“Tất tần tật” kinh nghiệm tự tổ chức cưới của Tuấn Vũ & Thiên Mẫn

17:07, 23/04/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Nhằm giúp các cặp đôi chuẩn bị cưới có nhiều thông tin thực tế, Marry đã tổng hợp kinh nghiệm tổ chức cưới chi tiết từ cộng đồng cô dâu Marry.

Đây là bài viết đầu tiên trong loạt bài về các đám cưới thực tế – sắp tới. Một cô dâu Marry đã kể lại cực kỳ chi tiết quá trình lên kế hoạch cưới ở hai địa điểm: Phan Thiết và TP.HCM.

Lên ngân sách chi phí cưới

Lập ngân sách cưới là bước đầu tiên, không thể bỏ qua. Bước này giúp bạn dự trù khoản tiền tối thiểu cần chuẩn bị cho đám cưới, thông thường chi phí cưới ở TP.HCM gồm:

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Bàn tiệc cưới

Bàn tiệc: 2.500.000-4.000.000 đồng/bàn tùy thuộc vào địa điểm và thực đơn đãi tiệc.

Chụp hình cưới trọn gói

Chụp hình cưới trọn gói: 10.000.000-18.000.000 đồng (gồm chụp album cưới và chụp ảnh, quay phim ngày cưới, váy cô dâu, vest chú rể, trang điểm, làm tóc…). Do tổ chức cưới ở hai địa điểm nên có hai ê-kíp chụp ảnh cưới khác nhau:

Phan Thiết: Phil Sing & ChowNguyen Makeup

Một người bạn chuyên chụp ảnh cưới đã thực hiện bộ ảnh ở Phan Thiết cho cặp đôi. Hình ảnh không bị “công nghiệp hóa”, cô dâu chú rể thể hiện cảm xúc tự nhiên.Tự tổ chức đám cưới 3 Tự tổ chức đám cưới 2

Cô dâu chia sẻ “lúc bước chân xuống dưới đây thì mình không mang theo cái gì cả ngoài cái ba lô vì đã có chị này lo cho từ cái áo cưới chụp ngoại cảnh tới cái mặt lúc chụp hình.

Nghe đồn bà này đắt show nên nhớ đặt trước 2 tuần nhe. Bạn sẽ cảm thấy mình đẹp như chưa từng đẹp như vậy, ai xem hình cũng khen vì con nhỏ mặt bư như mình nhìn gọn hẳn“.

Tự tổ chức đám cưới 4Tự tổ chức đám cưới 6

TP.HCM – Duong Tuan Design

Ngoài một album ảnh cưới, nhiều bạn trẻ còn quan tâm về việc lưu giữ những khoảnh khắc trong ngày cuới nên bạn có thể tìm đến dịch vụ quay phim phóng sự ngày cưới. Cô dâu chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong ngày cưới của mình đã được ghi lại một cách tận tâm.Tự tổ chức đám cưới 14Tự tổ chức đám cưới 8

Về trang điểm cô dâu: Cô dâu nào cũng muốn mình hoàn hảo trong ngày vui. Tuy vậy, đã qua rồi cái thời cô dâu phải “tha thu” cả tảng phấn lên mặt, xu hướng trang điểm cưới hiện nay là đơn giản, tự nhiên, tươi tắn.

Mình đi 2 tông cho 2 ngày đám cưới là đỏ đất và cam đất. Bạn sẽ hiểu cảm giác thế nào là thiên nga của bữa tiệc. Cảm thấy mặt lạ lạ, xinh hơn bình thường.” – cô dâu viết.Tự tổ chức đám cưới 7

Váy cưới ngày rước dâu

Áo đi bàn cho cô dâu (ngày rước dâu): 800.000-2.500.000 đồng/bộ tùy theo kinh phí thực tế. Cô dâu mua váy ở Poxi Fashion và mua chứ không thuê vì “tổ chức cưới ở hai nơi, mua sẽ tiết kiệm hơn“.

Tự tổ chức đám cưới 11

Váy cưới tôn dáng, thoải mái mà sau này mặc đi dự tiệc cũng hợp

Giày dép, quần áo mới cho cô dâu

Đây là giày dép, quần áo để cô dâu mặc sau khi về nhà chồng. Tổng chi phí từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng, không bắt buộc mà tùy từng cặp đôi.

Trăng mật

Trăng mật dự tính khoảng 8.000.000-20.000.000 cho hai người, du lịch trăng mật trong nước. Tuy nhiên cô dâu chia sẻ thêm là hai vợ chồng đã bỏ qua tuần trăng mật vì quá… mệt.

Lên danh sách khách mời sơ lược

Bước này giúp bạn dự trù số bàn đặt nhà hàng. Cô dâu và chú rể lên danh sách khách mời của mình riêng rồi đặt số lượng bàn giảm 20%- 30% so với danh sách (trừ hao những người không đến). Nên lập theo nhóm, chẳng hạn “anh chị em họ”, “đồng nghiệp”, “bạn cấp 3”, “người yêu cũ”… để dễ kiểm soát.

Đặt nhà hàng tiệc cưới

Vì tự tổ chức đám cưới nên cặp đôi cũng đắn đo không ít khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Sau cùng cả hai quyết định chọn Nhà hàng Thoáng Việt tại Phú Nhuận.

Cô dâu chú rể nên tìm hiểu giá cả các nhà hàng tiệc cưới khoảng 3 tháng trước ngày cưới. Sau khi lập danh sách các nhà hàng kèm số điện thoại nên ghi rõ ưu – nhược điểm của các nhà hàng đó và so sánh với tiêu chuẩn ưu tiên: Thương hiệu, thức ăn ngon, vị trí tại trung tâm…

Một bí quyết nhỏ là bạn nên lên tiêu chí trước, sau đó mới tham khảo bạn bè, người thân hay review trên mạng (review mới nhất nhé, vì mỗi nhà hàng sẽ dần dần hoàn thiện theo thời gian) và sau cùng là đi “thực địa”.

Top 6 địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời khu vực TP.HCM
Top 6 địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời khu vực TP.HCM
Năm nay, tiệc cưới ngoài trời trở thành xu hướng "nóng hổi" được rất nhiều đôi uyên ương quan...

Sảnh tiệc

Sảnh tiệc cần đến tận nơi quan sát để đảm bảo phù hợp nhu cầu tổ chức tiệc, số lượng cách mời và phong cách trang trí.

Tự tổ chức đám cưới 10

Bởi vì ít khách mời nên cặp đôi chọn sảnh ngoài trời, trang trí ấm cúng, đơn giản

Chi phí đãi tiệc

Bạn cần hỏi kỹ:

  • Giá tiệc bao gồm phí nước uống và phí phục vụ chưa
  • Bia phục vụ suốt tiệc hay 2 giờ
  • Bia thương hiệu gì, đổi được không và đổi thì phải bù bao nhiêu tiền
  • Khăn lạnh, khăn giấy có miễn phí không

Thông thường đặt trên 15 bàn tiệc thì có nhiều ưu đãi hơn.

Cách phục vụ

Một số cặp đôi vì quá bận rộn mà quên mất khâu phục vụ. Bạn nên hỏi rõ có bao nhiêu nhân viên phục vụ, tốt nhất là mỗi 10 bàn có 12-13 nhân viên. Một số địa điểm phục vụ sẽ chia thức ăn, một số để khách “tự xử”, bạn nên hỏi rõ nhé.

Chọn thực đơn cưới

Các nhà hàng luôn có mẫu thực đơn gợi ý sẵn, nhưng bạn vẫn có thể hoán đổi món. Nếu không có kinh nghiệm chọn món, hãy hỏi nhân viên tư vấn của nhà hàng xem những món nào nhà hàng làm ngon nhất và những món nào khách thích ăn nhất. Đây là thực đơn sau cùng của cặp đôi trong bài:

Khai vị

  • Tôm sốt wasabi
  • Gỏi củ hủ dừa
  • Chả giò hải sản

Món chính

  • Bò sốt tiêu
  • Bánh bao chiên + heo quay
  • Mực hấp hèm
  • Lẩu cá lăng chua cay

Tráng miệng

  • Rau câu flan trái dừa

Nếu khách có khoảng 10-12 người ăn chay thì nên đặt hẳn 1 bàn chay. Nếu chỉ có vài khách ăn chay thì có thể yêu cầu thực đơn cho khách lẻ.

Trang trí đám cưới và các dịch vụ khác

Trang trí đám cưới chắc chắn là điểm quan trọng không thể bỏ qua. Bạn nên hỏi rõ liệu nhà hàng có hỗ trợ thêm gì không: Tháp ly sâm banh, bánh kem, sân khấu, cổng hoa, bàn lễ tân…

Cô dâu vui vẻ chia sẻ: “Bạn muốn thế nào thì họ sẽ cố gắng hỗ trợ. Theo mình thì đây là nhà hàng chiều khách nhất trong những nhà hàng mà mình đã cất công đến tận nơi xem và trao đổi. Ngoài ra, bạn có thể mang đồ trang trí ở nhà theo mà không hề có phí phụ thu nào.

Mình chọn tông màu greenary – xanh vàng gold và trắng kết hợp với bong bóng bay. Trang trí rất phong phú cho tiệc cưới như sổ kí tên thì mình in dấu vân tay, bày tranh ảnh cô dâu chú rể trên bàn lễ tân, in backdrop trên sân khấu.Tự tổ chức đám cưới 9

Ngoài ra mình có mang dịch vụ khác từ bên ngoài vào là âm thanh ánh sáng và dàn nhạc ascoutic, hỏi là nhà hàng đồng ý ngay và phụ thu rất ít nha. Đa số các nhà hàng khác không cho và bắt mình sử dụng của họ“.

8 xu hướng phối màu trang trí tiệc cưới theo mùa nổi bật năm 2018
8 xu hướng phối màu trang trí tiệc cưới theo mùa nổi bật năm 2018
Xu hướng trang trí tiệc cưới năm 2018 chú trọng cách phối màu sao cho hòa hợp lại nổi bật. Bạn...

Nghi thức đón cô dâu chú rể

Thông thường các nghi thức không khác nhau, cô dâu chú rể nên hỏi qua để đảm bảo không có sai sót. Bạn cũng cần chuẩn bị nhạc cưới, slideshow (nên chép dự phòng vào vài usb), xem qua kịch bản MC… Tự tổ chức đám cưới 1

In thiệp cưới

Khi đặt thiệp bạn nên lưu ý:

  • Nên chọn kiểu dáng đơn giản, nhã nhặn, giá trong tầm 2.800-4.500 đồng/bộ là được rồi
  • Mọi người thường bỏ tiền mừng vào bao thiệp để mang theo nên chọn thiệp chữ nhật để khách tiện bỏ vào túi hoặc ví
  • Nên đặt thiệp dư 10% so với số lượng dự kiến, vì có thể mình ghi sai hoặc có khách phát sinh
  • Cần kiểm tra nội dung thiệp thật kĩ trước khi cho in (tên cô dâu chú rể, song thân hai họ, ngày giờ đãi tiệc, địa chỉ nhà hàng, tên sảnh tiệc…). Tưởng đơn giản vậy chứ lúc mệt mỏi thì rất dễ bị sai.

Dịch vụ cặp đôi sử dụng ở khâu này là thiệp cưới Minh Nguyên. Giá thiệp in số lượng hơn 300 thì 2.800 đồng/cái, lần sau in số lượng ít hơn nên 4.100 đồng/cái. Tổng cộng “thiệt hại” 1.800.000 đồng.Tự tổ chức đám cưới 12

Bộ thiệp rất đẹp, chất lượng tốt hơn khi mình đi lựa nữa. Anh chị rất dễ thương, chân thành và tốt bụng. Nhưng mà mình thấy tuyệt nhất là anh làm việc rất nghiêm túc và rất có tâm.

Lúc gần 1h sáng mà mình còn nhận được tin nhắn gửi thiết kế theo ý tưởng tụi mình để duyệt. Cả 2 cái đám cưới ở quê cũng như thành phố mình đều sử dụng dịch vụ ở đây” – cô dâu vui vẻ.

Chọn nhẫn cưới

Giá nhẫn cưới tầm 6.000.000 đồng, có khắc tên bên trong kèm bảo hành đánh bóng trọn đời. Sau khi xem mẫu nhiều nơi thì cặp đôi chọn nhẫn cưới Kim Ngọc Thủy vì “mẫu mã cũng đa dạng, giá cả và dịch vụ quá tốt“.Tự tổ chức đám cưới 13

Hoa cưới

Hoa cưới khi chụp ảnh ở Phan Thiết thì được bên dịch vụ chuẩn bị sẵn:

Tự tổ chức đám cưới 5

Cô dâu hào hứng khoe bó hoa cưới tự làm khi tổ chức tiệc ở TP.HCM. Hoa baby mua ở chợ Hồ Thị Kỷ, đơn giản mà xinh xắn, quan trọng là tiết kiệm được không ít chi phí.Tự tổ chức đám cưới 14

Cuối cùng, cô dâu cho biết tổng chi phí tự tổ chức đám cưới ở hai nơi tầm khoảng 200 triệu đồng. Hy vọng bài viết chi tiết này sẽ giúp các cặp đôi chuẩn bị cưới yên tâm hơn.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất