Tổ chức đám cưới – Nên làm gì nếu phải “đối đầu” mẹ chồng?

13:01, 07/04/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Tổ chức đám cưới như thế nào để vừa hài lòng mẹ chồng lại không ” lệch pha” kế hoạch hoàn hảo của bạn và chồng? Hãy cùng Marry tham khảo những lời khuyên thật hữu ích và thú vị nhé!

Trong suốt khoảng thời gian lên kế hoạch tổ chức đám cưới của mình, chắc chắn cô dâu nào cũng ít nhất 1 lần phải chạm mặt những vấn đề vô cùng “tế nhị” với mẹ chồng tương lại. Những trục trặc trong thời gian này cũng sẽ vô tình ảnh hưởng đến mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu hoặc gây ra những hiểu lầm không đáng có khiến cả hai đều vô cùng khó xử. Vậy lời khuyên nào sẽ giúp các nàng dâu mới có thể “hóa giải” mọi rắc rối để không sứt mẻ tình cảm với người mẹ thứ 2 mà vẫn có thể tổ chức đám cưới hoàn hảo nhất? Hãy cùng Marry tham khảo nhé!

tổ chức đám cưới 1Mẹ chồng muốn mời khách nhiều hơn dự định của bạn?

Trường hợp này vô cùng phổ biến với nhiều đám cưới, đặc biệt khi gia đình chồng tương lai của bạn hỗ trợ trả một phần không nhỏ trong chi phí tổ chức lễ cưới. Ngoài ra, nhiều gia đình còn có sở thích tổ chức lễ cưới rình rang hoặc có mối quan hệ bạn bè, làm ăn tương đối rộng rãi, thì lễ cưới của bạn vô tình trở thành một ngày để…hội họp, tương tựu bạn bè gần xa. Nếu vô tình lâm vào cảnh này, trước nhất hãy trao đổi với chồng của bạn về việc này, bạn có thể nhờ anh ấy chuyển lời với mẹ chồng tương lai để thu hẹp lại số lượng khách mời. Bạn cũng nên giải thích thắng thắn với mẹ chồng lí do vì sao bạn muốn tổ chức đám cưới ấm cúng với số lượng khách mời nhỏ, thân mật.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bạn cảm thấy khó gần gũi với mẹ chồng

Đôi khi dù đã cố gắng mở lòng, nhưng không ít cô dâu bị “khớp” với mẹ chồng và dễ xảy ra những tranh cãi, bất đồng. Thời gian bạn chạy nước rút để tổ chức đám cưới cũng là khoảng thời gian mà bạn cảm thấy căng thẳng vì áp lực với mẹ chồng tương lai. Nhiều bạn gái còn “khóc ròng” vì không thể thấu hiểu được mẹ chồng, nhưng bạn phải luôn nhớ quy tắc rằng ” Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Ngay cả khi mẹ chồng tương lai là người khá dè dặt với bạn, bạn vẫn phải nhẹ nhàng, tinh tế trong lời ăn, tiếng nói, hành động hàng ngày.

Thông thường, các bà mẹ chồng thường khá lo lắng bởi không muốn mình trở nên “độc đoán” trong mắt người con dâu, và trong mọi cố gắng để không trở thành một vị tướng khó tính kiểm soát mọi thứ. họ thường có thiên hướng trở nên dè dặt hoặc khó thân mật với bạn. Để giúp mẹ chồng cởi mở hơn, bạn nên tìm hiểu sở thích của họ, dành thời gian để đi shopping hoặc tham vấn ý kiến của họ trong việc tổ chức lễ cưới như chọn trang phục cho chồng hay xin lời khuyên trong công việc bếp núc, nấu nướng. Nếu mọi nỗ lực của bạn đều bị hắt gáo nước lạnh, thì bạn cũng chớ nên phiền lòng, hãy tiếp tục kiên trì xây dựng mối quan hệ trên tinh thần lạc quan và tôn trọng. Chắc chắn mẹ chồng bạn sẽ thấu hiểu và cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn.

tổ chức đám cưới 2

Mẹ chồng quá can thiệp vào việc tổ chức đám cưới

Bạn là cô gái hiện đại và chỉ mong một lễ cưới tối giản, thanh lịch nhưng mẹ chồng tương lai lại liên tục mang cho bạn những gợi ý đám cưới truyền thống, giăng đèn, kết hoa…Đừng vội nổi cáu khi bạn có cảm giác mẹ chồng đang can thiệp để phá hỏng kế hoạch tổ chức đám cưới hoàn hảo của bạn bởi thực sự đây là cách họ thể hiện sự quan tâm, yêu thương dành cho bạn và con trai của họ, vì vậy đừng để những bất đồng nhỏ bé này trở thành một cuộc cãi vã, to tiếng. Hãy đón nhận những lời khuyên từ mẹ chồng thật khéo léo nhưng không bỏ quên kế hoạch và những gì bạn đã dự định cho ngày trọng đại của mình.

Mẹ chồng tương lai luôn chỉ trích bạn

Nếu mẹ chồng tương lai của bạn là người vô cùng khó tính, không ngần ngại phàn nàn hoặc gắt gỏng bạn về cách nấu nướng, chăm sóc con trai của bà hoặc thâm chí… cách ăn mặc của bạn. Nếu trong suốt thời gian tìm hiểu, ra mắt gia đình chồng, bạn luôn cố gắng kiên nhẫn và ý nhị trong lời ăn tiếng nói mà mối quan hệ vẫn  “căng hơn dây đàn” thì chính bạn phải là người dập tắt mọi trục trặc trong việc tổ chức lễ cưới ngay từ khi nhen nhóm những kế hoạch đầu tiên. Đây cũng là cách bạn xây dựng lại mối quan hệ với mẹ chồng tương lai. Hãy cố gắng tiếp cận bà bằng cách chân thành nhất, tâm sự với bà những cảm xúc thật của bạn khi nghe những lời phàn nàn và thể hiện mong muốn được gần gũi, yêu thương bà.

Mượn dịp Tết lấy lòng mẹ chồng tương lai
Mượn dịp Tết lấy lòng mẹ chồng tương lai
Mượn dịp Tết lấy lòng mẹ chồng tương lai là những bí quyết vô cùng đơn giản nhưng sẽ giúp các cô...
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất