Cô dâu mới và chuyện tránh thai an toàn

14:43, 13/01/2016 bởi: Trần Thu Hà
 3 bình luận  3 love

Đâu là biện pháp tránh thai an toàn nhất dành cho vợ chồng mới cưới? Câu hỏi khó, đã có chuyên gia. Tham khảo ngay gợi ý trả lời lý tưởng từ Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. HCM.

tránh thai an toàn, cô dâu mới, cô dâu trẻ, vợ chồng mới cưới

Đâu là biện pháp tránh thai an toàn nhất dành cho cô dâu trẻ?

Hỏi:

Thưa Bác sĩ, hai vợ chồng cháu mới lập gia đình, công việc chưa ổn định nên chưa có dự định sinh con. Chị gái cháu trước đây kế hoạch bằng cách canh ngày rụng trứng hay xuất tinh ngoài nhưng lại bị vỡ kế hoạch. Cháu rất lo và có tìm hiểu về tác dụng của thuốc tránh thai nhưng không biết hiệu quả như thế nào? Mong Bác tư vấn giúp cháu về biện pháp tránh thai an toàn nhất dành cho vợ chồng trẻ.

Trả lời:

Chào bạn,

Tình huống của bạn cũng thường xảy ra với các bạn trẻ khác. Những biện pháp mà chị của bạn đang áp dụng đều cho hiệu quả ngừa thai rất thấp.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong số các biện pháp tránh thai phổ biến hiện có, đối với nhóm phụ nữ còn trẻ tuổi, chưa có con, thuốc viên nội tiết tránh thai (TVNTTT) là lựa chọn thích hợp nhất.

Thứ nhất, hiệu quả tránh thai của TVNTTT rất cao, hơn 99%, nếu sử dụng đều đặn và đúng cách.

Thứ hai, TVNTTT không làm ảnh hưởng đến khả năng có con sau khi ngưng thuốc. Những bằng chứng y học hiện có cho thấy, sau khi ngưng sử dụng TVNTTT, tỷ lệ có thai của phụ nữ có quan hệ tình dục đều đặn sau một năm tương đương với người chưa từng sử dụng thuốc trước đó.

Thứ ba, sử dụng TVNTTT còn có khả năng cải thiện khả năng sinh sản ở người phụ nữ, giảm nguy cơ: khối u buồng trứng, ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung, điều hoà kinh nguyệt và giảm viêm nhiễm vùng chậu.

Bên cạnh đó, nhiều loại TVNTTT hàng ngày đã được cải tiến trong liệu trình sử dụng, chẳng hạn như liệu trình 21 + 2 + 5 (ngày) với 21 viên liều thấp, 2 viên giả dược, 5 viên vàng có liều cực thấp. Liệu trình cải tiến này giúp nâng cao hiệu quả tránh thai và làm giảm các triệu chứng khó chịu quanh thời kỳ “đèn đỏ” như: mệt mỏi, cáu gắt, lo âu hay đau đầu, đau bụng khi hành kinh.

Ngoài ra, vì không bị gián đoạn ngày uống thuốc, liệu trình 21 + 2 + 5 (ngày) còn giúp người dùng dễ nhớ, nhờ vậy việc uống thuốc trở nên dễ dàng hơn.

Thân mến.

Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Phó Chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam

Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. HCM 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất