Chuyện tình dục sẽ cuồng nhiệt nhất vào lúc nào?

09:15, 10/04/2020 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  3 love

Bạn thích gần gũi chàng vào một đêm Hè “ấm áp” hay giữa tiết Đông giá lạnh lẽo? Hóa ra chuyện đất trời nóng lạnh lại có thể tác động rất mạnh tới chuyện tình dục của chúng ta đấy.

Hẳn bạn cũng tự nhận thấy rằng làm “chuyện ấy” vào buổi đêm mát mẻ thì kích thích hơn lúc giữa trưa, vào mùa Đông thì tuyệt hơn mùa Hè. Quả vậy, nhiệt độ có thể tác động mạnh mẽ lên chuyện tình dục của chúng ta. Khoa học đã chứng minh rằng sự thay đổi nhịp sinh học và thói quen sống trong mùa nóng dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục. Khi trời chuyển dần sang Đông và nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, ham muốn sẽ từ từ tăng trở lại.

chuyện tình dục vào mùa lạnh

Sau đây là những lý do cụ thể khiến chuyện “yêu” có thể bớt thỏa mãn theo sự tăng giảm nhiệt độ:

Chuyện tình dục mùa Hè bớt vui vì… mồ hôi

Mùi hương của người yêu có thể khiến bạn thấy hưng phấn, nhưng không phải là mùi phát ra từ một cơ thể đẫm mồ hôi trong những ngày Hè nắng cháy. Mùa Hè có thể dập tắt hoàn toàn ham muốn chuyện tình dục của nhiều người. Lý do là vì họ cảm thấy khó chịu với mùi cơ thể quá nồng của bạn tình hoặc tự thấy ái ngại với mùi của chính mình.

Nhưng cảm giác cá nhân không phải toàn bộ nguyên do khiến người ta ngại “yêu” trong mùa Hè. Để các em bé có thể ra đời tại thời điểm thuận lợi cho việc sinh tồn hơn, tự nhiên đã “lập trình” để con người muốn quan hệ thể xác nhiều hơn trong mùa lạnh.

Mùa Thu – Mùa của Testosterone

chuyện tình dục vào mùa lạnh 2

Tháng 10 là thời kỳ đỉnh cao của nồng độ hormone Testosterone. Hormone sinh dục nam này có thể tác động lên ham muốn tình dục của cả đàn ông và phụ nữ. Nhiệt độ cao trong những tháng Hè sẽ khiến lượng Testosterone giảm xuống, từ đó dẫn tới việc giảm nhu cầu với chuyện tình dục. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi trời chuyển dần sang Thu, lượng Testosterone sẽ tăng trở lại và đạt đỉnh cao vào tháng 12, trước khi “tụt dốc” một lần nữa.

Mùa Giáng Sinh – Mùa “yêu”

Tinh trùng không thích được “sưởi ấm” quá đà. Đó là lý do chúng luôn được bảo vệ ở một khoảng cách an toàn, tránh khỏi sức nóng phát ra từ các bộ phận nội tạng. Vào mùa Hè, đặc biệt là trong tháng 8, lượng tinh trùng sẽ giảm xuống mức thấp nhất. Tương tự như Testosterone, “đội ngũ tinh binh” sẽ đông đảo trở lại khi nhiệt độ ngoài trời giảm xuống. Tháng 11 và 12 là thời kỳ phát triển đỉnh cao của các “chiến binh” này.

chuyện tình dục và nhiệt độ 4

Màn “phối hợp ăn ý” giữa Testosterone và tinh trùng là một cách tự nhiên “báo hiệu” cho con người rằng: Hãy thụ thai vào mùa Đông và sinh con trong mùa Hè. Những em bé sinh vào khoảng cuối Hè – đầu Thu thường được hưởng nhiều điều kiện thuận lợi hơn từ môi trường. Lúc này thời tiết không còn quá nóng và cũng chưa lạnh. Sản lượng và chủng loại sản vật thu hoạch được vào giai đoạn này thường dồi dào nhất trong năm, nhờ đó mà cơ thể người mẹ khỏe mạnh hơn, em bé được bú sữa giàu dinh dưỡng hơn. Ngày nay, sự phát triển của công nghệ bảo quản thực phẩm đã phần nào thay đổi tập quán sinh sản này của con người, nhưng khoảng cuối Hè – đầu Thu vẫn được coi là “giai đoạn vàng” để các em bé chào đời vì lúc này đợt bùng phát cao điểm của các loại bệnh dịch đã qua.

Bí quyết để có đêm tân hôn lãng mạn không thể nào quên
Bí quyết để có đêm tân hôn lãng mạn không thể nào quên
Đêm tân hôn luôn để lại những kí ức khó quên cho đôi uyên ương. Thế nhưng để có đêm tân hôn ngọt...

Mùa Đông – Mùa của những thức uống tốt cho chuyện tình dục

Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của chúng ta. Một ly ca cao nóng trong đêm Đông sẽ giúp bạn có giấc ngủ êm đềm hơn, nhưng đó chưa phải là toàn bộ tác dụng tuyệt vời của ca cao. Chất Flavonoid dồi dào trong ca cao có thể làm tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, kích thích nhu cầu thể xác của con người. Đáng tiếc là không mấy ai thích uống ca cao nóng trong một đêm hè nực nội.

chuyện tình dục và nhiệt độ

Không tin thì hãy kiểm tra Facebook

Một phân tích dữ liệu từ Facebook cho thấy chuyện “yêu” có nhiều khả năng thất bại trong mùa Hè và nở hoa trong những tháng lạnh hơn. Rất đông người dùng Facebook công bố tình trạng đang hẹn hò hoặc đính hôn, kết hôn vào khoảng Thu – Đông. Ngược lại, mùa Hè có thể coi là mùa đổ vỡ của “tình yêu Facebook”.

Bài: Ka Chan

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất