Có nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời?

16:41, 08/02/2017 bởi: Hồng Oanh
 3 bình luận  0 love

Không ít đôi uyên ương mơ tới một đám cưới ngoài trời, có thể là trong khu vườn tràn ngập cây xanh, hoặc tuyệt vời hơn là một đám cưới trên bãi biển, không gian bên bể bơi khách sạn. Thế nhưng chính những người thân hay các vị khách của cô dâu chú rể lại e dè khi nghe tới phong cách tiệc này .
Hãy cùng tham khảo ưu nhược điểm khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời nhe

Ưu điểm:

  •  Không gian tiệc của bạn gần gũi tự nhiên và mang vẻ đẹp mới lạ, ấn tượng và thoáng đãng. Đây cũng sẽ là kỷ niệm đẹp không bao giờ quên của cả bạn và cả những vị khách thân thiết.
  • Bạn không phải gò bó trong không gian bốn bức tường, trong cách sắp xếp bàn ghế, cách trang trí sẵn có của sảnh khách sạn, cũng không phải phụ thuộc nhiều vào kịch bản tiệc cưới mà nhiều nhà hàng đưa ra. Bạn sẽ được thỏa sức trang trí, thay đổi các sắp xếp trong cho bữa tiệc, sắp đặt và tự biến tấu kịch bản cưới theo ý mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

 

Nhược điểm

 

  •  Vấn đề lớn mà bạn sẽ gặp phải đó là chi phí để tổ chức tiệc ngoài trời cao hơn nhiều so với tổ chức tiệc bình thường. Bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều hạng mục hơn, từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu, trang trí, các phương án dự phòng thời tiết, thậm chí ngay cả đồ ăn và người phục vụ cũng phải thuê ngoài nếu bạn chỉ tìm được địa điểm.
  •  Bạn cũng cần lưu ý tới vấn đề thời tiết bởi thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam khó đoán trước, nhất là trong mùa hè, mùa dễ xảy ra những cơn mưa bất chợt hay mùa đông giá lạnh ở miền Bắc. Tóm lại, bạn nhất thiết cần có biện pháp dự phòng sẵn khi gặp thời tiết bất lợi, như chuẩn bị mái che, lều, ô…

  • Việc tổ chức đám cưới ngoài trời ở Việt Nam còn khá mới mẻ. Nếu khách mời của bạn là các bậc lớn tuổi, họ sẽ có cảm giác không trang trọng và quá ồn ào. Những người lớn không quen với tiệc trong không gian mở hoặc tiệc phong cách buffet và sẽ than phiền hoặc không hài lòng về đám cưới của bạn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải có được sự đồng ý của cha mẹ và gia đình.
  • Địa điểm thích hợp để tổ chức tiệc cưới ngoài trời ở Việt Nam còn khá ít nên để tìm được một không gian thích hợp, bạn có thể phải mất thời gian.
  • Ngoài ra nếu bạn muốn tổ chức tại những resort ở thành phố du lịch nổi tiếng như Phan Thiết, Nha Trang, Đã Nẵng… bạn sẽ phải lo cả chi phí, ăn ở, đi lại cho khách mời. Chi phí đồ ăn cho một người ít nhất cũng từ 25 USD trở lên, ngoài ra còn cộng thêm chi phí trang trí và vụn vặt khác. Vì vậy để lễ cưới ngoài trời thực sự trang trọng, chu đáo, bạn nên mời dưới 200 khách. Nếu có thể, bạn nên mời ít khách, chỉ dưới 50 người để giảm chi phí và làm bữa tiệc thêm thân thiện.

 

 Một số địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời:

– Tại TP HCM:

          + Các khu du lịch nằm ở ngoại thành TP HCM như Thảo Điền village, Khu du lịch Văn Thánh, Khu du lịch Bình Quới 2…
         +  Các khách sạn có bể bơi hoặc không gian ngoài trời như Majestic, Continental, Sofitel, Park Hyatt, Park Royal – Novotel…
          + Các nhà hàng gần trung tâm có không gian sân vườn như Villa FB…
         
 – Tại Hà Nội:

      + Nhà hàng có không gian quầy bar trên cao hoặc sân vườn như Press Club, Sen Tây Hồ, Sumvilla, Long Vĩ, Vườn Nghi Tàm, The Matchbox…
          + Các khách sạn có bể bơi như Deawoo, Sofitel Legend Metropole, Sheraton, Thắng Lợi…
          + Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Nếu đem ra so sánh, bạn có thể thấy có khá nhiều khó khăn khi quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời, nhưng như vậy không có nghĩa là bất khả thi. Nhiều cặp uyên ương ở Việt Nam đã tổ chức thành công đám cưới ngoài trời. Quan trọng là bạn lên kế hoạch cụ thể, huy động được sự giúp đỡ của người thân hoặc tìm được wedding planner giỏi giúp đỡ bạn.

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất