuổi thật của họ.

Có thật là "yêu" thường xuyên sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu?

Nhưng bạn không cần phải quan hệ mỗi đêm để tận hưởng các hiệu ứng tăng cường tuổi trẻ. Trên thực tế, trong suốt 10 năm nghiên cứu của mình, ông Weeks đã nhận thấy chất lượng cũng quan trọng như số lượng, với lợi ích chống lão hóa mạnh hơn nếu quan hệ tình dục chứa đựng nhiều tình yêu.

2. Tăng chất lượng tinh trùng

Điều này sẽ khiến nhiều chàng trai cảm thấy hứng thú. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bạn càng làm tình thường xuyên, chất lượng tinh trùng của bạn sẽ càng tốt.

Sức khỏe tinh dịch được tphát hiện là tốt nhất khi quan hệ tình dục và giảm đáng kể sau 10 ngày kiêng “chuyện ấy”

Nếu bạn đang cố gắng sinh em bé, hãy giữ tinh trùng trong trạng thái tốt nhất bằng cách quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tuần và không chỉ trong khoảng thời gian rụng trứng của người phụ nữ.

Quan hệ tình dục thường xuyên cũng đã được phát hiện là giúp cân bằng nội tiết tố của phụ nữ và điều chỉnh chu kỳ của cô ấy, điều này có thể tăng thêm cơ hội thụ thai.

3. Ngăn ngừa cảm lạnh và cúm

Quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần giúp tăng mức độ kháng thể gọi là immunoglobulin A, hay IgA, có chức năng bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và cúm. Một nghiên cứu cho thấy những người quan hệ tình dục nhiều hơn một lần một tuần có mức IgA cao hơn 30% so với những người không “quan hệ”.

4. Chống lão hóa

Có thật là "yêu" thường xuyên sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu?

Với hàm lượng steroid tự nhiên cao DHEA, được biết đến với tên gọi là hoocmon chống lão hóa, được cho là chìa khóa để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh lâu hơn. Trong quan hệ tình dục, DHEA được tiết ra khắp cơ thể  và sau khi đạt cực khoái, mức độ trong máu cũng sẽ tăng lên gấp năm lần so với bình thường.

5. Kéo dài cuộc sống

Một nghiên cứu được thực hiện cho thấy những cặp đôi “yêu” ít nhất ba lần một tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 50% vì những lý do sức khỏe so với những người chỉ “yêu” mỗi tháng một lần.

6. Giúp giữ dáng

Ba mươi phút quan hệ tình dục mạnh mẽ có thể đốt cháy tới 100 calo, tương đương với một ly rượu vang nhỏ. Và nếu bạn quan hệ tình dục với cường độ hoạt động vừa phải hai lần một tuần, bạn sẽ đốt cháy thêm 5.000 calo mỗi năm!

Thay đổi vị trí của bạn cũng là một cách tuyệt vời, thú vị để làm săn chắc các nhóm cơ khác nhau và giữ cho chân tay săn chắc và linh hoạt.

7. Giảm bớt những cơn chuột rút khó chịu

Nhiều phụ nữ nói rằng cơn đau sẽ giảm dần nếu họ đạt “đỉnh” khi bị chuột rút

Một lý thuyết được đưa ra để giải thích là do các cơn co thắt cơ xảy ra khi bạn đạt đến mức hưng phấn cao nhất làm giảm căng trong cơ tử cung – những nguyên nhân gây ra chuột rút, từ đó làm giảm cơn đau.

8. Giúp giảm nguy cơ không tự chủ khi lớn tuổi

Quan hệ tình dục tốt là một bài tập tuyệt vời cho cơ sàn chậu của phụ nữ – cơ kiểm soát cực khoái và cũng ngăn chặn dòng nước tiểu, giảm rò rỉ và không tự chủ khi già

Có thật là "yêu" thường xuyên sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu?

Mang thai và thời kỳ mãn kinh có thể làm suy yếu các cơ này một cách đáng kể, nhưng chúng càng khỏe thì nguy cơ xuất hiện tình trạng mất tự chủ càng thấp.

Và một điều chắc chắn là tình dục thú vị hơn nhiều so với việc tự mình thực hiện các bài tập sàn chậu!

9. Ngăn ngừa cơn đau tim

Rất nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quan hệ tình dục thường xuyên có thể tránh được các cơn đau tim. Một nghiên cứu tại Đại học Queen’s Belfast cho thấy quan hệ tình dục ba lần một tuần có thể giảm một nửa nguy cơ bạn bị đau tim hoặc đột quỵ.

Một nghiên cứu khác ở Israel cho thấy những phụ nữ đạt hai lần cực khoái mỗi tuần có khả năng mắc bệnh tim thấp hơn tới 30% so với những người không tận hưởng tình dục hoặc không đạt cực khoái.

10. Tăng sức hấp dẫn của bạn với người khác

Hoạt động tình dục cao làm cho cơ thể giải phóng nhiều pheromone, hóa chất giúp tăng sức hấp dẫn của bạn với người khác giới.

Đây là lý do tại sao bạn càng quan hệ nhiều với bạn tình thì mong muốn được làm tình của bạn với họ một lần nữa càng mạnh mẽ hơn.

11. Làm mờ nếp nhăn

Hormone estrogen được tiết ra khi quan hệ tình dục, do đó có thể có tác dụng làm đầy  da, giúp làm mịn các nếp nhăn. Điều này đặc biệt hữu ích sau thời kỳ mãn kinh, khi da của phụ nữ có thể trở nên khô hơn và nhăn hơn, do nồng độ estrogen giảm xuống một cách tự nhiên.

Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy phụ nữ mãn kinh quan hệ tình dục hàng tuần có nồng độ estrogen cao hơn.

12. Giúp da sáng mịn

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh, tình dục thúc đẩy quá trình tái tạo da vì đây là một hình thức tập thể dục nhịp điệu.

Có thật là "yêu" thường xuyên sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu?

Nhà khoa học đứng sau nghiên cứu này phát hiện ra rằng hoạt động tình dục mạnh mẽ bơm lượng oxy cao hơn đi khắp cơ thể, làm tăng lưu lượng máu và chất dinh dưỡng đến da, tăng sinh các tế bào da mới hơn, tươi hơn lên bề mặt, làm cho làn da khỏe mạnh hơn.

13. Cải thiện sự tự tin

Một trong những lợi ích quan trọng nhất, được ghi nhận trong một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Đại học Texas, Hoa Kỳ, là những người tham gia quan hệ tình dục thường xuyên cảm thấy tự tin hơn về cơ thể của họ.

14. Hạ huyết áp

Một nghiên cứu của Scotland cho thấy đàn ông và phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục sẽ đối phó tốt hơn với căng thẳng và có huyết áp thấp hơn so với những người không “yêu”. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young ở Mỹ cũng  chúng minh sự liên kết có lợi giữ quan hệ tình dục thường xuyên với hạ huyết áp.

15. Chống trầm cảm

Giống như bất kỳ bài tập nào làm tăng nhịp tim của bạn, tình dục khiến não bạn tiết ra các chất hóa học tốt giúp tăng mức serotonin – hormone hạnh phúc – để nâng cao tâm trạng của bạn. Serotonin là hóa chất chống trầm cảm quan trọng của cơ thể và là một trong những lý do chính khiến mọi người mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc cũng như thư giãn sau khi quan hệ.

Theo một nghiên cứu gần 300 phụ nữ của nhà tâm lý học Gordon Gallup trong Văn phòng lưu trữ hành vi tình dục của Mỹ, phụ nữ hoạt động tình dục trong các mối quan hệ lâu dài cũng ít cảm thấy chán nản hơn so với những phụ nữ không có quan hệ tình dục.

16. Chữa đau đầu

Có thật là "yêu" thường xuyên sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu?

Cơn đau đầu có thể là một trong những lý do khiến bạn không muốn quan hệ tình dục, nhưng bằng chứng khoa học nói rằng, ngược lại, tình dục có thể giúp giảm đau. Điều này là do việc quan hệ tình dục gây ra sự gia tăng trong hormone hạnh phúc, cộng với các endorphin  có thể khiến bạn giảm đau.

17. Đẩy lùi căng thẳng

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc đụng chạm và âu yếm trong và sau khi quan hệ tình dục sẽ làm giảm mức cortisol của cơ thể – hormone được tiết ra khi bạn bị căng thẳng.

18. Đánh bay chứng mất ngủ

Các oxytocin được giải phóng khi bạn đạt cực khoái có một lợi ích khác đó là nó có thể giúp bạn thả lỏng và thoải mái.

Cả đàn ông và phụ nữ đều tiết ra hormone giúp cảm thấy thư giãn này ngay trước khi đạt cực khoái và nó thúc đẩy cơ thể bạn thư giãn cũng như buồn ngủ. Vì vậy, thực sự cũng dễ hiểu khi anh ấy ngủ rất nhanh ngay sau khi quan hệ.

19. Giúp chắc khỏe xương

Vì quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm tăng nồng độ estrogen ở phụ nữ sau mãn kinh, nó có thể bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng loãng xương do loãng xương thường xảy ra bởi thiếu estrogen.

Và đàn ông cũng có lợi, vì nồng độ testosterone đã được tìm thấy là tăng trong và sau khi quan hệ tình dục, có thể cung cấp một số chức năng bảo vệ bạn chống lại bệnh loãng xương nam.

20. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham đã phát hiện ra rằng những người đàn ông tận hưởng đời sống tình dục thường xuyên ở độ tuổi 50 sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn.

Có thật là "yêu" thường xuyên sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu?

Điều này là do quan hệ tình dục làm sạch tuyến tiền liệt, giúp loại bỏ các độc tố kích hoạt ung thư.

21. Cảm thấy tốt hơn cả ngày

Nhà khoa học người Mỹ, tiến sĩ Debby Herbenick phát hiện ra rằng những người trưởng thành yêu nhau vào buổi sáng không chỉ lạc quan hơn trong suốt phần thời gian còn lại trong ngày mà còn được hưởng lợi từ hệ thống miễn dịch mạnh hơn những người chỉ đơn giản chọn một tách trà và một ít bánh mì nướng trước khi ra khỏi cửa vào buổi sáng.

>>Xem thêm: 9 dấu hiệu của vô sinh chị em nhất định không được bỏ qua

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất