Cô Nàng 4.0: Lấy Người Yêu Mình Hay Lấy Người Mình Yêu?

17:21, 02/01/2019 bởi: Nguyễn Thị Hẹn
 0 bình luận  0 love

Trong khi không ít người sau những lần đau khổ, tan vỡ đang kinh hãi “say no” với tình yêu thì cũng có những người đột nhiên sáng suốt ra, quyết định sau này sẽ không chọn người mình yêu nữa mà lấy người yêu mình mới là chân lý!

Thực tế có đúng không khi quyết định tình cảm bằng một cái đầu lạnh hơn, tỉnh táo hơn?

Hàng ngày, chỉ với một cú click chuột là bạn sẽ được đọc hàng trăm cái “tút”, tha hồ cập nhật xem tình cảm hiện đại là như thế nào. Rằng thà khóc trên ô tô còn hơn cười sau xe đạp, rằng trong một mối quan hệ, ai yêu nhiều là kẻ đó thua. Ngay cả phim Diên hi công lược, dù là cổ trang nhưng “sủng phi” Nguỵ Anh Lạc cũng tip cho các nàng rằng yêu nhiều đến mấy cũng đừng dại nói thẳng ra! Rõ ràng hôn nhân luôn nên là kết quả của một tình yêu đến từ hai phía, thế thì vì sao lại có những lời khuyên như vậy, yêu và lấy người mình yêu thì có vấn đề gì?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cô nàng 4.0: Lấy người yêu mình hay lấy người người mình yêu?

Ảnh: Guu

Trên thực tế, phụ nữ rất nhạy cảm, khi họ yêu nhiều hơn, họ sẽ dễ dàng cảm thấy tủi thân và bắt đầu so sánh giữa những gì họ đã cho và thứ họ nhận lại, thậm chí là so sánh điều đó với cả những… mối tình cũ. Ở những cô nàng cảm tính như thế, có thể họ sẽ còn cố gắng thay đổi bản thân để được như hình mẫu mà bạn đời của họ ao ước. Đó chính là một chiếc áo quá rộng mà họ đã ngoan cố mặc vào để rồi đánh mất vẻ đẹp vốn có của bản thân. Chắc chắn sẽ có lúc họ cảm thấy thiệt thòi khi mình luôn là người cho đi và hi sinh nhiều hơn. Những niềm vui ban đầu dễ đâm vào ngõ cụt nhất là khi chàng là một người kém tinh tế – nhanh thôi cô nàng sẽ cảm thấy mối quan hệ này dường như chỉ có mỗi mình đang cố gắng.

Cô nàng 4.0: Lấy người yêu mình hay lấy người người mình yêu?

Ảnh: Guu

Thế nếu chọn lấy người yêu mình như châm ngôn của các cô gái hiện đại thì sao? Sẽ là sự yêu chiều vô điều kiện, được thoải mái là chính mình và không cần phải gồng mình cố gắng chứ? Tin xấu cho bạn là… chưa chắc. Nếu bạn còn nhớ câu chuyện cổ Ông lão đánh cá và con cá vàng thì chắc hẳn sẽ biết được với một người yêu mình nhiều hơn, muốn tình yêu đó lâu dài bạn cũng cần phải biết tiết chế bản thân. Sự nuông chiều dễ khiến các nàng rơi vào cảnh phụ thuộc và chịu che chở quá mức từ đối phương. Đó là một trong những lý do để nàng hoặc trở nên chán nản tình cảm hiện tại và tìm đến người mới hoặc trở nên đòi hỏi quá quắt, khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng. Những đòi hỏi có thể khiến người khác cố gắng đáp ứng nhưng cũng có thể khiến người khác ngao ngán bỏ đi.

Cô nàng 4.0: Lấy người yêu mình hay lấy người người mình yêu?

Ảnh: Naver

Vậy thì tựu chung lại, rốt cuộc lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình cũng chẳng có gì là đúng đắn cả sao? Các cô nàng thời 4.0 hãy nhìn thẳng vào thực tế, tình yêu không phải là thứ cân đo đong đếm được hay ổn định theo thời gian. Và hôn nhân đòi hỏi sự chung sống, chia sẻ trách nhiệm với nhau hàng ngày. Bạn có chắc chắn hai “vai” yêu ít và yêu nhiều sẽ không thay đổi theo thời gian chứ? Rõ ràng đây không phải là điều ai cũng kiểm soát được. Đấy là nếu chưa nói theo ngôn ngữ bây giờ, mọi thứ để có tỉ lệ rủi ro, không phải những gì bạn cảm nhận cũng là đúng.

Thế thì đáp án cho bài toán hôn nhân này là gì? Trước hết, hãy cất “máy tính” đi đã, không lựa chọn nào là tối ưu, cũng không có người yêu nào là hoàn hảo. Hãy đơn giản là vô tư trao đi tình cảm chân thành của mình và tìm lấy một người cũng như thế, mặc kệ chuyện ai đang yêu nhiều hơn đi thôi. Hôn nhân là một cánh cửa mở, là sự bắt đầu chứ chưa phải happy ending, chỉ cần gieo hạt giống niềm tin và chân thành, cố gắng chăm bón đầy đủ xúc cảm và trách nhiệm thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải phân vân nên chọn người yêu mình hay người mình yêu nữa.

(st)

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất