Có nên mời người yêu cũ dự đám cưới không?

17:14, 10/05/2017 bởi: Erin S.
 1 bình luận  1 love

Có nên mời người yêu cũ để dự đám cưới của bạn? Hãy cùng Marry tham khảo một số lời khuyên bổ ích giúp bạn có những suy nghĩ thật sáng suốt nhé!

Lên danh sách khách mời trong đám cưới là việc quan trọng, chính vì vậy hầu như cặp đôi nào cũng phải băn khoăn, đắn đo khá nhiều trước khi “chốt sổ”. Ngoài bạn bè, gia đình hai bên, đồng nghiệp, tiệc cưới luôn có sự xuất hiện của những vị khách khá thú vị, mà trong đó không thể không nhắc đến…người yêu cũ của bạn hoặc người bạn đời. Bạn có băn khoăn vì sự xuất hiện của họ trong ngày quan trọng nhất cả cuộc đời? Bạn có nên mời họ không? Hãy cùng Marry tìm hiểu nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hãy mời người yêu cũ nếu :

Đó là một mối quan hệ thời ấu thơ / trung học / trường trung học và mối quan hệ giữa 2 bạn chỉ dừng ở mức tình bạn/người thân.

Hầu như thời đi học, ai cũng từng một lần “cảm nắng” hoặc trải qua những mối tình học trò mang đậm dấu ấn của một thời rợp màu phượng đỏ. Tuy những thức tình cảm ấy thật đáng trân trọng nhưng đã khép lại ở quá khứ và bạn cũng không nên quá suy tư nếu phải mời họ dự đám cưới. Nếu những người yêu cũ của bạn vẫn luôn có mặt trong cuộc sống bạn và là những người bạn hữu tốt, thì chuyện gửi một thiệp cưới đến họ là điều hoàn toàn nên cân nhắc miễn là….

…Tất cả mọi người ( kể cả người bạn đời) cảm thấy thoải mái vì sự có mặt của họ

Một cách dễ dàng để đánh giá phản ứng của mọi người trong gia đình chính là cách họ phản ứng khi bạn đề cập đến người yêu cũ trong danh sách đám cưới. Đặt mình vào vị trí của họ và tưởng tượng bất kỳ cảm giác tiêu cực nào có thể xảy ra,. Nếu ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng khiến bạn ưu tư hoặc sự có mặt của người yêu cũ sẽ khiến vợ/chồng bạn cảm thấy không hài lòng, hãy cắt họ khỏi danh sách khách mời đám cưới của bạn.

Người yêu cũ là chồng/vợ và cả 2 đã từng có con 

Đây có thể là tình huống khá khó xử – Một mặt, hôm nay là ngày trọng đại của bạn khi bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới; mặt khác, con của bạn sẽ cảm thấy khá lo sợ khi cuộc sống của chúng sẽ đảo lộn khi bạn kết hôn cùng một người hoàn toàn mới mẻ và người vợ/chồng cũ mong muốn có mặt ở lễ cưới để ủng hộ, khích lệ bạn – Vậy bạn có nên mời họ không?Lúc này, một lần nữa hãy tự hỏi bản thân mọi người, đặc biệt là cha mẹ hai bên có muốn hôn lễ được cử hành và mọi người cảm thấy thoải mái hay không khi người chồng/vợ cũ của bạn có mặt?

Đừng mời người yêu cũ nếu:

Không một ai cảm thấy thoải mái với sự có mặt của họ

Vì tất cả những lí do nêu trên và vì ngày cưới là thời gian dành cho bạn và người bạn đời, vì vậy nếu bạn không muốn tất cả mọi người phải “nhướng mày” vì sự có mặt của người yêu/vợ/chồng cũ, đừng nên để tên họ trong danh sách khách mới. Bạn có thể vẫn duy trì mối quan hệ tốt, hòa đồng với họ tuy nhiên ngày cưới cũng là lúc để bạn hướng đên tương lai thay vì để những kí ức của một thời gian đã qua, những nỗi buồn của quá khứ hãy lùi xa vào dĩ vãng, hãy tận hưởng ngày trọng đại của bạn với một khởi đầu hoàn toàn mới mẻ!

Bạn cảm thấy lo lắng cách họ hành xử trong đám cưới

Hãy tự hỏi rằng: Liệu bạn có thể hoàn toàn tin cậy người yêu cũ sẽ hành xử một cách lịch sự và tận hưởng ngày vui của bạn như một người bạn thông thường? Tuyệt đối tránh mọi cảm giác thương nhớ, hoài niệm hoặc thậm chí là những màn đánh nhau, cãi và với người bạn đời hiện tại sau lễ cưới.

Bạn gặp rắc rối khi phải giới thiệu họ

Nếu phải giới thiệu họ với một trong những người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp, bạn sẽ giới thiệu họ như thế nào? Nếu không muốn mình trở nên ấp úng hoặc ngượng ngùng một cách khó hiểu trong ngày cưới – Đừng chần chừ mà gạch tên họ khỏi danh sách khách mời!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: dam cuoi

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất