Chuyện vợ chồng thời Facebook: “Ảo” bao nhiêu, trắc trở bấy nhiêu

15:23, 16/10/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Với sự hỗ trợ của Facebook và các kênh mạng xã hội khác, chuyện vợ chồng trẻ thời nay dường như đang hoàn hảo hơn bao giờ hết. Nhưng sự thật sau đó là gì?

Với sự hỗ trợ của điện thoại thông minh và mạng xã hội, ngày nay bạn có thể thấy các cặp đôi hạnh phúc ở khắp mọi ngóc ngách của Internet. Dường như trên thế giới mạng, chuyện vợ chồng nhà ai cũng thật mỹ mãn và ngập tràn thương yêu. Nhưng sự thật có được hào nhoáng như vậy?

chuyện vợ chồng thời mạng xã hội

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Có một sự thật là hầu hết các cặp vợ chồng, đặc biệt là vợ chồng mới cưới thường có thói quen khoe cuộc sống lứa đôi của mình lên Facebook. Thói quen này nhen nhóm từ khi hai người còn đang hẹn hò và bắt đầu “nở rộ” khi bộ ảnh cưới ra đời. Sau khi kết hôn, thế giới riêng của hai người buộc phải thu hẹp lại để dành chỗ cho chuyện vợ chồng, dễ hiểu vì sao chuyện nhà cửa lại dần trở thành chủ đề chính của các cặp đôi trên Facebook.

chuyện vợ chồng thời mạng xã hội 3

Những bức ảnh chụp lại bữa ăn ngon lành, món quà xa xỉ vào ngày tình nhân, một bó hoa bất ngờ kèm theo dòng chú thích “cảm ơn bà xã tuyệt vời của anh!” được đăng lên Faceook có thể khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ và thầm ghen tị với hôn nhân của bạn. Nhưng hạnh phúc trên Facebook liệu có phải hạnh phúc đích thực không? Câu trả lời là: Chưa chắc.

Các nhà khoa học tại Đại học Northwestern (Mỹ) vừa tiến hành một nghiên cứu thú vị về các mối quan hệ trên Facebook. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology Bulletin cho thấy: Cặp đôi nào càng đăng nhiều bài viết thể hiện sự hạnh phúc của mình lên Facebook thì lại càng cảm thấy thiếu an toàn về chuyện vợ chồng ngoài đời thực.

chuyện vợ chồng thời mạng xã hội 4

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 108 cặp vợ chồng tại Canada, tất cả đều để trạng thái tình cảm trên Facebook là “đang hẹn hò” hoặc “đã kết hôn”. Trong vòng hai tuần, người tham gia sẽ báo cáo về cảm xúc của họ đối với mối quan hệ và nội dung họ đăng lên Facebook cá nhân mỗi ngày. Khi kết quả khảo sát được tổng hợp và phân tích, nhóm nghiên cứu phát hiện một sự thật thú vị: Nếu những người yêu nhau cảm thấy không hạnh phúc, không an toàn với tình cảm hiện tại, họ có xu hướng đăng những hình ảnh và câu nói trái ngược sự thật lên Facebook.

11 công việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo
11 công việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo
Các cặp đôi chắc hẳn sẽ gặp những trở ngại trong việc chuẩn bị cho đám cưới, hãy tham khảo 11...

Kết quả nghiên cứu cho thấy cặp đôi thể hiện hạnh phúc trên Facebook nhiều nhất cũng là cặp gặp nhiều mâu thuẫn với nhau ngoài đời thật nhất. Việc sử dụng Facebook để che giấu nỗi bất an sâu kín không phải điều gì xa lạ với tất cả chúng ta. Đặc biệt là khi bàn tới lĩnh vực tình cảm lãng mạn – lĩnh vực mà ai cũng chỉ muốn khoe ra những điều tốt đẹp, mỹ mãn nhất.

Lydia Emery – trưởng nhóm nghiên cứu cho rằng: “Nghiên cứu này không nói lên rằng Facebook khiến người ta sống giả tạo. Trước khi những thứ như Facebook xuất hiện, các cặp đôi đã có xu hướng không trung thực 100% với xã hội về tình trạng mối quan hệ của họ”. Quả vậy, nếu bạn không “ở trong chăn” thì không thể biết “chăn có rận”.

Theo Lydia, ý nghĩa lớn nhất của nghiên cứu là thông điệp: Bạn không nên sa đà vào thế giới ảo và mất thời gian ghen tị hay khó chịu với hạnh phúc của người khác được thể hiện ở đó. Những điều bạn thấy trên Facebook một người không phải cuộc sống thật sự của họ, cũng như một cái bìa đẹp không làm nên một cuốn sách hay. Bạn nên dành nhiều thời gian hơn để chăm chút cho chuyện vợ chồng và hạnh phúc thật sự của mình.

Bài: Diễm Hương

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất